6 lý do đơn giản để bạn bắt đầu hành trình chinh phục Đông Nam Á

Trước khi sửa soạn hành lý cho cuộc du ngoạn Châu Âu hoa lệ, hãy cùng nhìn lại 6 lý do đơn giản cho một điểm đến “tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng” mang tên Đông Nam Á.

Đông Nam Á gồm có 11 quốc gia, trong đó có 10 quốc gia cùng gia nhập vào khối ASEAN - đây là khu vực duy nhất trên thế giới mà công dân có quốc tịch Việt Nam có thể nhập cảnh vào từng quốc gia mà không cần phải lập hồ sơ xin Visa

Ngoại trừ Đông Timor yêu cầu công dân mọi quốc tịch đều phải mua Visa tại sân bay. Các quốc gia trong khu vực đều được lưu trú với mục đích du lịch mà không cần Visa tối đa lên đến 30 ngày. Điều duy nhất bạn cần cho một chuyến du lịch Đông Nam Á đơn giản chỉ là hộ chiếu quốc tịch Việt Nam còn hạn trên 06 tháng và cặp vé máy bay khứ hồi.

6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
Khu vực Đông Nam Á bao gồm 11 nước, trong đó có tới 09 nước miễn phí Visa xuất nhập cảnh cho công dân có quốc tịch Việt Nam.

Lưu ý một số quốc gia thuộc khối ASEAN có thời gian miễn phí Visa giới hạn như sau:

- Philippines: Miễn visa cho những người mang Hộ chiếu phổ thông trong thời gian tạm trú không được quá 21 ngày. Với điều kiện hộ chiếu đó còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng, có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi tiếp nước khác.

- Myanmar: Du khách được miễn thị thực khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh trong thời gian lưu trú không quá 14 ngày

- Brunei: Du khách Việt Nam không cần phải xin visa nếu thời hạn lưu trú dưới 14 ngày.

Khu vực có chi phí sinh hoạt và du lịch thuộc hàng thấp nhất thế giới

Hầu hết các diễn đàn du lịch bụi trên thế giới đều đánh giá Đông Nam Á là khu vực có chi phí sinh hoạt và du lịch thuộc hàng thấp nhất thế giới. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho hàng triệu du khách phương Tây hàng năm vẫn thực hiện những chuyến bay đường dài đến với Đông Nam Á, bất chấp những khó khăn về chính sách thị thực và địa lý.

Với nền ẩm thực đường phố độc đáo và phong phú, một bữa ăn trung bình tại các nước phát triển như Malaysia hay Indonesia sẽ có giá từ 2,5-3,5 USD/bữa (Tương đương 57.000 - 80.000 đồng/ bữa), nhưng bên cạnh đó một phần cơm truyền thống hay mì xào tại các nước đang phát triển như Myanmar hay Lào lại chỉ có giá 1-2 USD (Tương đường 25.000 - 45.000 đồng)

6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
So sánh chi phí du lịch giữa các quốc gia Đông Nam Á. (Ảnh: Alêhấp)

Tùy thuộc vào kinh phí và “kiểu” du lịch của mình, bạn có thể chọn từ những phòng dorm giá dao động từ 1-5 USD cho một giường/đêm cho đến những resort đủ hạng giá lên tới hàng trăm đô. Ngoài ra những loại hình cư trú như homestay, airbnb, hostel, khách sạn… với những mức giá và dịch vụ khác nhau cũng dễ dàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Phương tiện đa dạng

Từ Việt Nam rất thuận tiện để di chuyển đến các quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh số lượng lớn các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, Jetstar, Malindo, Cebu Pacific.. Bạn có thể chọn các hãng xe đường dài để di chuyển từ các tỉnh lân cận sang các nước láng giềng là Lào và Campuchia với mức giá phải chăng. Với địa hình đa dạng, việc di chuyển trong các quốc gia Đông Nam Á cũng khá linh hoạt với những phương tiện khác nhau như xe máy, xe đò, tàu hỏa, đường thủy… mang lại những trải nghiệm khác lạ.

Thiên nhiên kỳ vĩ và ngoạn mục không hề thua kém bất cứ châu lục nào

“Từ những cánh rừng mưa nhiệt đới đầy chim và khỉ ở Malaysia đến những bãi biển xanh màu ngọc bích ở Thái Lan, từ con sông Mê Kông nên thơ ở Lào đến những núi lửa vẫn còn hoạt động ở Indonesia, từ cao nguyên phủ mây ở Đông Timor đến mặt gương hồ như trang vé ở Burma… tất cả sẽ làm cho chuyến đi Đông Nam Á không bao giờ có thể quên được” - Trích Chân đi không mỏi: hành trình Đông Nam Á của tác giả Đinh Hằng.

6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
Màu xanh trong vắt của đảo Sipadan, một trong mười điểm lặn đẹp nhất thế giới. (Ảnh: Malaysia travel)
6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
Vịnh El nido thuộc Philippines được mệnh danh là “Vùng đất rồng” nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp có một không hai. (Ảnh: Corural)
6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
Mặt hồ Inle tại Myanmar - nơi cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống lao động của người dân bình dị hòa quyện làm một. (Ảnh: Telegraph)

Một bức tranh đa sắc không bao giờ nguội lạnh

Hành trình Đông Nam Á sẽ không bao giờ là nhàm chán khi sự đa dạng trong văn hóa sẽ đưa bạn đến hết bất ngờ này đến ngạc nhiên kia. Đông Nam Á sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời từ Phật giáo Myanmar đến Hồi giáo Indonesia, hay những nét duyên dáng rất phương Tây ngay giữa những giáo đường Thiên chúa tại Philippines. Thậm chí như ngay trong một quốc gia, bạn sẽ ngạc nhiên hết sức khi nhận ra Java Hồi giáo và Bali Hindu giáo lại có thể hiện hữu hoàn hảo dưới một cái tên là quốc đảo Indonesia xinh đẹp.

6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a
Cuộc sống trong thủ phủ Hồi giáo tại Indonesia.(Ảnh: kienthuc.net.vn)

Nói đâu xa, sự khác biệt làm nên nét đẹp văn hóa Đông Nam Á cũng hiện hữu ngay trong chính quốc gia “chủ nhà” - quê hương Việt Nam, nơi mà Phật giáo đại thừa của phương Bắc và Phật giáo tiểu thừa của phương Nam hay Thiên chúa giáo điểm xuyết hòa quyện vào nhau, tạo một bức tranh văn hóa đa sắc không bao giờ nguội lạnh.

Sở hữu một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, Đông Nam Á mang lại cho du khách Việt một cảm giác thân quen, tựa hồ nhìn đâu cũng thấy quen. Hãy đi và thấy mình thật nhỏ bé giữa chính thiên nhiên, con người của những vùng đất “hàng xóm láng giềng”; trước khi bắt đầu một cuộc du ngoạn những vùng đất xa xôi phương Tây. Hay như hãy yêu lấy bản thân mình, trước khi mở lòng cho một tình yêu mới lạ khác!

'DU LỊCH ĐÔNG NAM Á'

6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a 4 chợ đêm đông vui nhất Đông Nam Á
6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a Nhìn quanh khu vực Đông Nam Á, đâu là thành phố hay nhất cho phái đẹp trong chuyến du lịch mùa thu
6 ly do don gian de ban bat dau hanh trinh chinh phuc dong nam a Côn Đảo lọt top 4 thiên đường Đông Nam Á phải đến trước khi quá muộn
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.