Sau một năm không tham gia phong trào Black Friday, người khổng lồ công nghệ xứ Cupertino đã quyết định trở lại. Đây cũng có thể được coi là một nỗ lực đẩy mạnh thương mại điện tử của Apple. Công ty này còn dành hẳn một trang riêng trên website của mình để phục vụ Black Friday.
Apple cũng khuyến cáo người dùng cài đặt ứng dụng Apple Store trên iDevices của mình để dễ dàng tham gia sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm này. Hầu hết các mặt hàng giảm giá đều sẽ được vận chuyển miễn phí và tới tay người dùng trong 2 ngày. Ngoài ra, các cửa hàng Apple cũng sẽ mở cửa muộn hơn để mọi người có thể mua sắm trong kì nghỉ lễ, bắt đầu từ Black Friday 25/11. Hiện tại chưa có thông tin về các sản phẩm được giảm giá và sẽ giảm giá bao nhiêu.
Quyết định không tham gia Black Friday năm ngoái của Apple được lí giải là để cho nhân viên của họ được nghỉ ngơi. Các sản phẩm Apple chỉ được giảm giá thông qua các nhà bán lẻ bên thứ 3.
Tuy nhiên, biên tập viên của DealNews, Benjamin Glaser thì cho rằng Black Friday của Apple không có nhiều ý nghĩa. Các khuyến mãi chỉ hấp dẫn trên các sản phẩm đã ra mắt trên một năm và việc mua hàng từ Apple Store cũng không có lợi cho lắm. Các sản phẩm mới thì sẽ không có giảm giá rõ rệt và thường sẽ không thể cạnh tranh giá với các nhà phân phối như Best Buy và Micro Center.
Nhiều nhà bán lẻ tại Mỹ như Target thậm chí còn đi tắt đón đầu khi đã giảm giá Apple TV và Apple Watch Series 1 từ cách đây 2 tuần. Có một điều lưu ý là Black Friday của Apple chỉ áp dụng cho các nước ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.
Đoạn video 3 giây có thể khiến bất cứ chiếc iPhone hay iPad nào 'treo cứng'
Có lẽ hiếm khi lòng tự trọng của Apple bị tổn thương tới vậy. Đoạn video có thể hạ gục mọi thiết bị iOS của ... |