9x điển trai: ‘Ba cấm tôi không được nói mình là đồng tính với người khác’

Dù phải trải qua những khoảng thời gian bối rối, lo lắng khi công khai đồng tính với gia đình nhưng chàng trai 9x vẫn cố gắng thuyết phục cha mẹ hiểu về LGBT.

Sở hữu khuôn mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng, Phi Tiểu Anh (SN 1996) đã từng đốn tim của không ít cô gái. Thế nhưng, với chàng trai này, đó lại là nỗi khốn khổ khó nói thành lời. Bởi, những cô gái không thuộc nhóm đối tượng khiến Tiểu Anh xao động trái tim.

9x dien trai ba cam toi khong duoc noi minh la dong tinh voi nguoi khac
Phi Tiểu Anh.

Công khai là cả một hành trình kiên trì thuyết phục

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh, Tiểu Anh là con lai, bố là người Trung Quốc, mẹ là người Việt Nam. Năm cấp 3, Tiểu Anh chuyển về Trung Quốc theo học Đại học tại Thượng Hải, chuyên ngành thiết kế thời trang.

Ngay từ những ngày còn nhỏ, Tiểu Anh đã bắt đầu nhận ra sự khác biệt của mình. Cậu bạn thích đội tóc giả ngắm mình trong gương. “Bước vào tuổi mới lớn, mình biết mình khác. Mình bắt đầu chỉ thích nhìn các bạn con trai và cảm thấy ghét các bạn gái hay nhìn mình. Nhưng phải lớn dần lên mình mới hiểu LGBT là gì?”

9x dien trai ba cam toi khong duoc noi minh la dong tinh voi nguoi khac
Tiểu Anh sở hữu ngoại hình điển trai.

Khi bước vào đại học, chàng trai 9x đã suy nghĩ rất nhiều về việc nên hay không công khai bản thân mình là ai với ba mẹ. “Nhiều lúc cảm thấy lo lắng và sợ hãi, vì nếu công khai gia đình rất căng thẳng và bị cho là làm xấu mặt gia đình. Không ít lần suy nghĩ đừng công khai, sống tiếp những ngày tháng còn lại, lấy một người vợ cho xong. Nhưng mọi chuyện đâu có dễ dàng như mình tưởng. Hạnh phúc vợ chồng là chuyện cần sự vun đắp của cả hai. Mình cũng không thể làm khổ đối phương được.”

Biết chuyện này, nhiều người bạn của Tiểu Anh đã động viên, khuyên nhủ nên công khai để được là chính mình. Sau những ngày tự lên dây cót cho bản thân, Tiểu Anh quyết định nói với bố. Cậu bạn 9x lợi dụng cơ hội gia đình làm trong ngành thời trang, quen và tiếp xúc với nhiều người trong giới LGBT để công khai.

“Khi gặp ba, mình chỉ nói với ba rằng: “Ba ơi, con giống chú ấy!” (một người bạn của ba là đồng tính). Làm sao ba mẹ có thể chấp nhận ngay con mình sinh ra là nam nhi khi lớn lên lại chỉ thích bạn đồng giới. Lúc đó, gia đình mình vô cùng căng thẳng.

9x dien trai ba cam toi khong duoc noi minh la dong tinh voi nguoi khac
Biểu cảm đáng yêu của Tiểu Anh.

Ba dọa bảo rằng: ‘Nhất định mày phải lấy một người con gái nếu không tao sẽ đuổi mày ra khỏi nhà. Mày không được nói điều mày nói ra ngày hôm nay với bất cứ ai.’”

Mẫu thuẫn giữ Tiểu Anh và ba khá gay gắt. Bản thân Tiểu Anh thời điểm đó phải chuyển đến căn hộ riêng cùng với mẹ để tránh giáp mặt ba cũng như để thời gian cho ba suy nghĩ, tìm hiểu thêm về LGBT.

“Mình không hề phản ứng lại quá gay gắt với ba mẹ mà chỉ kiên trì giải thích cho ba mẹ hiểu mỗi ngày.

Ngay cả đồng nghiệp của ba cũng giải thích cho ba hiểu. May mắn một thời gian sau, mọi định kiến của ba về LGBT cũng dần bị xóa bỏ.”

Hạnh phúc khi được là chính mình

Không chỉ công khai với gia đình, Tiểu Anh còn quyết định khẳng định mình với bạn bè. Với chàng trai 9x, được là chính mình luôn khiến mỗi con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

“Nhiều bạn bè đã thay đổi cách nói chuyện, ứng xử với mình hơn. Không còn là chuyện kì thị… thế nhưng vẫn không ít bạn tỏ thái độ trái chiều. Bản thân Tiểu Anh suy nghĩ, đó là do các bạn không hiểu về kiến thức LGBT cũng như do bản thân mọi người tự cố hữu suy nghĩ định kiến về người trong giới.”

9x dien trai ba cam toi khong duoc noi minh la dong tinh voi nguoi khac
Tiểu Anh đang là admin quen thuộc của các page về LGBT.

Hiện tại, ngoài công việc là người mẫu thời trang cho gia đình và một số công ty thời trang nổi tiếng Trung Quốc, Tiểu Anh đang cố gắng trau dồi kiến thức để trở về tiếp quản cơ sở kinh doanh của gia đình.

9x cũng là một trong những admin có tiếng của những trang, nhóm dành cho cộng đồng LGBT. “Với mình, điều mong ước là cùng các bạn LGBT xóa bỏ định kiến, giúp LGBT hòa nhập hơn với cộng đồng. Chúng mình đều mong muốn tất cả LGBT đặc biệt các bạn trẻ không còn bị kì thị khi đến lớp hay đi chơi, đi làm.”

(Ảnh: NVCC)

*TIÊU ĐIỂM*

9x dien trai ba cam toi khong duoc noi minh la dong tinh voi nguoi khac

Chuyện tình cặp đồng tính nữ, đi một vòng lại thuộc về nhau như duyên phận

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.