Bà mẹ ăn mừng ngày con được bú mẹ sau 3 tháng chào đời

Một bà mẹ ở New Zealand đã ăn mừng "sự kiện" con được bú mẹ lần đầu sau 3 tháng chào đời do con sinh non ở tuần thứ 25.

Đối với những người khác, thì chuyện con được bú mẹ sau khi sinh là điều rất bình thường và hiển nhiên, nhưng với bà mẹ đến từ New Zealand này thì lần cho con bú đầu đời lại biến thành sự kiện đáng nhớ nhất trong đời.

Bé Olivia Agnew (ở New Zealand) sinh non ở tuần thứ 25 vào tháng 10 vừa qua, khi ấy em chỉ nặng 630g. Nhờ được chăm sóc tích cực, sức khỏe em dần ổn định và hiện tại nặng gần 3kg. Sau đúng 3 tháng chào đời, em mới được bú mẹ trực tiếp.

ba me an mung ngay con duoc bu me sau 3 thang chao doi
Sau 3 tháng chào đời, em bé này mới được bú mẹ trực tiếp.

Mẹ em chia sẻ: “Đó là điều tuyệt vời nhất từ trước đến giờ khi hai mẹ con được ở bên nhau, mẹ ôm con và con được bú giọt sữa mẹ đầu đời. Mỗi ngày tôi đều quan sát con lớn lên dần dần, từ lông mi, tóc mọc dài hơn đến những nếp nhăn trên da con biến mất”.

ba me an mung ngay con duoc bu me sau 3 thang chao doi
Bé sinh non ở tuần thứ 25 và khi ấy em chỉ nặng 630g.

Bà mẹ này trước đó cũng từng sinh non, nhưng em bé đã không may mắn qua khỏi. Vì thế sự sống sót của em bé thứ hai này - Olivia Agnew được coi là điều kỳ diệu.

Ngày sau khi chào đời, Olivia Agnew được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và theo dõi tích cực. Trong suốt 3 tháng vừa qua, đã từng có thời điểm em phải cấp cứu, sức khỏe đi xuống tồi tệ và bác sĩ tiên lượng em sẽ không qua khỏi. Thế nhưng "người hùng tí hon" này rất mạnh mẽ vượt qua và bình phục dần dần.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.