Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ đồng hành tài trợ cho các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia trong 3 năm liên tiếp, từ tháng 6/2020 đến giữa năm 2023.

Thương hiệu cà phê King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành nhà tài trợ mới cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam từ tháng 6/2020. Thông tin này được đưa ra tại lễ công bố nhà tài trợ chính Đội tuyển quốc gia Việt Nam sáng nay, 25/5.

Cụ thể, thương hiệu cà phê của bà Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ đồng hành tài trợ cho các cầu thủ của tuyển bóng đá quốc gia trong 3 năm liên tiếp, từ nay đến giữa năm 2023.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành nhà tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. (Ảnh: TNI).

Theo kế hoạch, thời gian tới, ngoài việc hợp tác tài trợ, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trong nhiều dự án nâng tầm bóng đá Việt Nam, như tổ chức các trận thi đấu quốc tế lớn, giao lưu cùng các đội tuyển mạnh của thế giới hướng tới World Cup Nữ 2023, Nam 2026.

Bên cạnh đó, thương hiệu cà phê King Coffee sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa thông qua các sản phẩm có in hình cầu thủ đội tuyển quốc gia, các điểm kinh doanh của thương hiệu này sẽ thành nơi cổ vũ cho các trận bóng khu vực và quốc tế.

Đầu năm nay, bà Thảo cũng đã cam kết hỗ trợ cho các tuyển thủ nữ khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê, nhằm đảm bảo kinh tế ổn định của cuộc sống sau giải nghệ. Đồng thời, nữ doanh nhân cho biết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp kinh doanh cà phê khác cho các nữ cầu thủ.

Theo Tổng Thư kí VFF Lê Hoài Anh, với hợp đồng này, cả đội tuyển quốc gia nam nữ, Olympic nam sẽ được nhận tài trợ, chuẩn bị cho kế hoạch tập huấn và thi đấu quốc tế.

Nói về quyết định trở thành nhà tài trợ, đồng hành cùng Đội tuyển quốc gia Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng bóng đá và cà phê có đặc tính rất tương đồng. Nếu như cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng thì bóng đá là môn thể thao khiến hàng tỉ người trên thế giới vỡ òa cùng nhau. 

Vì vậy, bà mong muốn sự hỗ trợ và hợp tác này sẽ giúp bóng đá Việt Nam sớm vươn tầm châu Á và thế giới, cùng nhau tạo nên những niềm "tự hào Việt Nam".

Thương hiệu cà phê King Coffee thuộc Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation) do bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Tổng giám đốc. Trong thông báo mới phát đi, bà Thảo khẳng định mình vẫn là người sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên cho đến nay. 

Riêng với King Coffee, quyết định đi xây dựng một thương hiệu cà phê được quốc tế biết đến, nên bà Thảo chọn cách mở và đánh chiếm tại thị trường nước ngoài trước khi về Việt Nam. 

Cuối năm 2016, thương hiệu ra mắt tại thị trường Mỹ, rồi nhanh chóng có mặt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Nga, Trung Quốc. Tháng 7/2017, bà Thảo đưa thương hiệu King Coffee về Việt Nam. 

Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng King Coffee vẫn đặt tham vọng trong năm nay toàn hệ thống sẽ cán mốc 1.000 điểm kinh doanh cà phê.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.