7 lý do nên mua Google Pixel thay vì iPhone

Google Pixle có nhiều điểm thú vị để người dùng quan tâm, hơn là iPhone của Apple.

Những so sánh giữa Pixel XL và iPhone 6s Plus đã cho thấy mẫu smartphone này của Google thực sự sở hữu những tính năng mà người sử dụng iPhone đang "mơ ước" có được. Tuy thế, tất nhiên iPhone cũng mang lại những điều đặc biệt riêng mà Pixel chưa có được.

1. Pixel nhẹ hơn iPhone

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone

Khối lượng của iPhone 6s Plus là 192 gr trong khi chiếc Pixel XL chỉ nặng 168 gr. iPhone 7 Plus đã được cải tiến hơn và chỉ nặng 188 gr, tuy nhiên nếu so sánh với mẫu Pixel XL thì nó sẽ vẫn được coi là khá nặng.

Điều này không hề làm ảnh hưởng đến chất lượng của Pixel mà chỉ giúp người dùng có thể dễ dàng cầm nắm điện thoại hơn.

2. Màn hình của Pixel ấn tượng hơn

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone

Trên đây là hình ảnh so sánh được chụp từ iPhone 6s Plus và Pixel XL. Màn hình LCD của iPhone mang lại hình ảnh khá hấp dẫn nhưng màu sắc chưa được sắc nét và độ tương phản cũng không rõ ràng như ở màn hình AMOLED của Pixel.

Kể cả khi iPhone 7 Plus đã được trang bị màn hình với độ phân giải 1080p vô cùng ấn tượng thì cũng vẫn "chưa là gì" so với màn hình 1440p của Pixel.

Điều quan trọng hơn đó là màn hình AMOLED của Pixel khiến mọi thứ từ hình ảnh, video hay cả các ứng dụng trông hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều với màu sắc rõ nét, hài hoà.

3. Pixel "an toàn" hơn khi cầm trên tay

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone

Dù muốn hay không thì người dùng iPhone cũng thường phải sử dụng ốp điện thoại cho chiếc smartphone của mình bởi nó thực sự rất dễ bị rơi và xước hay vỡ.

Nhưng với Pixel, các nhà thiết kế đã khéo léo thêm vào khảm kính phía sau một rãnh nhỏ giúp cho người dùng có thể cầm chắc chắn hơn trên tay.

4. Sạc nhanh

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone

Kênh công nghệ SuperSafTV trên YouTube đã có cuộc thử nghiệm thời gian sạc điện thoại đối với Pixel XL, iPhone 7 Plus và Galaxy S7 Edge. Sau 2 giờ thử nghiệm, Pixel XL đã đạt gần 100% pin trong khi iPhone 7 Plus chỉ mới ở 72%. Ngoài ra Galaxy S7 đã tạo ấn tượng khi đạt 100% pin sau chỉ 1 giờ 29 phút sạc.

5. Pixel có khả năng hoạt động nhanh hơn theo ý muốn của người dùng

Người dùng có thể khiến chiếc Pixel của mình trở nên nhanh hơn rất nhiều nhờ việc giảm bớt hoặc loại bỏ hoàn toàn các hiệu ứng hình ảnh khi mở ứng dụng cũng như khi lướt qua lướt lại giữa các màn hình. iOS thì không thể.

6. Pixel có thời lượng pin cao hơn

Tính năng Doze của Android thực sự mang lại hiệu quả rất lớn giúp Pixel có thể tiết kiệm năng lượng khi không sử dụng.

7. Kích thước màn hình

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone

Pixel có kích thước tổng thể nhỏ hơn iPhone nhưng kích thước màn hình của 2 chiếc smartphone này lại là ngang nhau.

8 ly do nen mua google pixel thay vi iphone 7 mẹo người dùng Gmail chuyên nghiệp cần phải biết

Gmail đã và đang là một phần thiết yếu của "cuộc sống online". Để dùng Gmail hiệu quả, với chỉ khoảng nửa tiếng "đầu tư", ...

Tham khảo BI

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.