8X đồng tính bị ép đi lấy chồng trong suốt 5 năm: ‘Mình cần một tình yêu bình lặng sau 2 lần vấp ngã'

'Con cần có hạnh phúc riêng. Con chọn ai và sống với ai cũng được, miễn sao hạnh phúc để ba mẹ yên lòng', mẹ 8X đồng tính ủng hộ sau 5 năm.
8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga Tâm sự sau 2 năm come out: ‘Ba mẹ phần nào ủng hộ nhưng vẫn hỏi bao giờ con cưới vợ?’

Là một trong những người đồng tính thuộc thế hệ 8X, Roy Lee (SN 1986, Bình Thuận) đã bị bạn bè cô lập vì có suy nghĩ “khác người”. Ngoài ra, thời điểm đó, kiến thức về LGBT dường như chưa tồn tại ở các vùng quê nên Roy Lee đã luôn sống trong nỗi lo sợ.

8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga
Roy Lee nhận ra bản thân là người đồng tính khi bước chân lên thành phố học. (Ảnh: NVCC)

“Tuổi thơ mình diễn ra bình lặng như bao người. Cho đến năm lớp 8, cuộc sống của mình bắt đầu thay đổi. Khi ấy, mình thích ngắm các bạn nữ trong trường đến lớp 11 thì bắt đầu thích người con gái đầu tiên. Cảm giác thích một người cùng giới khi ấy vừa vui vừa hoang mang, lo sợ bởi tình cảm đó khác biệt. Xã hội 16 năm trước, nhìn xung quanh không có ai giống mình, nhất là ở quê.

Dần dần, bạn bè nhận ra mình khác họ. Mình bước vào quãng thời gian không bao giờ muốn nhắc lại. Mình bị bạn bè cô lập. Sống dưới áp lực của mọi người, thành tích học tập của mình tụt giảm. Thậm chí, mình sợ đến trường và tiếp xúc với mọi người. Thời điểm ấy, khái niệm lessbian, LGBT còn xa lạ. Mình từng hỏi mẹ: “Mẹ ơi, sao con lại thích cô giáo?”. Câu hỏi ngây ngô ngày nhỏ đã khiến mẹ bắt đầu nghi ngờ xu hướng tính dục của mình”.

8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga
Sau 5 năm come out, Roy Lee đã nhận được sự ủng hộ của gia đình. (Ảnh: NVCC)

Gần 2 năm sống trong nỗi lo sợ khi tiếp xúc với mọi người xung quanh, Roy Lee rời quê lên thành phố học tập. Cũng tại đây, Roy Lee biết đến cộng đồng LGBT và suy nghĩ tích cực hơn. Không còn cảm giác bị cô lập, 8X bắt đầu muốn được thể hiện bản thân.

“Lúc ấy, cảm xúc hạnh phúc lắm, mình không thể diễn tả được thành lời. Sau phút giây đó, mình quyết định đi cắt tóc và sống cuộc sống của mình. Tuy nhiên, cuộc sống đó gia đình sẽ không biết. Những lần về thăm gia đình hạn chế dần. Kể cả dịp lễ Tết, cưới hỏi người thân, mình cũng luôn có những lý do để có thể tránh ánh mắt xoi mói của mọi người. Lâu dần, mẹ bắt đầu nghi ngờ và biết mình quen con gái ở TP HCM. Mình biết lúc đó mẹ rất buồn. Bởi từ nhỏ, mình luôn là đứa con ngoan, học giỏi. Mỗi lần đạt được giải thưởng, mình đều mang về cho ba mẹ. Chính vì thế, họ đặt mọi kỳ vọng vào mình.

Thời gian trôi qua, gia đình mình qua Mỹ định cư. Lần đầu tiên về nước, hai mẹ con đã cùng nhau nói về xu hướng tính dục của mình. Mẹ phủ nhận tất cả và không chấp nhận. Nhìn thấy mẹ buồn, mình chỉ im lặng. Trong khoảng thời gian ấy, mẹ luôn ép mình phải lấy chồng. Sau đó, nhận thấy nói với mình không thay đổi được gì, mẹ đã nói chuyện với bạn bè trong giới. Khi họ đến nhà mẹ đã nói: “Hãy coi Roy Lee như đứa em gái vì em còn phải lập gia đình”. Mẹ còn nhấn mạnh việc mình sẽ qua Mỹ ở. Những lần đó, mình rất ngại. Mình chưa từng cãi mẹ, mình luôn vâng dạ để mẹ yên lòng”.

8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga
Roy Lee và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Năm năm trôi qua kể từ lần thú nhận, Roy Lee đã nhận được sự ủng hộ của gia đình. Những năm đó, Roy Lee vẫn luôn sống với con người thật và không ngừng cố gắng. Sau tất cả những nỗ lực, Roy Lee nhận được câu nói tràn đầy tình thương của mẹ: “Con cần có hạnh phúc riêng. Con chọn ai và sống với ai cũng được, miễn sao hạnh phúc để ba mẹ yên lòng”. Tưởng chừng phút giây hạnh phúc đó sẽ kéo dài nhưng 8X lại phải trải qua nỗi khổ trong tình yêu.

“Tuổi Bính Dần của mình vận vào đời. Mình đã trải qua 2 cuộc tình đổ vỡ. Họ khiến mình mất niềm tin vào tình yêu. Hơn nữa, mẹ mình cũng thất vọng về tình yêu đồng giới. Mình quyết định qua Mỹ với gia đình. Những ngày sau đó, mình sống bình lặng bên gia đình. Dần dần, nỗi đau nào cũng vượt qua, mình bắt đầu quen người yêu hiện tại qua một diễn đàn LGBT. Trước đó, mình thường vào đó lắng nghe câu chuyện của mỗi người.

Cho đến một ngày, cô ấy nhắn tin cho mình. Ban đầu lướt trên dòng cá nhân của cô ấy chỉ có hình ảnh đi chơi quán bar. Tuy nhiên, sau khi thấy hình cô ấy ôm cháu, mình đã rung động. Mình khao khát có một tổ ấm. Sau 4 tháng quen nhau, mình quyết định trở về Việt Nam vừa để khám bệnh vừa là gặp cô ấy. Lần đầu gặp nhau, mình đã rung động lần nữa”.

8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga
Trước khi đến với Hoàng Thảo Nguyên, 8X từng trải qua 2 mối tình tan vỡ. (Ảnh: NVCC)

Mặc dù đang hạnh phúc trong tình yêu nhưng vì không muốn gia đình thất vọng thêm lần nữa nên Roy Lee giữ im lặng.

“Mình cần một tình yêu bình lặng. Khoảng thời gian yêu xa giống như đang thử thách tình cảm của cả hai. Chỉ cần cô ấy đủ kiên nhẫn thì sói rừng cũng hóa cún cưng. Khi đã đủ tin tưởng, chúng mình sẽ có một lễ cưới trong tương lai tại Mỹ. Mình sẽ có cách đưa cô ấy qua bên này và sống cùng gia đình. Hiện tại, cô ấy còn trẻ con, ham chơi. Có lần, cô ấy đã giấu mình trốn đi bar với bạn khiến cả hai cãi nhau. Mong rằng dần dần cô ấy sẽ hiểu đúng sai.

Hiện mình đang làm tiệm nail của gia đình tại Mỹ. Bên cạnh đó, mình cũng là tổng đại lý cho 1 hãng trà của Việt Nam ở bên đó. Còn cô ấy đang làm ở một spa tại TP HCM. Cuộc sống của cả hai đã dần ổn định. Mình muốn ở lại Mỹ chăm sóc ba mẹ và chắc đây là điều duy nhất khiến họ an lòng ở tuổi 70. Mình tin nếu cả hai cùng cố gắng và nỗ lực chắc chắn sẽ có được hạnh phúc”.

8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga 9X đồng tính nữ ly hôn để tìm về bản ngã của chính mình
8x dong tinh bi ep di lay chong trong suot 5 nam minh can mot tinh yeu binh lang sau 2 lan vap nga Bộ ảnh tình yêu 'ngọt ngào' của cặp đồng tính nam khiến nhiều chị em ghen tỵ
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City