Án tử cho người cầm đầu ổ 'ma túy đá' có súng đã lên nòng

Sau khi ra tù, Lôi tiếp tục cùng một số đối tượng khác đã hình thành một đường dây mua bán ma túy đá số lượng lớn từ Hải Phòng về Bình Dương để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.
an tu cho ke cam dau duong day buon ban ma tuy xuyen bac nam
Không giảm án cho bị cáo Lôi- kẻ cầm đầu đường dây buôn bán ma túy Bắc- Nam. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 10/4, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Đỗ Xuân Lôi (SN 1983, ngụ Thừa – Thiên Huế) cùng đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Các bị cáo khác bị đưa ra xét xử phúc thẩm gồm: Hồ Thanh Quang (SN 1987, ngụ TP HCM), Trương Ngọc Huân (SN 1993, quê Bình Thuận), Phan Hữu Lợi (SN 1989, quê Hưng Yên ), Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Minh Hùng ( cùng SN 1992, ngụ TP HCM).

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Xuân Lôi mức án tử hình, các bị cáo Trương Ngọc Huân, Trần Hùng Tâm (SN 1982, quê An Giang) và Trần Mạnh Hùng với mức án tù chung thân, bị cáo Hồ Thanh Quang mức án 30 năm tù giam, bị cáo Phan Hữu Lợi 22 năm tù giam, các bị cáo Nguyễn Minh Hùng và Lê Minh Hiệp (SN1989, ngụ TP HCM) mỗi bị cáo 20 năm tù giam về các tội danh trên.

Sau khi có bản án, hai bị cáo Đỗ Xuân Lôi và Hồ Thanh Quang có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, VKS tỉnh Bình Dương cũng có kháng nghị đề nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo Nguyễn Minh Hùng, Trần Minh Hùng, Phan Hữu Lợi, Hồ Thanh Quang, Trương Ngọc Huân.

Tại phiên phúc thẩm, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo Huân, Lợi, Mạnh Hùng, Minh Hùng chấp nhận mức án sơ thẩm đã tuyên và không có kháng cáo. Riêng 2 bị cáo Lôi và Quang tỏ ra hối hận, thành khẩn và mong được sự khoan hồng của pháp luật để sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi của Nguyễn Minh Hùng, Trần Mạnh Hùng đã giúp sức tích cực cho Lôi nên cần phải tăng án với 2 bị cáo này. Các bị cáo còn lại chỉ phụ thuộc vào sự điều khiển của Lôi nên không có cơ sở tăng án như kháng nghị của VKS.

Ngoài ra, về các yêu cầu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lôi, Quang và kháng nghị của VKS tăng hình phạt cho bị cáo Lợi, Quang, Huân thì HĐXX xét thấy không có cơ sở, bản án sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ.

Từ đó, HĐXX quyết định tuyên tăng án từ 20 năm lên chung thân đối với Nguyễn Minh Hùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, tăng án từ chung thân lên tử hình với bị cáo Trần Mạnh Hùng, y án 22 năm tù giam đối với Phan Hữu Lợi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Tuyên y án tử hình với bị cáo Đỗ Xuân Lôi, y án 30 năm tù giam đối với Hồ Thanh Quang cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và y án chung thân với Trương Ngọc Huân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo bản án sơ thẩm, Đỗ Xuân Lôi từng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Khoảng tháng 8/2015, sau khi thụ án xong, Lôi cùng một số đối tượng khác đã hình thành một đường dây mua bán ma túy đá số lượng lớn từ Hải Phòng về Bình Dương.

Theo đó, Lôi thường xuyên ra Bắc mua từ 1-3,5 kg chất gây nghiện đưa vào Nam rồi chỉ đạo các đàn em gồm: Quang, Huân, Tâm, Mạnh Hùng, Minh Hùng, Lợi, Hiệp chia nhỏ ma túy để bán cho các con nghiện trên địa bàn Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM.

Bằng hình thức vận chuyển và mua bán trên, Lôi và đàn em đã 4 lần ra Hải Phòng mua và vận chuyển trót lọt về Bình Dương được khoảng 7,5 kg ma túy đá với giá khoảng 360 triệu đồng/kg trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến 15/9/2015.

Qua theo dõi và điều tra, ngày 15/9/2015, đường dây buôn bán ma túy do Lôi cầm đầu đã bị Công an tỉnh Bình Dương tóm gọn và thu giữ 820 gram ma túy tổng hợp, 3 khẩu súng, ôtô, 8 xe máy, máy tính xách tay, 8 điện thoại di động cùng nhiều vật dụng liên quan tới vụ án.

an tu cho ke cam dau duong day buon ban ma tuy xuyen bac nam Cha dượng ‘giở’ trò đồi bại với con gái khi ngồi giặt đồ

Thấy con gái riêng của vợ ngồi giặt đồ, Tấn nảy sinh ý định đồi bại.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.