Ảnh đế Hàn Quốc gây tranh cãi khi lên tiếng bênh vực Jo Min Ki

Ảnh đế trẻ tuổi Yoo Ah In gây tranh cãi khi đăng tải đoạn video được cho là ám chỉ vụ việc Jo Min Ki tự tử sau loạt cáo buộc quấy rối tình dục.
anh de han quoc gay tranh cai khi len tieng benh vuc jo min ki Lộ diện lá thư tay Jo Min Ki viết trước khi tự sát, gửi lời xin lỗi tới những nạn nhân bị quấy rối
anh de han quoc gay tranh cai khi len tieng benh vuc jo min ki Jo Min Ki: Giải thoát hay trốn chạy khỏi bản 'bán án' lương tâm trước cáo buộc xâm hại tình dục ?
Đoạn video ẩn ý Yoo Ah In đăng tải lên Internet Nam diễn viên đăng tải đoạn video trích trong phim "Nữ hoàng Elizabeth" sau cái chết của Jo Min Ki.

Sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục với số nạn nhân tố cáo lên đến 20 người, diễn viên gạo cội Jo Min Ki treo cổ tự sát và qua đời vào chiều 9/3. Đám tang của ông được gia đình tổ chức lặng lẽ ngay ngày 10/3 tại Nhà tang lễ Bệnh viện đại học Konkuk.

Nam diễn viên là trường hợp đầu tiên quyết định kết thúc cuộc sống sau khi bị tố cáo quấy rối tình dục kể từ khi phong trào #MeToo nổ ra trên toàn thế giới. Sự việc gây chấn động dư luận Hàn Quốc nói chung và ngành giải trí nói riêng.

Ảnh đế trẻ tuổi Yoo Ah In đã có bài đăng bày tỏ sự cảm thông với Jo Min Ki vừa qua đời. Anh đăng tải một đoạn video trích ra từ bộ phim Nữ hoàng Elizabeth với nội dung miêu tả cộng đồng đang săn lùng và giết chết các phù thủy.

Nhiều ý kiến trái chiều tranh cãi gay gắt trên mạng sau khi video được đăng tải. Từ khóa Yoo Ah In đồng thời đứng nhất mục những chủ đề được quan tâm trên trang chủ Naver.

Dư luận Hàn Quốc cho rằng tài tử dùng bài đăng để ám chỉ tính hai mặt của phong trào #MeToo. Không ít người khẳng định, phong trào lên tiếng vì những người bị xâm hại tình dục tại đất nước này đang đi chệch hướng và tạo nên nhiều mặt trái.

anh de han quoc gay tranh cai khi len tieng benh vuc jo min ki
Yoo Ah In gây ra nhiều chủ đề tranh luận vì bài đăng trên mạng Internet.

Một số ý kiến cho rằng Yoo Ah In thông qua vụ tử sát của Jo Min Ki để nêu lên mặt trái của phong trào tố cáo tội ác tình dục #MeToo. Không ít người tin rằng dưới sự phát triển của truyền thông phong trào đang dần đi xa khỏi ý nghĩa ban đầu.

Giống như hành động săn phù thủy một cách vô tội vạ vào những năm trung cổ, việc tố cáo ẩn danh và đánh đồng mọi hành động là quấy rối đang gây phiền toái cho những người vô tội.

Trong một bài đăng khác, một ý kiến cho rằng nam diễn viên trẻ tuổi đang gợi mở vấn đề xa hơn liên quan tới việc nhân quyền cho cả hai phía trong mỗi vụ án cáo buộc quấy rối.

Trong mỗi vụ án, công chúng và sức ép từ truyền thông đang làm ảnh hưởng quá trình điều tra theo quy trình của các cơ quan luật pháp. Điều này không đảm bảo tính công bằng cho cả bị cáo cũng như nạn nhân trong quá trình điều tra và xử lý những lời cáo buộc.

Hiện, phía Yoo Ah In chưa đưa ra phát ngôn chính về quan điểm hay giải thích về ý nghĩa bài đăng. Cộng đồng mạng Hàn Quốc vẫn tiếp tục tranh cãi về bài đăng của anh cũng như cách phong trào #MeToo đang diễn ra tại đất nước này.

anh de han quoc gay tranh cai khi len tieng benh vuc jo min ki Bão '#MeToo' tàn phá làng giải trí Hàn Quốc
anh de han quoc gay tranh cai khi len tieng benh vuc jo min ki Bạn thân tiết lộ trước khi qua đời, Jo Min Ki đã gọi điện xin lỗi người nhà
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.