Admin fanpage Lê Thị Huyền Anh: 'facebook là ảo nhưng giá trị thương mại là thật'

Anh Lê Công Tuấn - admin của fanpage Lê Thị Huyền Anh (một trong những fanpage có tương tác tốt nhất Việt Nam) đã có những chia sẻ xung quanh việc quản lí mạng xã hội sao cho hiệu quả nhất.
admin fanpage le thi huyen anh facebook la ao nhung gia tri thuong mai la that
Anh Lê Công Tuấn là admin của fanpage Lê Thị Huyền Anh - một trong những fanpage có tương tác tốt nhất Việt Nam.

- Mạng xã hội là một trong những phương thức tốt và hiệu quả nhất để quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm hiện nay, là admin của 1 trong những fanpage tương tác lớn nhất Việt Nam, anh đã bắt đầu công việc này như thế nào?

- Chào chị, hiện tại mạng xã hội (MXH) đang là một trong những kênh truyền thông rất hiệu quả cho các doanh nghiệp lớn nhỏ để tiếp cận sản phẩm thương hiệu mình đến khách hàng. Đơn giản nhất đó là một bà nội trợ với vài ngàn friends (bạn bè) cũng có thể ở nhà và bán hàng online rất tốt. Với những doanh nghiệp thì chi phí quảng cáo càng nhiều và mức độ tiếp cận tới những khách hàng tăng lên.

Tôi bắt đầu quản lí MXH từ một người bạn, anh ấy là một chuyên gia và đã giúp tôi có những khái niệm sơ khai nhất về MXH. Có thể nói với một người bắt đầu không phải là một IT thì việc quản lí MXH có nhiều khó khăn bởi nó liên quan tới nhiều thuật ngữ cũng như cần một số hiểu biết cơ bản về tin học.

-Theo kinh nghiệm của anh, 1 fanpage hoặc 1 facebook cần có những yếu tố nào để tạo được tương tác tốt?

- 1 fanpage để có tương tác tốt cần có những nội dung tốt, đó là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng người dùng. Nội dung tốt thì lượng người dùng sẽ tăng lên theo cấp số. Một fanpage chuyên về làm đẹp thì không thể xây dựng theo hướng tin học hay bóng đá được. Những nội dung luôn được cập nhật đúng thời điểm và theo xu hướng người dùng thì sẽ tiếp cận nhanh hơn những thông tin cũ.

Ngoài ra xu hướng phát triển MXH đang thay đổi theo từng ngày một và để duy trì tương tác bắt buộc bạn phải cập nhật những tính năng mới nhất của họ, trước đây bạn viết note hay status nhưng hiện nay đã có live stream, app và rất nhiều tính năng mới và chúng ta cần phải cũng cấp những “món ăn” đó cho người dùng để duy trì họ tương tác tới fanpage.

admin fanpage le thi huyen anh facebook la ao nhung gia tri thuong mai la that
Fanpage Lê Thị Huyền Anh hiện có hơn 4 triệu người theo dõi và tương tác, page vẫn thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang, làm đẹp cho cộng đồng facebook theo dõi

- Những khó khăn của một người lần đầu quản trị fanpage mà anh gặp phải là gì?

- Kinh nghiệm. Nếu không có kinh nghiệm thì chắc chắn rất khó để làm quản lí một fanpage tốt, MXH thường xuyên gặp những sự cố hi hữu có thể do Nhà phát hành, đối thủ hoặc nhầm lẫn dẫn tới fanpage bị khoá tài khoản, quảng cáo bị chặn hay không up được video... bạn phải có kinh nghiệm để tìm hiểu, đưa ra hướng giải quyết nhanh và hiệu quả nhất cho fanpage mình. Ngoài ra nếu bạn đã có kinh nghiệm thì điều tiếp theo đó là phải hiểu được fanpage mình là thể loại gì, am hiểu người dùng, sở thích của họ, đối tượng nhân khẩu học, vùng miền để tạo ra những contents (nội dung) phù hợp nhằm tăng hiệu quả tương tác cho các bài viết.

- Anh thường giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

-Tôi và các cộng sự sẽ giải quyết trực tiếp, nếu trường hợp khó chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với facebook để nhận được sự giúp đỡ của họ.

admin fanpage le thi huyen anh facebook la ao nhung gia tri thuong mai la that
Video của fanpage này có lượt xem rất lớn, 1 video quảng cáo máy massage rửa mặt đa năng lên tới hơn 4,8 triệu lượt xem

- Hiện tại, fanpage cũng được coi là một tài sản có giá trị, là 1 admin của một fanpage lớn, anh bảo vệ tài sản của mình bằng cách nào?

- Ở Việt Nam hiện nay fanpage hay những trang facebook cá nhân là một tài sản “ảo” những có thể mang lại giá trị thương mại thật. Facebook mang lại giá trị thương mại rất lớn cho doanh nghiệp, cá nhân. Chúng ta không thể định giá chính xác nó là bao nhiêu cho nên có một số hacker cố tình chiếm quyền sở hữu facebook của người khác để bán lại cho những người có nhu cầu, sau đó đổi tên mới và bán hàng trên đó.

Nâng cao bảo mật để tránh bị hack tài khoản là quan trọng nhất. Người dùng nên hạn chế click vào những đường link hoặc trang báo không rõ nguồn gốc, những video, links được cài mã độc thì khả năng bị mất tài khoản rất cao. Ngoài ra bạn không nên cung cấp email, số điện thoại, mật khẩu của mình cho người lạ cũng như tăng mức độ bảo mật 2 bước để tránh những rủi ro đáng tiếc.

-Theo anh, giá trị của 1 fanpage phụ thuộc vào những yếu tố nào?

- Fanpage có giá trị khi có một lượng người theo dõi lớn, tất nhiên người dùng không phải là nick ảo và phải có nhân khẩu học phù hợp với nơi tài khoản đó hoạt động. Có tương tác ổn định và phải tạo ra contents để cập nhât thường xuyên tới người dùng.

Ngoài ra fanpage đó “sạch” và không vi phạm những chính sách cộng đồng từ facebook, nếu vi phạm vì nguy cơ trang bị huỷ đăng là cao và lúc đó fanpage sẽ bị khoá. Fanpage có giá trị là khi fanpage đó có khả năng thương mại, bán hàng tốt, quảng cáo càng nhiều đơn hàng thành công.

Điều đó không có nghĩa là những fanpage không quảng cáo, bán hàng là không có giá trị. Tôi luôn quan tâm tới những giá trị mà fanpage mang lại hữu ích cho người dùng về mặt tinh thần thay vì tất cả đều là thương mại. Những giá trị về vật chất và tinh thần sẽ luôn tồn tại và đáp ứng những nhu cầu của người dùng.

admin fanpage le thi huyen anh facebook la ao nhung gia tri thuong mai la that
Ngoài việc quản lý page, anh Tuấn còn là quản lí của hot girl Huyền Anh trong các hoạt động kinh doanh và nghệ thuật

- Xu hướng xem của facebooker tại Việt Nam, họ quan tâm và chia sẻ điều gì nhiều nhất từ những thông tin mà anh post?

- Với fanpage tôi đang quản lí là ba.tung.7 (Lê Thị Huyền Anh) thì đối tượng của tôi là giới trẻ và họ thích về làm đẹp, giai trí, game cũng như những hình ảnh đẹp của chủ fanpage.

-Là một người quản lí fanpage, anh quan niệm thế nào về chuyện định hướng nội dung cho page? Chạy theo thị hiếu của các follower hay chủ động tạo nội dung cho chính page của mình?

- Bạn có thể chạy theo trào lưu nhưng đừng đánh mất mình, trào lưu lên nhanh và rút nhanh. Chúng ta cần có những nội dung riêng để định hình được phong cách riêng cho mỗi fanpage và tạo ra xu hướng.

admin fanpage le thi huyen anh facebook la ao nhung gia tri thuong mai la that
1 bức ảnh trên fanpage Lê Thị Huyền Anh thường có lượng tương tác "khủng" lên đến gần 413 nghìn lượt like và gần 500 trăm lượt chia sẻ

- Những quy định của facebook ảnh hưởng thế nào đến sự hoạt động và tương tác của page?

- Facebook luôn có những quy định về hình ảnh, màu sắc, số lượng chữ...và chúng ta đang chơi trong cuộc chơi thì bắt buộc phải tuân thủ những nguyên tắc mà họ đề ra. Tôi nghĩ facebook luôn mong muốn những giá trị tốt nhất cho người dùng của mình

- Theo anh, quy trình post thông tin như thế nào để hiệu quả nhất với người xem?

Tuỳ vào đối tượng của fanpage mà sẽ có những cách post bài khác nhau, nếu bạn có lượng người dùng trẻ tuổi thì không nên đăng bài vào những giờ sáng hoặc chiều bởi đó lầ thời gian đi học. Tôi thường đăng bài vào trưa hoặc tối vì lúc đó mọi người online nhiều. Ngoài ra bạn nên dành thời gian cho live stream cũng như up video bởi 2 dạng post này sẽ giúp fanpage tăng tương tác nhiều hơn và tiếp cận nhanh hơn.

-Cảm ơn anh đã chia sẻ những thôg tin hữu ích cho độc giả của Việt Nam Mới!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.