6 trải nghiệm 'bỏ lỡ sẽ tiếc vô cùng' khi du lịch Nhật

Để hiểu hơn về văn hóa xứ Phù Tang, bạn đừng bỏ lỡ 6 trải nghiệm thú vị này trong những ngày du lịch Nhật.
6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

1. Vườn hoa xuân - Lớp học Bonsai

Nằm ở Edogawa-ku, “Vườn hoa xuân Shunkaen” là bảo tàng nghệ thuật Bonsai không thể bỏ qua nếu bạn thích Bonsai.

Từ sau những năm 1990 thì Văn hóa Bonsai đã phổ biến khắp thế giới, hiện nay một nửa số người đến Vườn hoa là du khách nước ngoài.

Tại khu vườn vừa rộng vừa đẹp, người ta bày rất nhiều Bonsai, đương nhiên là bạn được ngắm, thưởng thức, và có thể mua nữa. Nếu bạn thanh toán thêm 3.000 Yên thì có thể tham gia “lớp học bonsai”. Lớp học bonsai này về cơ bản không cần đặt trước, và được truyền đạt bằng tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung. Sau bài học lý thuyế, bạn sẽ được thực hành ngay tại lớp. Bạn cũng có thể mang sản phẩm mình làm xong về nhà nếu thanh toán thêm 2.000 Yên.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

2. Trải nghiệm việc sao chép kinh Phật

Chép kinh là việc viết lại kinh Phật. Đây là một công việc người ta vẫn làm để đào tạo thầy tu, nhưng gần đây số lượng người muốn thử thách để giảm stress, kích hoạt não đang tăng lên. Nơi có thể trải nghiệm việc chép kinh đó là “Fukagawa fudodo”. Bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm này khi du lịch Nhật.

Mỗi lần hết 2.000 Yên, giờ mở cửa từ 9h đến 14h30 hàng ngày. Sau khoảng 5 phút nghe giải thích, bạn sẽ thực hiện thao tác rất đơn giản là chỉ sao chép lại các chữ bằng bút lông trên bản mẫu sẵn có. Với người làm lần đầu thì mất khoảng 2 tiếng. Và sau khi chép xong bạn có thể mang về.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

3. Làm chuông gió

Chuông gió, gợi cho ta cảm giác về mùa hè của nước Nhật. Có loại chuông cỡ nhỏ và cỡ thường, và khi ở Nhật bạn nghe âm sắc nhẹ nhàng mát mẻ của chuông gió có thể thấy dịu sự nóng bức của mùa hè.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

Nơi làm chuông gió Edo bằng nguyên liệu thủy tinh truyền thống là xưởng chuông gió “Shinohara”. Đây không chỉ là nơi bán chuông gió do những người thợ thủ công làm bằng tay mà còn là nơi bạn có thể trải nghiệm làm chuông gió (có mất phí).

Tùy theo mong muốn, bạn đề nghị được làm thử công đoạn thổi thủy tinh hoặc vẽ hoa văn lên bề mặt chuông.

Với công đoạn khó thì người thợ sẽ giúp đỡ nên bạn cứ yên tâm. Với trải nghiệm thử làm công đoạn thổi thủy tinh, bạn chi trả 1.700 Yen, còn với trải nghiệm thửi làm công đoạn vẽ hoa văn, bạn chi trả 1.200 Yên.

Thời gian làm xong một chiếc chuông gió sẽ từ 1 đến 2 giờ.

Thời xa xưa, chuông gió thường được treo ở mái hiên của các ngôi chùa , nhằm xua đuổi tà ma. Sau đó, việc sử dụng chuông gió được phổ biến rộng rãi hơn. Ngày nay, người ta hay treo nó ở trước hiên nhà, cửa sổ, nơi có gió để chuông phát ra tiếng kêu.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

4. Trải nghiệm với các loại trà

Là hương vị truyền thống của Nhật nhưng được ưa chuộng trên thế giới, đó là Matcha. Tại cửa hàng chuyên về các loại trà ở phố Ginza "Jugetsudo" có chương trình để bạn có thể thưởng thức nhiều loại trà của Nhật với chỉ từ 1.000 đến 2,000 Yên.

Trong một cửa hàng yên tĩnh mang phong cách Nhật Bản, bạn được nghe nói chuyện về các loại trà, và sau khi thưởng thức trà lạnh cùng với bánh kẹo, bạn sẽ vừa được nghe giải thích về cách làm, vừa trải nghiệm cách rót các loại trà như gyokuro, hoji-cha, matcha… Bạn cũng có thể mua trà cùng dụng cụ trong “Chương trình trải nghiệm trà Nhật bản”.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

5. Trải nghiệm cosplay!

“Cosplay” (ăn mặc hoặc có điệu bộ giống nhân vật phim, hoạt hình mà mình yêu thích) là văn hóa Otaku của Nhật mà hiện nay chúng ta không thể bỏ qua. Ở “studio crown”, cửa hàng chuyên về cosplay, cách ga Akihabara 6 phút đi bộ có cung cấp dịch vụ trải nghiệm cosplay. Nếu bạn thanh toán 3.000 Yên (chưa kể thuế) bạn có thể trở thành nhân vật nổi tiếng mình yêu thích mà không cần chuẩn bị trước trang phục và đồ trang điểm.

Nếu thanh toán thêm tiền bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

6. Trải nghiệm thời trang Lolita ở Harajuku

Harajuku, con phố của văn hóa “kawaii” nhộn nhịp, đông đúc với những người trẻ tuổi luôn ăn mặc hợp thời trang. “Maison de Julietta” là Salon chuyên nghiệp về thời trang Lolita, nằm trong thánh địa thời trang Lolita (Laforet Harajuku). Những bộ váy cực kỳ dễ thương là giấc mơ của các cô gái. Việc chụp ảnh giống như thật và cảm giác mình như là người mẫu. Một menu cơ bản gồm thuê quần áo thời trang Lolita, trang điểm và chụp ảnh là 9980 Yên cả thuế.

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat
6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH NHẬT

1. Hộ chiếu | 2. Đơn xin visa

3. Hình dán đơn

4. Hồ sơ chứng minh khả năng chi trả chuyến đi

・Giấy chứng nhận thu nhập của cơ quan có thẩm quyền

・Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng

・Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động

5, Lịch trình lưu trú (Ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, nơi liên lạc) và các giấy tờ xác nhận lịch trình (Đặt chỗ khách sạn. vé máy bay...)


LƯU Ý KHI DU LỊCH NHẬT

1. Không mặc cả khi mua bán ở Nhật: Các cửa hàng ở Nhật Bản đều có niêm yết giá cả rõ ràng, không mặc cả. Tuy nhiên ở những vùng quê nhỏ, khi bạn mua những món hàng như trái cây, rau củ, bánh kẹo…người bán đều vui vẻ tặng thêm một chút cho bạn.

2. Giao thông: Bạn có thể tham khảo phương tiện giao thông công cộng (nếu du lịch tự túc) vì giá taxi ở Nhật tương đối đắt đỏ.

3. Tiền tệ: Bạn nên đổi tiền Yên ở Việt Nam trước khi đi du lịch.


GỢI Ý DU LỊCH NHẬT

Cách đặt vé chuyến bay nội địa ở Nhật giảm 80%

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

Nghệ thuật tiết kiệm chi phí khi du lịch Nhật Bản

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

5 kiểu du lịch mà bạn nhất định phải thử trước 30 tuổi

6 trai nghiem bo lo se tiec vo cung khi du lich nhat

...


Lược dịch & Trình bày: Trịnh Lan Anh

Hình ảnh: Matcha-Japan, Japan Travel, Top Travel

(Theo VNM - PLXH)

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.