6 lý do vì sao bạn nên đến Campuchia ít nhất một lần trong đời

Campuchia đã có rất nhiều điều thú vị, phong cảnh hùng vĩ, lịch sử và văn hoá phong phú, sự hiếu khách của người dân địa phương... Ít nhất có 6 lý do để bạn nên đến Campuchia một lần trong đời. 

---

Angkor Wat

Điểm đến nổi tiếng nhất của Campuchia chắc chắn là Angkor Wat - Quần thể đền đài tại đồng thời là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Ban đầu Angkor Wat được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, sau dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ 12.

6 ly do tai sao ban nen den campuchia it nhat mot lan trong doi
Angkor Wat - điểm đến hàng đầu ở Campuchia. (Ảnh: Tom Roche | Cuture Trip)

Từ những năm 1990, Angkor Wat đã trở thành một địa điểm du lịch lớn. Năm 1993, chỉ có 7,650 du khách đến đây; đến năm 2004, số liệu chính phủ Campuchia đã cho thấy đã có 561,000 du khách nước ngoài đến tỉnh Xiêm Riệp, chiếm xấp xỉ 50% lượng du khách nước ngoài đến Campuchia. Đến năm 2007 con số này là trên một triệu, và trên hai triệu vào năm 2012.

Gương mặt thân thiện

Người Campuchia nổi tiếng về sự hiếu khách và thân thiện với khách du lịch. Đến đây bạn có thể thoải mái trò chuyện, hỏi thăm người những người bán hàng ở chợ, nhân viên phục vụ, hướng dẫn viên,... Những dịch vụ họ cung cấp có thể không phải hiện đại nhất, nhưng đảm bảo sự hài lòng và dễ chịu cho khách hàng. Lạc bước trong một khu chợ truyền thống, trò chuyện cùng người dân địa phương, thưởng thức đặc sản và mua sắm vài món quà lưu niệm đặc trưng sẽ mang đến cho bạn kỷ niệm khó quên về đất nước Campuchia.

Nhiều đảo du lịch thú vị

Người yêu thiên nhiên và ưa trải nghiệm khám phá sẽ yêu thích các hòn đảo của Campuchia. Quốc gia này sở hữu Koh Rong - hòn đảo lớn nổi tiếng với làng chàng, bãi biển thơ mộng và nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, rồi Koh Rong Samloem - 'thiên đường' trăng mật mang vẻ đẹp bình yên, Koh Totang - khu du lịch hàng đầu cho các gia đình có trẻ nhỏ và Koh Tonsay - 'đảo thỏ' hứa hẹn mang lại niềm vui lớn cho những trái tim phiêu lưu. Những hòn đảo xinh đẹp giúp thu hút lượng khách lớn tới Campuchia trong mùa hè.

6 ly do tai sao ban nen den campuchia it nhat mot lan trong doi
Koh Rong là một trong những hòn đảo quyến rũ của Campuchia. (Ảnh: BlueOrange Studio)

Trải nghiệm phong phú

Campuchia có biển đẹp, có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, có món ăn hấp dẫn, có rừng nhiệt đới... và nhờ thế, Campuchia mang đến trải nghiệm phong phú cho du khách. Người yêu biển có biển, người muốn trekking được trekking, người thích văn hóa nghệ thuật được thỏa mãn về văn hóa nghệ thuật, người 'thèm' shpping cũng thoải mái mua sắm các mặt hàng thời trang, phụ kiện độc đáo... Một nơi 'gì cũng có' như thế đáng để đến thăm và khám phá. Với gia đình đông người (và sở thích lệch nhau), chuyến đi Campuchia có thể chia thành nhiều tour cá nhân thú vị.

Cảnh quan quyến rũ

Từ thành thị tới nông thôn, từ khu phố trung tâm sầm uất tới thông làng xa xôi... Campuchia cung cấp cảnh quan quyến rũ để bạn có thể tận hưởng và ghi lại trong các bức ảnh chụp. Nếu ưa nhịp điệu sôi động, những dịch vụ ăn - nghỉ hàng đầu, bạn nên chọn đến các thành phố Phnôm Pênh, Battambang, Sihanoukville. Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên và sống những ngày thảnh thơi bình dị, bạn có thể tìm đến thị trấn Kampot hay Karatie yên bình.

6 ly do tai sao ban nen den campuchia it nhat mot lan trong doi
Campuchia có nhiều phong cảnh đẹp. (Ảnh: MinghaiYang)

Di chuyển dễ dàng và chi phí rẻ

Từ Việt Nam tới Campuchia, bạn có thể chọn đi máy bay hoặc xe buýt. Mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay/ chuyến buýt đến Campuchia. Với các chuyến bay, bạn tham khảo lịch bay và giá vé của VietJet Air, Vietnam Airline....

Với xe buýt, giá vé trung bình tuyến Sài Gòn - Phnom Penh khoảng 190.000 - 230.000 đồng/khách/chiều, Sài Gòn - Siem Riep khoảng 350.000 - 399.000 đồng/khách/chiều. Thời gian xuất bến: 6h30, 8h30, 11h30, 11h30, 15h30 hằng ngày tại địa điểm 301 Phạm Ngũ lão, Quận 1, TP HCM.

Theo trang nghiên cứu chi phí du lịch Priceoftravel, chi phí ăn nghỉ và đi lại ở Campuchia là thấp, chỉ từ 20 - 30 USD/ngày/người, do đó du lịch tới quốc gia này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới ngân sách tiết kiệm của bạn.

Có thể bạn chưa biết

THỜI TIẾT

Campuchia có hai mùa rõ rệt, mùa khô từ tháng 11 - tháng 4, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11. Nhiệt độ trung bình trong năm từ 22 - 37 độ C.

TIỀN MẶT

Tiền Campuchia được gọi là Riel , 1USD = 4,000Riel. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đổi từ USD sang tiền Riel vì có nhiều cửa hàng cho phép thành toán bằng USD. Nên mang theo tiền mặt khi mua sắm vì nhiều cửa hàng từ chối thanh toán bằng thẻ tín dụng.

VISA

Du khách Việt được miễn visa du lịch Campuchia trong thời hạn 30 ngày.

6 ly do tai sao ban nen den campuchia it nhat mot lan trong doi Nếu không đi bằng hết những địa điểm này, tức là bạn đã bỏ lỡ ngàn điều hay ở Phnom Penh

Trước chiến tranh những năm 70, Phnom Penh từng được coi là “Paris của phương Đông". Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn kiến ...

6 ly do tai sao ban nen den campuchia it nhat mot lan trong doi Tour ngắn: Thăm Angkor và khám phá những ngôi đền kỳ bí

Nằm giữa hồ Tonle Sap và dãy núi Kulen ở Campuchia, quần thể Angkor lưu giữ những tàn tích của đế chế Khmer. Sau sự sụp đổ ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.