7 CEO LGBT quyền lực bậc nhất thế giới

Có không ít CEO quyền lực bậc nhất thế giới từng mạnh dạn công khai giới tính thật của mình trước dư luận.
nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi Apple tung mẫu iPhone 8 và iPhone X ủng hộ hôn nhân đồng giới ở Úc
nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi Chàng gay là tâm điểm của thế giới ngày hôm qua, bạn biết anh ấy là ai không?

Lãnh đạo của Apple, phó chủ tịch IBM, người đứng đầu Burberry... chỉ là một trong số rất nhiều CEO từng mạnh dạn công khai giới tính trước công chúng.

Dưới đây là danh sách 7 doanh nhân hàng đầu thế giới đã mạnh dạn thừa nhận mình thuộc cộng đồng LGBT.

1. Tim Cook

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Tim Cook - huyền thoại mới của Apple sau Steve Jobs..

Gia nhập Apple năm 1998, từng là giám đốc điều hành hoạt động (COO) cũng như phó chủ tịch của hãng, Tim Cook dần trở nên nổi tiếng trong làng công nghệ kể từ khi chính thức tiếp quản Apple vào năm 2011. Trước đó, Tim Cook cũng từng đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của nhiều hãng công nghệ nổi tiếng như Intelligent Electronics, IBM và Compaq.

2014, Tim Cook công khai là đồng tính và chia sẻ rằng bản thân mình rất tự hào vì điều đó. Mới đây nhất, thông qua chiến lược quảng bá dòng sản phẩm Iphone 8 và Iphone X, đại diện Apple đã có những phát ngôn bày tỏ sự ủng hộ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở Úc.

2. Claudia Brind-Woody

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Chân dung nữ doanh nhân đồng tính Claudia Brind-Woody.

Nữ doanh nhân đồng tính Brind-Woody là giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch của IBM, một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới. Bà từng thẳng thắn bày tỏ trên các phương tiện truyền thông về sự ủng hộ mình dành cho cộng đồng LGBT. Brind-Woody cũng là đồng chủ tịch một tổ chức gọi là “Nhóm đặc nhiệm LGBT” tại IBM. Chính bà đã đề ra nhiều sáng kiến thú vị về các hoạt động hỗ trợ nhân viên và giám đốc điều hành là người LGBT trong công ty.

3. Christopher Bailey

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
"Trái tim" của Burberry - CEO điển trai Christopher Bailey.

Người đứng đầu thương hiệu thời trang cao cấp Burberry – Christopher Bailey - cũng từng công khai mình là người đồng tính. Bailey bắt đầu làm việc ở Burberry từ năm 2011. Với khả năng sáng tạo tuyệt vời, anh đã mang đến cho Burberry một chiến lược marketing sáng tạo, khơi nguồn cảm hứng cho dòng thời trang kết hợp với thiết bị số. Ở thời điểm đó, Burberry với sự đóng góp của Bailey đã làm rung chuyển cả ngành công nghiệp thời trang, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Hiện tại nhãn hàng thời trang Anh Quốc này sở hữu hơn 11000 nhân viên. Christopher Bailey rất thoải mái và cởi mở, anh cũng bày tỏ sự ủng hộ hết mình đối với quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

4. Liz Bingham

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Liz Bingham cho rằng muốn công khai giới tính, trước hết phải thành thật.

Liz Bingham là một trong số những cái tên chủ chốt của EY – một công ty luật danh tiếng có trụ sở tại Anh và Ireland. Bingham sử dụng vị trí cũng như tầm ảnh hưởng của mình để bênh vực cho các quyền của cộng đồng mình, cả trong và ngoài nơi làm việc.

Bingham yêu một người cùng giới vào năm 30 tuổi. Vài năm sau, bà bị gọi vào văn phòng của người quản lý và người đó đã thẳng thắn hỏi bà: "Cô và bạn cùng phòng đang có quan hệ với nhau phải không?". Mặc dù nghĩ rằng giữ bí mật sẽ tốt hơn, cuối cùng bà vẫn quyết định công khai xu hướng tính dục của mình với quản lý. Đó là một quyết định đúng đắn, sau trải nghiệm ấy Bingham đã có cơ hội sống thật với bản thân cũng như tự do đấu tranh cho quyền lợi người LGBT.

5. Alex Schultz

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Alex Schultz với nụ cười rạng rỡ.

Giám đốc phát triển của Facebook, Alex Schultz, không chỉ mạnh dạn công khai xu hướng tính dục của mình mà còn có nhiều đóng góp trong việc đấu tranh vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Schultz chính là người đã góp phần thay đổi chính sách đặt tên trên Facebook, cho phép người dùng sử dụng tên giả nếu như thuyết phục được đội ngũ Facebook về việc tại sao họ không thể đưa danh tính thật lên tài khoản cá nhân.

"Tại lễ hội tự hào đồng tính San Francisco năm nay, tôi đã hòa vào dòng người trên phố cùng với các đồng nghiệp để nghe được ý kiến phản hồi từ cộng đồng LGBT và nhiều cộng đồng khác về quy định sử dụng tên thật của Facebook. Chúng tôi hiểu rõ những thách thức mà người chuyển giới gặp phải khi bị buộc sử dụng thật. Đó cũng là lý do chúng tôi quyết định thay đổi." - Alex Schultz chia sẻ vào năm 2015, khi chuyện tên giả tên thật trên Facebook đang là vấn đề nóng hổi.

6. Arjan Dijk

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Giám đốc điều hành tiếp thị của Google - Arjan Dijk.

Arjan Dijk là giám đốc điều hành tiếp thị của Google, đồng thời là nhà tài trợ toàn cầu cho một nhóm có tên gọi “Gayglers” – nhóm nhân lực LGBT của Google. Anh là một trong số những người ủng hộ quyền lực nhất, tiếng nói của anh rất có ảnh hưởng đối với sự nghiệp đấu tranh vì quyền lợi người LGBT trên thế giới. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Dijk, Google đã phát hành một quảng cáo có sức tác động quốc tế, nội dung quảng cáo là câu chuyện cảm động về một người chuyển giới.

7. Inga Beale

nguong mo truoc 7 lgbt ceo quyen luc bac nhat the gioi
Người phụ nữ quyền lực của Lloyd - Inga Beale.

Inga Beale là giám đốc điều hành chi nhánh London của Lloyd – một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Anh Quốc. Beale là người lưỡng tính, đồng thời cũng là một nhà hoạt động tích cực vì quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT.

Năm 2015, Beale trở thành người phụ nữ đầu tiên đứng đầu danh sách 100 giám đốc LGBT quyền lực nhất thế giới, một danh sách thường niên được lập ra bởi trang web OUTstanding và tờ báo Financial Times của Mỹ. Trước đó những cái tên đứng đầu danh sách này đều là nam giới.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.