8 món quà lưu niệm tuyệt vời bạn chỉ có thể mua ở Lào

Đi chơi Lào thì nên mua gì về làm quà? Mà quà phải vừa dễ mua, vừa không quá tốn kém lại nhẹ cân? Đây là gợi ý.. 

-

Sinh

Sinh là váy truyền thống của Lào, được mặc bởi phụ nữ khi tham dự các buổi lễ, nữ sinh và các nữ chính khách. Váy được làm bằng tơ lụa, bông hoặc bông chỉ, dệt họa tiết tinh tế cũng như thêu ren tinh xảo. Một chiếc váy Sinh thường được dệt công phu ở chân. Bạn có thể mua Sinh về làm quà trong dịp du lịch Lào. Tìm mua Sinh trong các cửa hàng thời trang hoặc cửa hàng chuyên về tơ lụa ở thủ đô Viêng Chăn sẽ có.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Váy Sinh truyền thống của Lào (Ảnh: DSPL)

Một chiếc áo bia Lào

Giá bình dân và dễ mua hơn bất cứ món đồ nào khác, áo bia Lào sẽ là món quà lưu niệm thú vị để bạn dành tặng người thân. Lân la trong các shop bán đồ lưu niệm ở Viêng Chăn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy áo bia Lào ở hầu hết các giá treo, đủ màu sắc và kích thước cho cả nam và nữ.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Áo bia Lào, vừa rẻ vừa dễ mua. (Ảnh: Ayakijimn)

Hàng dệt, tơ lụa

Các sản phẩm dệt tay và tơ lụa của Lào trước nay vẫn được du khách đánh giá cao. Vì vậy nếu băn khoăn chưa biết chọn món đồ nào về làm quà cho người thân, bạn có thể lựa vài chiếc áo, khăn quàng, khăn tay tơ lụa. Mặt hàng này phân ra thành nhiều cấp độ, từ bình dân tới cao cấp, tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn mua món phù hợp.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Mua vài chiếc khăn về làm quà cũng là gợi ý hay (Ảnh: Du lịch Lào)

Hoa Champa

Plumeria alba, thường được gọi là "Champa" là quốc hoa của Lào. Bạn sẽ thấy áo thun và khăn thêu hoa Chamapa được bày bán rất nhiều trong các shop thời trang. Thậm chí nhiều món đồ phụ kiện, trang sức độc đáo, tinh xảo cũng họa theo hình dáng của loại hoa này. Hương Champa ngọt và ấm nên nó cũng xuất hiện trong sản phẩm tinh dầu, nước hoa, nến thơm - được du khách ưa chuộng.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Hoa Champa (Ảnh: Du lịch Lào)

Giỏ dệt

Nếu là người yêu mến các sản phẩm thủ công từ mây tre đan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua giỏ dệt trong các chợ truyền thông của Lào. Người Lào thường sử dụng giỏ dệt để đựng vật dụng cá nhân cũng như trữ gạo (tùy theo kích thước). Tuy nhiên bạn có thể mua về và dùng làm vật dụng trang trí, decor nhà cửa theo ý tưởng riêng. Dùng giỏ dệt thay cho bồn sứ trồng cây cảnh cũng hay, giúp không gian nhà nhẹ nhõm và thanh lịch hơn.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Giỏ dệt (Ảnh: Theculturetrip)

Bạc và vàng

Người thợ bạc sử dụng các công cụ truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ để tạo ra các thiết kế đẹp về Phật, cảnh đẹp của Lào. Các kim loại quý được khai thác ở trong nước và với độ tinh khiết 95-98 %% đối với bạc và 99% đối với vàng, bạn sẽ tìm thấy các sản phẩm có chất lượng cao. Hãy thử tới Chợ Phố Hmong ở Viêng Chăn hoặc Chợ Đêm ở Luang Prabang để mua vài món chế tác từ bạc và vàng độc đáo.

Cà phê Champasak

Là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới, Lào tự hào với hương vị cà phê thơm ngon làm hài lòng du khách. Nếu yêu thích cà phê, bạn có thể chọn mua hạt cà phê hoặc cà phê đã rang xay sẵn về làm quà. Món này vừa dễ tìm mua, giá thành lại dễ chịu nên rất thích hợp cho khách du lịch không rủng rỉnh về tài chính.

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao
Nhiều du khách chọn mua cà phê Lào về làm quà (Ảnh: JClao)

Các món đồ chạm khắc gỗ

Nghệ thuật điêu khắc phát triển ở Lào từ nhiều thập kỷ qua. Bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ điêu khắc gỗ tinh xảo độc đáo ở làng nghề Ban Nong Bueng - miền Nam Lào. Tại đây, ngoài việc có thể chọn mua sản phẩm đẹp giá gốc, bạn còn thêm cơ hội trò chuyện với các nghệ nhân, thăm quan xưởng chế tác và có những trải nghiệm thú vị.

--

DU LỊCH LÀO DỄ DÀNG

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao Gợi ý cho người lần đầu du lịch Lào

Lào là quốc gia có nhiều nét hoang sơ và vẻ đẹp yên bình quyến rũ du khách. Một chuyến du lịch tới Lào sẽ ...

8 mon qua luu niem ky la va tuyet voi ban chi co the mua o lao Thực tế về chi phí du lịch Lào

Một chuyến du lịch Lào, thực tế sẽ tiêu tốn của bạn bao nhiêu tiền? Đây có thể là câu trả lời cho bạn.

Thanh Thủy

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City