8 hashtag 'chấn động' showbiz Việt năm 2016

Trong năm 2016 vừa rồi, showbiz Việt không ít những lần đối diện với những tin tức “chấn động”. Cùng điểm lại những sự kiện đó qua những hashtag được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

#Nghệ sĩ mất

Chưa có một năm nào showbiz Việt phải chứng kiến nhiều sự ra đi như năm 2016. Từ những nghệ sĩ lớn tuổi, già yếu, đến những nghệ sĩ vẫn còn trong độ tuổi sung sức, họ phải vĩnh biệt cuộc đời, sân khấu và công chúng vì những cơn bạo bệnh.

Trong số đó, không ít khán giả phải nuối tiếc nói lời chia ly với thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường - Trần Lập và nghệ sĩ Minh Thuận. Sự ra đi của họ, khi còn trong độ tuổi có thể cống hiến nhiều nhất bằng kinh nghiệm và sự vững chãi của mình khiến cho bất cứ ai cũng đều phải nuối tiếc.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Rất nhiều "ngôi sao sáng" đã vụt tắt trên bầu trời nghệ thuật Việt Nam trong năm 2016.

Không những thế, năm 2016 cũng là năm mà nhiều ngôi sao lớn, "cây đại thụ" của nền nghệ thuật Việt Nam đã nằm xuống như: NSND Thanh Tòng, NSƯT Hán Văn Tình, NSƯT Phạm Bằng, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nghệ sĩ Út Bạch Lan… và còn nhiều những cái tên nữa mà khi kể ra chỉ khiến cho nỗi tiếc thương chất chồng thêm.

#Trấn Thành - Hari Won

Trong vòng 1 năm nay, từ khóa “Trấn Thành - Hari Won” chưa có một giây phút nào hạ nhiệt. Được xem là cặp đôi thị phi nhất showbiz Việt năm 2016, chuyện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won dù là danh chính ngôn thuận, thế nhưng một bộ phận công chúng vẫn còn vin vào việc Hari Won từng yêu rapper Tiến Đạt 9 năm để làm cái cớ công kích họ.

Từ đó, nhất cử nhất động của cặp đôi luôn bị soi mói và mang ra bàn tán, đi cùng đó là những scandal mà nguyên nhân chính là do sự khắc khe của công chúng đối với Trấn Thành và Hari Won.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Lễ cưới đẹp tuyệt của Trấn Thành và Hari Won được diễn ra đúng dịp Giáng sinh 25/12 vừa qua.

Thế nhưng, sau những khó khăn mà công chúng mang đến chỉ khiến cho cặp đôi trở nên vững bền hơn. Lễ cưới đáng giá bạc tỉ của Hari - Trấn Thành đã diễn ra vào cuối năm nay, tròn 10 tháng họ công khai chuyện tình cảm đầy sóng gió này, là lời minh chứng rõ ràng cho tình yêu đẹp của họ.

#Minh Béo

Một sự kiện nổi cộm không kém đó chính là việc nghệ sĩ hài Minh Béo vướng vào vòng lao lý khi bị buộc tội xâm hại tình dục trẻ em trên đất Mỹ. Sự việc có những tình tiết vô cùng phức tạp như việc luật sư bào chữa, việc phí tại ngoại quá cao khiến cho nhiều người nghĩ rằng Minh Béo lúc đó sẽ không còn đường quay về quê nhà được nữa. Trước sự kiện chấn động này, Minh Béo từng bị tố cáo có hành vị quấy rối tình dục nhiều nghệ sĩ nam mới bước vào nghề tại Việt Nam.

Sự việc đáng xấu hổ này đã tạo nên vô số luồng ý kiến trong dư luận. Bên cạnh những người đề cao sự bao dung cho tội danh phải chịu hình phạt trên đất Mỹ của Minh Béo, số đông công chúng cho rằng đây là điều không thể chấp nhận. Không những thế, còn có một số những nam nghệ sĩ trẻ vốn “thấp cổ bé họng” được dịp tố giác Minh Béo đã từng có ý đồ bất chính với mình và được minh oan khi thói xấu bị vạch trần.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Hình ảnh mới nhất của Minh Béo sau khi trở về Việt Nam bị dân tình phản đối khi trở về Việt Nam.

Đối diện với mức án có thể lên đến 18 năm tù giam, nhưng mới đây, Minh Béo bị xử trục xuất vĩnh viễn khỏi nước Mỹ sau 9 tháng tù giam và quay về Việt Nam. Từ đây, làn sóng dư luận một lần nữa lại trỗi dậy. Công chúng cho rằng hành động và thái độ của Minh Béo trong lần về nước này không phải là một hành động ăn năn, hối lỗi và có thể chấp nhận được. Không chỉ có công chúng, khá nhiều người nổi tiếng cũng lên tiếng không đồng tình với việc “kèn trống” chào đón một tên tội phạm.

#Bí mật làng mẫu

Những bí mật showbiz luôn luôn tồn tại nhưng ít khi bị phanh phui trước công chúng. Thế nhưng, vừa mới đây, một loạt những bí mật về giới người mẫu đã được chính những người trong nghề phơi bày.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Bà Trang Lê - đại diện một công ty đào tạo người mẫu và tổ chức các sự kiện liên quan tới thời trang đình đám tại Việt Nam.

Sự việc liên quan đến bà Trang Lê - chủ tịch HĐQT công ty BeU Models, cũng là người đã mang “Tuần lễ thời trang Quốc tế” về Việt Nam. Nhiều người mẫu đã được cho là bị liệt vào black list của những show thời trang do công ty này tổ chức và lên tiếng cho sự chèn ép trong suốt nhiều năm qua của công ty bà Trang Lê.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Những nhân vật có liên quan đã tổ chức hẳn một bữa tiệc có tên "Blacklist Model"

Một loạt những người mẫu, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia như: Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường, Cao Thiên Trang, Kha Mỹ Vân, Lê Thúy… đều đồng loạt lên tiếng “tố” bà Trang Lê “một tay che trời”, cậy vị thế cấm cửa những người mẫu bị cho là không trung thành, ép giá, trì hoãn việc thanh toán cát-xê cho người mẫu…Từ đó, vén lên bức màn về một sự thật “xấu xí” đằng sau sự lộng lẫy của sàn catwalk.

#Ngọc Trinh - tỷ phú 72 tuổi

Ngọc Trinh một lần nữa gây chấn động showbiz khi công khai người yêu mới là tỷ phú Hoàng Kiều hơn cô đến 45 tuổi. "Sự kiện" này của Ngọc Trinh đương nhiên nhận không ít điều tiếng khi có nhiều ý kiến cho rằng cô chỉ thích cặp những vị đại gia giàu sụ, bất chấp cả tuổi tác.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Lần đầu tiên Ngọc Trinh dám công khai tình tứ với bạn trai nhiều tuổi như thế này.

Nhưng Ngọc Trinh đã không ngần ngại phản pháo và bảo vệ tình yêu của mình. Ngoài những lời dèm pha, Ngọc Trinh cũng nhận được không ít sự cảm thông. Nhiều người cho rằng, Ngọc Trinh đã phải làm “người phụ nữ trong bóng tối” của người tình trước quá lâu mà không hề dám mở miệng đòi hai chữ “danh phận”. Thì nay, khi được bạn trai mở tiệc giới thiệu với tất cả mọi người, được sự chấp nhận của gia đình bạn trai, Ngọc Trinh chẳng phải đang được tận hưởng thứ tình yêu thật sự đấy sao.

Chung quy, dù cho bất cứ thời điểm nào, từ khóa “Ngọc Trinh” cũng luôn được công chúng Việt Nam quan tâm, kể cả tên của cô có đứng cạnh bất cứ một từ khóa nào đi chăng nữa.

#Giải thưởng quốc tế

2016 cũng là một năm mang đến cảm giác rằng nền nghệ thuật Việt Nam đang dần được mở rộng trên thị trường khu vực châu Á.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Những cái tên được xướng tại những lễ trao giải danh giá trong khu vực năm nay có: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Lý Hải, Chi Pu…

Đông Nhi nhận về giải “Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất” nằm trong khuôn khổ giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Tiếp đó, Noo Phước Thịnh trở thành nghệ sĩ nam đầu tiên của Việt Nam sau 5 năm liền nhận về giải thưởng “Nghệ sĩ châu Á” tại lễ trao giải MAMA 2016.

Nam ca sĩ - diễn viên Lý Hải cũng lên đường sang Hàn Quốc tham dự lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016 và chiến thắng với hạng mục “Most Popular Online Movie” cho bộ phim “Lật mặt” do chính anh đạo diễn và thủ vai chính. Mặc dù có những thị phi xung quanh giải thưởng của mình, nhưng Lý Hải đã lên tiếng chứng minh cho công chúng biết danh hiệu anh nhận không phải là giải thưởng “ao làng”.

Bên cạnh đó, cũng trong lễ trao giải này, nữ ca sĩ/diễn viên Chi Pu cũng được vinh danh hạng mục "Phim online được yêu thích nhất".

Việc càng ngày càng có nhiều nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh ở những sân chơi quốc tế là một tín hiệu vui cho nền nghệ thuật Việt Nam.

#Đàm Vĩnh Hưng và mẹ ruột

Một số ý kiến cho rằng chuyện Đàm Vĩnh Hưng “đăng đàn” nói về việc không còn khả năng gánh món nợ hơn 20 tỷ cho mẹ ruột chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng". Vì rõ ràng, Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ trong nước mắt rằng anh dường như sắp khánh kiệt do phải trả một món nợ lớn cho mẹ ruột suốt 10 năm. Anh không ngần ngại nói ra tình hình kinh tế hiện tại của mình cho tất cả mọi người biết, thậm chí cả việc anh bị xã hội đen tìm đến tận nhà như thế nào.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016

Số ý kiến còn lại tỏ ý đồng cảm với Đàm Vĩnh Hưng, và không chỉ có công chúng, rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng đều lên tiếng chia sẻ sự đồng cảm, an ủi dành cho Ông hoàng nhạc Việt. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng tự bảo vệ mình trước những lời dèm pha cho rằng anh bất hiếu với mẹ. Anh chia sẻ mục đích mình làm điều này là để các chủ nợ không còn vin vào cớ mẹ của nghệ sĩ nổi tiếng mà cho bà Thọ (mẹ của anh) vay nợ để đánh bạc.

#Đạo nhạc

Vấn nạn "đạo nhạc" vẫn luôn tồn tại trong giới nghệ sĩ và trở nên bùng phát dữ dội khoảng nửa cuối năm 2016. Nhiều sản phẩm mới ra mắt bị cho là có giai điệu, màu sắc, ý tưởng quay MV trùng lắp với các MV nổi tiếng trên thế giới. Công chúng cũng được dịp chỉ trích, antifans thì "ném đá" trong khi nghệ sĩ vẫn im lặng để sóng ngầm mau tan.

Nghi án đạo nhái ầm ĩ nhất năm nay có thể nói đến ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của nam ca sĩ Sơn Tùng MT-P với ca khúc We Don't Talk Anymore (Charlie Put) Việc 2 ca khúc được ra mắt vào thời điểm sít sao càng dễ để công chúng mang ra so sánh, cộng với việc Sơn Tùng MT-P vốn luôn vướng phải những vụ lùm xùm về đạo nhái, thì đây đáng được xem là “nghi án” lớn nhất trong năm.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
"Chúng ta không thuộc về nhau" là một trong những MV có lượt dislike nhiều nhất trên kênh Youtube.

Gần đây nhất chính là sản phẩm mới của nữ ca sĩ Bảo Thy. MV “Lollipop” của Bảo Thy bị cho rằng có một sự trùng hợp đáng ngờ với MV “Super Love" của Tinashe. Và ngay chính nữ ca sĩ Âu Mỹ Tinashe cũng đã lên tiếng cho rằng Bảo Thy đạo nhái sản phẩm âm nhạc của mình.

Qua vụ việc này, công chúng có dịp “đào bới” lại những ca khúc nhạc ngoại lời Việt trước của Bảo Thy và mỉa mai rằng rằng không quá ngạc nhiên khi thấy Bảo Thy đạo nhái.

8 hashtag chan dong showbiz viet nam 2016
Sau một khoảng thời gian "yên ắng" thì Bảo Thy lại gây chú ý bởi một sản phẩm vướng nghi vấn đạo nhái

Chương trình “Sing My Song” đang thu hút rất nhiều sự chú ý, là một chương trình tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc. Sân chơi này chào đón khá nhiều những gương mặt có lẽ đã quá quen thuộc với công chúng Việt Nam. Nhưng sau khi phần đầu tiên lên sóng, chương trình vướng ngay phải 2 nghi vấn đạo nhái của Đào Bá Lộc và Trương Thảo Nhi.

Trong đó, Đào Bá Lộc bị cho rằng copy ca khúc “Sứ Thanh Hoa” của nam ca sĩ Châu Kiệt Luân. Còn Trương Thảo Nhi giới thiệu một ca khúc “na ná” với một bài hát của thí sinh “Sing My Song” phiên bản Trung Quốc.

“Đạo nhái” là một vấn đề muôn thuở, trước những nhận định khắc khe của công chúng, người làm nghệ thuật cần biết mình phải cẩn thận và tự trọng hơn trong việc sản xuất ra những đứa con tinh thần. Thế nhưng, có lẽ vì tính chất “thương mại hóa” mà đôi lúc việc “đạo nhái” có thể trở thành một công cụ kiếm tiền hữu hiệu.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.