Ăn chay trường có ảnh hưởng xấu tới mái tóc của bạn?

Bên cạnh việc lo lắng về sức khỏe thể chất ở những người ăn chay trường, thì hiện nay, một số ý kiến còn cho rằng sử dụng những thực phẩm thuần chay kéo dài sẽ khiến mái tóc ngày càng trở nên xơ cứng và thưa hơn.
an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban Ăn chay giảm cân - Ưu điểm và nhược điểm
an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban Cô gái có mái tóc ‘vạn người mê’ chia sẻ bí quyết dưỡng tóc đơn giản không ngờ
an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban 'Mái tóc của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê khiến tôi phân vân'

Vì sao ăn chay lại tác động đến mái tóc?

Phần lớn các nghiên cứu đều cho thấy rằng thực hiện việc ăn chay một cách khoa học, hợp lý sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người ăn chay trường gặp phải đó là mái ngày càng trở nên xơ cứng, chẻ ngọn, yếu và dễ rụng hơn.

an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban
(Ảnh: http://wpzipper.com)

Nguyên nhân có thể là do những người ăn chay bị thiếu hụt đi lượng protein từ các loại thịt động vật cũng như sữa gia súc. Trong đó, tóc lại được tạo thành từ protein, cho nên, nếu lượng protein bị giảm sút một cách đột ngột và kéo dài thì mái tóc sẽ là bộ phận đầu tiên trên cơ thể chịu ảnh hưởng.

Edward James, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng hàng đầu nước Anh cho biết: “Nếu bạn loại bỏ thịt và sữa ra khỏi chế độ ăn thì cần phải sử dụng nguồn protein thay thế từ các loại trái cây như bơ hay các loại hạt…. Bạn cũng nên nói chuyện và xin ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để tìm ra lời khuyên nhằm đảm bảo ăn chay nhưng vẫn cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể.”

Cần làm gì nếu tóc của bạn yếu đi?

Bước quan trọng nhất để giải quyết tình trạng tóc yếu đó là cần tìm ra những sản phẩm bảo vệ phù hợp với tình trạng tóc hiện tại. Ngoài dầu gội hoặc xả, mọi người cũng cần tìm các dụng cụ như máy uốn tốt để bảo vệ và làm tăng độ đàn hồi của tóc. Nếu chải tóc sau khi gội thì nên chải từ ngọn tóc trước rồi mới đến chân tóc. Tốt nhất là không nên chải tóc lúc này, vì khi tóc ướt là lúc nó yếu và dễ hư tổn nhất.

an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban
(Ảnh: http://www.fashionblog.fr)

Với những người có ý định nhuộm tóc thì không nên sử dụng thuốc nhuộm có nguồn gốc từ động vật. Bởi các loại thuốc nhuộm này sẽ tạo ra một chuỗi các disulphide ngoài màng tóc. Sau đó, chúng sẽ phá hủy các mối liên kết ở tóc, khiến tóc bị tổn thương nghiêm trọng.

Nhà tạo mẫu tóc Edward James cho biết: “Khi khách hàng vào salon làm tóc, thông thường nhân viên sẽ phải đánh giá chất lượng tóc, độ khỏe và tình trạng tóc hiện tại để xem có bị hư tổn không, nhất là khi khách muốn nhuộm tóc. Từ đó sử dụng loại thuốc nhuộm phù hợp để bảo vệ tóc tránh khỏi các hư tổn trong quá trình uốn, nhuộm,…”

James cảnh báo rằng, có rất nhiều nguyên nhân làm cho tóc chúng ta trở nên mỏng và yếu đi như vấn đề về tuyến giáp, thay đổi hormone, thiếu sắt hay do yếu tố di truyền. Vì thế, nếu bạn ăn chay và gặp các vấn đề về tóc thì hãy tìm lời khuyên từ các bác sĩ và nhà làm tóc để tìm ra được giải pháp tốt nhất.

an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban Mẹ hai con Vũng Tàu chia sẻ hành trình và kinh nghiệm ăn chay
an chay truong co anh huong xau toi mai toc cua ban Thiếu chất, thiếu máu, suy nhược cơ thể do ăn chay không đúng phương pháp
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.