Ai sẽ thay thế Travis Kalanick lèo lái Uber?

Uber đang gặp khủng hoảng thực sự trong việc kinh doanh khi liên tục gặp phải những vấn đề trên thị trường toàn cầu và hệ quả là CEO Travis Kalanick phải tạm nghỉ công tác.

Uber đang gặp khủng hoảng thực sự trong việc kinh doanh khi liên tục gặp phải những vấn đề trên thị trường toàn cầu. Hội đồng quản trị của Uber đang gặp mặt các luật sư từ văn phòng luật Covington and Burling để thảo luận kết quả của cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng về văn hóa của Uber.

ai se thay the travis kalanick leo lai uber
Travis Kalanick đang gặp rất nhiều khó khăn với Uber.

Trong đó, người phải chịu trách nhiệm nặng nhất chính là CEO của hãng, Travis Kalanick. Hôm 6/6, Uber đã sa thải hơn 20 người và đang áp dụng các biện pháp xử lý khác đối với những nhân viên còn lại sau một cuộc điều tra quấy rối tại nơi làm việc.

Bản thân CEO Travis Kalanick cũng từng phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị lộ video quay cảnh cãi vã giữa ông với chính tài xế xe Uber Black về giá cước.

Chính những lùm xùm này làm dấy lên nghi ngờ về khả năng điều hành của Travis Kalanick. Đứng trước dư luận, CEO của Uber buộc phải tạm từ chức và nghỉ ngơi trong vòng 3 tháng.

Vị trí của ông tạm thời trống trong vòng 3 tháng và Uber đang gấp rút tìm cho mình những phương án thay thế. Vậy những ai có thể là người thích hợp nhất cho vị trí này?

Trong số những ứng cử viên, Rachel Holt đang là người chiếm ưu thế. Bà hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc quản lý chung của khu vực Mỹ và Canada. Bà Holt đã gia nhập công ty kể từ năm 2011 và từng bước lên được vị trí Giám đốc quản lý chung.

ai se thay the travis kalanick leo lai uber
Rachel Holt.

Mặc dù vậy, bà Holt cũng đang gặp những nghi vấn về việc thiếu kinh nghiệm trong quản lý những công việc chủ chốt của hãng.

Arianna Huffington, Garrett Camp hay Bill Gurley - những thành viên còn lại trong Hội đồng cũng có thể là những sự thay thế.

Arianna Huffington là người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành truyền thông. Bà từng lên tiếng ủng hộ Travis Kalanick về vấn đề văn hóa trong Uber. Tuy nhiên, ông Kalanick hoàn toàn có thể bị thay thế bởi người đồng nghiệp trong tương lai gần.

ai se thay the travis kalanick leo lai uber
Arianna Huffington.

Theo Recode, Ông Garrett Camp, đồng sáng lập Uber cùng Kalanick, từ lâu đã chẳng tham gia vào hoạt động của công ty.

Bill Gurley là một sự lựa chọn không tồi nhưng vấn đề của ông vẫn là kinh nghiệm thực tế và lãnh đạo một công ty như Uber. Một người nữa là Ryan Graves, cựu CEO kiêm cựu Chủ tịch của công ty sẽ đảm nhiệm lại vị trí cũ. Kinh nghiệm của ông là điều không phải bàn cãi nhưng ông từng mắc sai lầm và từng bị phạt bởi chính Uber.

Hiện tại, Uber đang thuê bà Frances Frei làm Phó Chủ tịch quản lý công ty. Bà là một người chuyên về nghiên cứu và học thuật với chuyên môn về tâm lý học, và có rất ít cơ hội thay thế ông Kalanick.

CEO của Uber, thực tế cũng đang ở trong thời kỳ khó khăn khi mà cha mẹ ông vừa gặp tai nạn. Mẹ ông đã qua đời còn cha thì đang trong tình trạng nguy kịch. Chính vì biến cố lớn mới xảy ra, rất khó để ông có thể toàn tâm toàn ý với công việc.

Không rõ Uber có thay thế không hay kiên quyết chờ đợi Travis Kalanick trở lại. Mọi việc có lẽ sẽ được quyết định trong một vài ngày tới.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.