Alibaba tiếp tục 'đổ tiền' vào Lazada đề phòng Amazon?

Alibaba sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada, động thái này diễn ra trước thông tin cho rằng Amazon có thể sắp nhảy vào thị trường Đông Nam Á.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada để tăng cổ phần nắm giữ tại nhà bán lẻ trực tuyến này trước khi Amazon nhảy vào thị trường Đông Nam Á.

Với khoản đầu tư này, Alibaba sẽ nâng cổ phần nắm giữ tại Lazada từ 51% lên 83% và đưa tổng số tiền đầu tư vào Lazada lên hơn 2 tỷ USD.

Động thái này đã tăng thêm niềm tin với thị trường thương mại điện tử đang phát triển ở Đông Nam Á khi hàng triệu người dùng Internet thế hệ thứ nhất đang mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều.

alibaba tiep tuc do tien vao lazada de phong amazon

Temasek Holdings dự đoán, kinh tế Internet của khu vực này dự kiến tăng lên mốc 200 tỷ USD vào năm 2025, chủ yếu từ thương mại điện tử.

"Thị trường thương mại điện tử trong khu vực vẫn chưa được khai thác và chúng ta thấy được quỹ đạo tích cực ở phía trước. Chúng tôi tiếp tục đưa nguồn lực của mình vào Đông Nam Á thông qua Lazada để nắm bắt cơ hội tăng trưởng", Daniel Zhang - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Alibaba cho hay.

Năm ngoái, Alibaba cũng đã mua một phần cổ phần tại Rocket Internet của Đức và siêu thị Tesco của Anh.

Thương vụ này đã mở rộng phạm vi hoạt động của Alibaba tại các thị trường gồm Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Lazada cũng đã đầu tư nhiều hơn trong khu vực Đông Nam Á bằng cách mua lại cửa hàng tạp hóa trực tuyến RedMart. Ngoài ra, Lazada cũng thiết lập quan hệ đối tác với Unilever nhằm mục đích khai thác thị trường bán lẻ trực tuyến trong khu vực.

Lazada cho biết, việc xây dựng quan hệ đối tác với Alibaba sẽ cho phép thương hiệu này đầu tư thêm thị trường, công nghệ, thanh toán, hậu cần để hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng và người bán trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ.

alibaba tiep tuc do tien vao lazada de phong amazon

Alibaba sẽ tăng sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á

Năm ngoái, TechCrunch cho hay, Amazon đã có kế hoạch tung ra dịch vụ thương mại điện tử ở Singapore trong quý 1 năm 2017. Đầu năm nay, trang tin này dẫn thông tin từ các nguồn tin cho biết, kế hoạch này đã được hoãn lại.

Trước các thông tin trên, phóng viên của CNBC gửi câu hỏi qua Email tới Alibaba, Lazada và Amazon nhưng chưa nhận được bình luận nào.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.