6 loài cây chứa độc không nên trồng trong nhà.

Những loài cây có chứa độc dưới đây sẽ có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu đặt ở trong căn nhà của bạn.
6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha 5 loại cây dễ trồng giúp đuổi muỗi trong nhà hiệu quả
6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha 'Xanh hóa' chốn công sở và những kết quả bất ngờ

Trong thời đại ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang trở thành vấn nạn vô cùng lớn đối với con người, nên những trải nghiệm xanh đang được vận dụng tối đa trong từng ngóc ngách của cuộc sống. Nhiều gia đình lựa chọn trồng cây xanh trong nhà để đem lại một bầu không khí tươi mát và giàu oxy. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cây trồng đều an toàn như chúng ta vẫn nghĩ. Dưới đây là những cây trồng phổ biến trong nhà, có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cây hoa đỗ quyên

Cây hoa đỗ quyên được mệnh danh là nữ hoàng của các loài cây vì vẻ đẹp tinh tế và sức sống bền bỉ. Tuy nhiên lá của loài hoa này chứa một chất cực độc được gọi là glycoside. Khi nuốt phải một lượng lớn, glycoside sẽ gây ngộ độc, rối loạn nhịp tim và tử vong. Để đảm bảo an toàn, hãy đặt những chậu hoa này ở những nơi khó tiếp cận với trẻ em và vật nuôi để đảm bảo an toàn.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
"Nữ hoàng cây trồng" này hóa ra lại là một cây độc gây rối loại nhịp tim ở người. (Ảnh: Adme)

Cây vạn niên thanh

Đây chắc hẳn là dòng cây khá phổ biến trong nhiều hộ gia đình, văn phòng, bệnh viện, thậm chí là ở trường mầm non. Thực tế chỉ ra rằng, loài cây này chứa chất aroid cực độc gây nguy hiểm trực tiếp tới dạ dày của con người. Chất cực độc chứa trong các bộ phận có màu xanh của lá cây có thể gây dị ứng mạnh với da người. Bạn cần hết sức cẩn thận nếu sử dụng loại cây này trong gia đình mình.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
Loại cây độc này được trồng phổ biến ở khá nhiều nơi đặc biệt là văn phòng, trường học. (Ảnh: Adme)

Cây hoa anh thảo

Một vài nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, việc đặt cây hoa anh thảo trong căn nhà bạn có thể gây ra một số những nguy hiểm nhất định. Cây hoa này khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ chủ động giải phóng ra các chất độc hại alkaloids, nếu để gần trẻ em sẽ khiến các bé dễ bị buồn nôn và chóng mặt. Bạn nên lựa chọn một không gian thoáng đãng như vườn cây riêng biệt, hoặc tận dụng sân phơi gia đình nếu muốn trồng loài hoa xinh đẹp này.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
Hoa anh thảo sẽ không còn là cây độc nếu bạn nuôi trồng đúng cách. (Ảnh: Adme)

Cây tiên khách lai

Đặc điểm của loài hoa này là màu sắc tinh tế cùng mùi hương dễ chịu vô cùng. Mối gây hại duy nhất của loài hoa này nằm trong phần nụ hoa chứa chất độc mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến các bé sơ sinh hoặc những vật nuôi trong gia đình.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
Loài cây độc quyến rũ này có thể gây hại tới trẻ em và vật nuôi gia đình. (Ảnh: Adme)

Cây ngót nghẻo

Loài cây thú vị này được nhiều nhà thiết kế nội thất khuyên dùng bởi sự mới lạ cũng như khả năng thay đổi màu sắc trong giai đoạn nở hoa. Loài cây này còn được xếp vào danh sách một trong những dòng cây phong thủy tốt nhất cho gia đình. Tuy nhiên, ẩn chứa đằng sau vẻ đẹp tráng lệ ấy là những chất độc chứa trong thân của loại cây dây leo nhiệt đới này, nó có thể gây tử vong nếu chẳng may nuốt phải.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
Màu sắc tuyệt đẹp của loài cây độc này có thể gây tử vong. (Ảnh: Adme)

Cây thuốc dấu

Nếu là một người yêu thích trồng những loại hoa độc lạ thì chắc chắn trong căn phòng của bạn không thể thiếu dòng cây này. Hoa của nó được nở vào mỗi dịp Giáng sinh và mang màu sắc vô cùng bắt mắt. Mặc dù mang vẻ đẹp hấp dẫn nhưng tất cả các loại thực vật thuộc họ Molochaya này lại nằm trong danh sách những loài độc nhất bởi lượng chất độc chứa trong dung dịch của loại cây này. Khi tiếp xúc với da, dung dịch này có thể gây bỏng nặng, dẫn đến loét và viêm da. Nếu chẳng may tiếp xúc vào mắt có thể gây mất thị thực hoàn toàn.

6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha
Dung dịch trong thân cây độc này có thể gây bỏng, viêm loét da. (Ảnh: Adme)
6 loai cay chua doc khong nen trong trong nha Khu vườn 80m2 ‘khoe’ đủ sắc hương của trăm loài hồng ở Đồng Nai
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.