ASIAD 2018 cận kề, xem ngay chỉ dẫn xem chơi 'ngon-bổ-rẻ' ở Jakarta

ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp trong thời gian lưu lại Jakarta xem các trận thi đấu của ASIAD.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakartaasiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Đại hội thể thao châu Á hay Á vận hội (tiếng Anh: Asiad hay Asian Games), là một sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần với sự tham gia của các đoàn vận động viên các nước châu Á. Giải thể thao này do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tổ chức và dưới sự giám sát của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) và được coi là sự kiện thể thao nhiều môn lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Đại hội Thể thao Thế giới hay Thế vận hội.

Tính đến thời điểm này, Thái Lan là quốc gia có số lần tổ chức Đại hội Thể thao châu Á nhiều nhất với bốn lần, tất cả đều ở Bangkok. Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản xếp thứ hai với ba lần tổ chức Đại hội Thể thao châu Á. Các quốc gia có hai lần tổ chức Đại hội Thể thao châu Á là Ấn Độ (tất cả đều ở New Delhi), Indonesia (tất cả đều ở Jakarta). Những quốc gia có một lần tổ chức bao gồm: Philippines, Iran, Qatar.

Asean Games 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp du khách có những lựa chọn phù hợp trong thời gian lưu lại Jakarta xem các trận thi đấu của Asean Games.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakartaasiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Khách du lịch trnên đặt chỗ ở gần các địa điểm tổ chức sự kiện. Những người muốn xem các cuộc thi nghệ thuật thể dục, cử tạ tại JIExpo Kemayoran có thể kiểm tra các phòng với Grand Mercure Jakarta Kemayoran và Holiday Inn Jakarta Kemayoran.

Hai khách sạn này cũng thuận tiện cho những người muốn xem các trận đấu tại Công viên cưỡi ngựa quốc tế Jakarta ở Pulomas và Sân vận động quốc tế Jakarta ở Rawamangun.

Trong khi đó, những người lập kế hoạch để xem các cuộc thi trượt tuyết và đi thuyền buồm ở Ancol có thể thử khách sạn Mercure Convention Centre nằm bên trong Ancol.

Đối với những người đi đến Sân vận động Bung Karno và Trung tâm Hội nghị Jakarta (JCC) ở Senayan, Trung Jakarta, bạn sẽ gặp may, vì có rất nhiều khách sạn trong khu vực này. Những khách muốn tìm kiếm chỗ ở 5 sao có thể đặt trước tại Fairmont Jakarta hoặc Mulia Hotel Jakarta. Đối với những người khác, Sultan Hotel Jakarta, Harris Suites Fx Sudirman và Century Park Hotel cũng nằm trong khoảng cách đi bộ từ Sân vận động Bung Karno và Trung tâm Hội nghị Jakarta.

Sân golf Pondok Indah, địa điểm thi đấu golf nằm khá xa trung tâm thành phố. Do đó, bạn có thể kiểm tra chỗ trống tại các khách sạn trong khu vực, chẳng hạn như The Bellevue Suite hoặc Swiss-Belhotel Pondok Indah.

Những người ủng hộ môn pencak silat và kabaddi có thể lựa chọn ở Santika Taman Mini Indonesia Indah Hotel trong khu phức hợp công viên văn hóa.

Đối với những người quan tâm đến cuộc thi bóng ném tại Sân vận động GOR Popki ở Cibubur, khuyên bạn nên chọn ở Hotel Ciputra Cibubur.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Khi nói đến thực phẩm, bạn có thể tìm thấy gần như bất cứ điều gì dưới ánh mặt trời ở Jakarta.

Những người ở trong khu vực Kemayoran có thể thử Chung Hua và Medan Baru. Cả hai nhà hàng này chỉ cách làng vận động viên ở Kemayoran khoảng 15 phút lái xe.

Trước đây là một nhà hàng Trung Quốc huyền thoại từng phục vụ khách quốc gia từ Trung Quốc. Sau này phục vụ các món ăn Sumatra, chẳng hạn như gulai kepala ikan (cà ri đầu cá), rendang (thịt bò hầm trong sữa dừa), burai punai goreng (chim bồ câu chiên) cũng như thức uống chủ yếu của Acehnese timun(dưa chuột đông lạnh).

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Ở Ancol, du khách có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng. Những người yêu thích hải sản có thể ghé thăm Bandar Djakarta hoặc Jimbaran Restaurant.

Senayan cũng là nhà hàng rất đáng thử, chuyên về ẩm thực Indonesia cho phép bạn thưởng thức các món ngon của địa phương.

Những người yêu thích đồ ăn cay có thể ghé qua nhà hàng Beautika trên đường Jalan Hang Lekir. Cung cấp ẩm thực Manadon, quán ăn này nổi tiếng với các món ăn nóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Jl. Pakubuwono để thử Sate Khas Senayan hoặc Penang Bistro. Sate Khas Senayan chuyên về ẩm thực Java và Bali. Trong khi đó, Penang Bistro phục vụ các món ăn hiện đại của Malaysia.

Một loạt các nhà hàng và quán ăn có thể được tìm thấy gần Sân Gôn Pondok Indah, Sân vận động GOR Popki Cibubur và Taman Mini Indonesia Indah. Tuy nhiên, ẩm thực ở Cibubur và Taman Mini Indonesia Indah có thể muốn lái xe xa hơn một chút đến Cimanggis và nếm thử món bánh kambu ikan (cá nướng bằng que tre) tại nhà hàng Ikan Bakar Karimata.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Khi nói đến các điểm du lịch, bạn có thể tìm thấy một loạt các giải trí ở Jakarta, bao gồm cả những địa điểm lịch sử, bảo tàng, công viên giải trí và nhiều hơn nữa.

Kota Tua là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Nằm ở Tây Jakarta, điểm thu hút chính của khu phức hợp là quảng trường Fatahillah, một không gian mở được bao quanh bởi các tòa nhà thuộc địa. Tại đây, du khách có thể tham quan bảo tàng lịch sử Jakarta (Bảo tàng Sejarah Jakarta), Bảo tàng Mỹ thuật và Gốm sứ (Bảo tàng Seni Rupa dan Keramik) và Bảo tàng Múa rối (Museum Wayang).

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Những người yêu thích nghệ thuật đương đại có thể đến Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại (Bảo tàng Macan) ở Kebon Jeruk, Tây Jakarta hoặc bảo tàng Nghệ thuật: 1 ở Kemayoran. Các cựu chủ trì Yayoi Kusama: Cuộc sống là trái tim của một cuộc triển lãm Rainbow cho đến ngày 9 tháng 9. Trong khi đó, Nghệ thuật: 1 thường xuyên trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ mới nổi.

Đối với những người ở lại Ancol, bạn có thể tìm thấy một công viên giải trí hoặc tìm hiểu về động vật và sinh vật biển tại Seaworld.

Những người tìm kiếm hàng hóa cổ có thể đi đến Jl. Surabaya ở Menteng, Trung Jakarta. Ẩn mình ở giữa thủ đô hiện đại nhộn nhịp của Indonesia, con đường dài 450 mét cung cấp một loạt các vật phẩm độc đáo, như đồ sứ cũ, dao găm kristruyền thống , chạm khắc gỗ, bản ghi vinyl cũng như hành lý.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Jakarta là một thiên đường mua sắm. Những người muốn mua sắm có thể ghé thăm Plaza Indonesia hoặc Grand Indonesia ở miền Trung Jakarta. Nằm gần vòng tròn giao thông Hotel Indonesia (Bundaran HI), các trung tâm mua sắm cung cấp nhiều thương hiệu quốc tế, bao gồm Louis Vuitton, Hermes, Kenzo, Balenciaga, Coach cũng như H & M, Uniqlo và Zara.

Trong khu vực Senayan, du khách có thể đến Plaza Senayan hoặc thành phố Senayan. Nằm gần Bung Karno Gelora, cả hai trung tâm mua sắm này là nơi có các thương hiệu quốc tế cao cấp như Gucci, Tiffany & Co, Celine, Burberry và Fendi.

Gần Kemayoran, bạn có thể ghé thăm Mall Kelapa Gading. Ẩn mình bên trong khu vực Kelapa Gading, trung tâm mua sắm này cũng có nhiều cửa hàng khác nhau, thay đổi từ Adidas, Giordano, Guess đến các thương hiệu địa phương, chẳng hạn như This Is April và Gaudi.

Tương tự như các trung tâm mua sắm trên, Pondok Indah Mall cũng cung cấp các nhãn hiệu địa phương và quốc tế, bao gồm Longchamp, Lacoste, Massimo Dutti, Batik Keris, Alleira và The Goods Dept.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Mỗi địa điểm Asian Games 2018 ở Jakarta đều nằm gần bệnh viện.

Những khách đặt phòng khách sạn ở khu vực Kemayoran hoặc Ancol có thể đến Bệnh viện Mitra Kemayoran.

Trong khi đó, du khách đến khu vực Senayan có thể đến Bệnh viện MRoam Siloam Semanggi hoặc Bệnh viện Hải quân Mintohardjo (RSAL).

Mặc dù Pondok Indah là vị trí xa nhất từ ​​làng vận động viên Kemayoran, địa điểm này nằm gần Bệnh viện Pondok Indah (RSPI), nơi có phòng cấp cứu 24 giờ.

Gần Sân vận động GOR Popki Cibubur, du khách có thể tìm thấy Rumah Sakit Olahraga Cibubur (Bệnh viện Thể thao Cibubur) và các phòng khám 24 giờ, giúp thuận tiện cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe. Đối với những người ở gần Taman Mini Indonesia Indah, băn khoăn không, vì địa điểm này nằm gần Bệnh viện Ridwan Meuraksa.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Du khách có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt Transjakarta và xe lửa Commuter Line để tham quan các địa điểm.

Đối với tuyến xe buýt Transjakarta, bạn cần sử dụng thẻ du lịch, chẳng hạn như tiền điện tử, Flazz hoặc Tapcard. Các thẻ này có thể được mua tại các điểm dừng xe buýt Transjakarta. Để nạp tiền cho thẻ, du khách có thể đến Indomaret, một chuỗi cửa hàng tiện lợi tại địa phương.

Đối với Đường đi lại, một chuyến đi duy nhất có giá 3.000 Rp (dưới 50 xu Mỹ) trong 25 km đầu tiên của một hành trình. Những người không có thẻ du lịch có thể mua vé đơn tại ga xe lửa. Khoản đặt cọc 10.000 Rp là bắt buộc và chỉ có thể được hoàn lại trong cùng một ngày.

Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể tải xuống các ứng dụng gọi là Grab và Go-Jek, điều này sẽ giúp họ tránh được những rắc rối khi học hỏi và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Mặc dù có nhiều cửa hàng tiện lợi 24 giờ, hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa lúc 22:00

Tuy nhiên, những người ở tại làng vận động viên Kemayoran có thể đi đến một Indomaret 24 giờ nằm ​​trên Jl. Kemayoran Gempol.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

112 là số dịch vụ khẩn cấp tích hợp, sẽ kết nối với bệnh viện, trạm cứu hỏa và đồn cảnh sát.

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

Khách du lịch nước ngoài có thể mua thẻ SIM tại các trung tâm mua sắm, một số cửa hàng tiện lợi hoặc thậm chí ở quầy hàng bên lề đường. Các nhân viên tại cửa hàng thường vui lòng giúp khách du lịch đăng ký và mua các gói dữ liệu internet

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta

- Bạn nên mua thẻ du lịch vì chúng có thể được sử dụng cho hầu hết các phương tiện giao thông công cộng và các cổng thu phí.

- Để có một hành trình dễ dàng xung quanh thành phố, hãy tải xuống các ứng dụng gọi là Go-Jek và Grab.

- Không uống nước máy.

- Sử dụng kem chống nắng hoặc mang theo dù, vì thời tiết ẩm và thường nóng.

- Không phải ai cũng có thể nói được tiếng Anh. Bạn nên sử dụng một số ứng dụng dịch thuật hoặc từ điển bỏ túi hữu ích.

----

XEM THÊM

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta ASIAD 2018 cận kề, xem ngay chỉ dẫn xem chơi 'ngon-bổ-rẻ' ở Jakarta

ASIAD 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 2/9 tại Jakarta và Pamelang, Indonesia. Bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa ...

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta Tour du lịch Indonesia xem ASIAD 2018 khiến nhiều người bất ngờ!

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa sẽ đến đại hội thể thao châu Á hay Á vận hội ASIAD 2018 diễn ra tại Jakarta ...

asiad 2018 can ke xem ngay chi dan xem choi ngon bo re o jakarta ASIAD 2018: Check-in hai thành phố sẽ diễn ra môn bóng đá nam cùng lịch thi đấu chi tiết

Được biết, Indonesia - nước chủ nhà của ASIAD 2018 bố trí môn bóng đá nam diễn ra từ 14/8 đến 1/9 tại hai thành ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.