Bà nội trợ chật vật tìm mua gà vịt, rau xanh sáng mùng 3 Tết

Hoạt động trở lại sau vài ngày nghỉ, nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống lẫn siêu thị đều hết sạch rau xanh, thịt già vịt trong sáng mùng 3 Tết.

Hơn 9h, nhiều siêu thị tại TP HCM mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sau Tết Nguyên đán đã nhanh chóng “cháy” rau xanh, thịt gia súc, gia cầm.

Siêu thị Co.opmart trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10, TP HCM) thu hút khá đông người mua sắm ngay khi mở cửa. Nhiều khách hàng cho biết do đã cập nhật lịch hoạt động của siêu thị hoạt động trở lại từ mùng 2-3 nên không trữ nhiều thực phẩm, do vậy mà khi siêu thị, chợ truyền thống mở bán lại thì cũng là lúc nguồn thực phẩm đã hết, ai cũng lo bổ sung.

“Rau củ quả, thịt heo, thịt gà… nếu để lâu dùng dần trong những ngày Tết sẽ không ngon, nên siêu thị mở cửa ngày nào tôi sẽ tranh thủ đi hôm ấy. Hôm nay mùng 3, tôi đi siêu thị sớm tìm gà nguyên con về luộc làm mâm cỗ cúng”, bà Kim Chi (ngụ quận 11, TP HCM) nói.

ba noi tro chat vat tim mua ga vit rau xanh sang mung 3 tet
Quầy rau xanh tại siêu thị "nghèo nàn" sáng mùng 3 Tết. (Ảnh: P.Huy)
ba noi tro chat vat tim mua ga vit rau xanh sang mung 3 tet

Bà Chi cho biết thêm có rất nhiều người có nhu cầu mua gà cúng vào sáng mùng 3 nên mặt hàng này mau chóng hết. Sở dĩ chọn siêu thị để mua thịt gà, thịt vịt ngày đầu năm, theo bà Chi, giá cả trong siêu thị ổn định hơn bên ngoài, đồng thời, cũng an tâm hơn do thịt đã được kiểm dịch.

Gần 10h, quầy hàng thịt gà, vịt nguyên con đã qua sơ chế tại siêu thị này đều hết sạch. Nhân viên siêu thị cho biết do nhu cầu đầu ngày cao nên đã nhanh chóng “cháy hàng” vài tiếng sau mở cửa. Từ mùng 2-5 Tết, Co.opmart chỉ hoạt động từ 8-12h nên siêu thị không đẩy thêm hàng khi các kệ trống.

Ngoài thịt gà, vịt thì thịt heo, thịt bò tại siêu thị này cũng đã khan hiếm chỉ mới sau 2 tiếng đồng hồ mở cửa. Trong khi đó, rau xanh phục vụ nhu cầu tiêu dùng sau Tết cũng không đa dạng và phong phú như ngày thường. Nhiều loại vơi nhanh, không còn trên kệ trong buổi sáng.

ba noi tro chat vat tim mua ga vit rau xanh sang mung 3 tet
Nhu cầu cao nhưng sản lượng rau phục vụ sau Tết không nhiều. (Ảnh: P.Huy).

Trên nhiều kệ hàng, khoai tây, củ dền, rau xanh… chỉ còn một ít. Tuy nhiên, theo quan sát, số rau củ quả này không bắt mắt hoặc chất lượng không tốt nên nhiều người cầm lên rồi đặt xuống. Trong khi đó, nhiều quầy hàng rau quả khác trống trơn.

Tương tự, một siêu thị lớn khác tại quận Bình Tân cũng bắt đầu mở cửa sau Tết từ hôm nay và hoạt động bình thường đến 22h. Tuy vừa mở cửa nhưng số lượng người mua sắm thực phẩm khá đông, trong đó tập trung nhiều nhất vẫn là nhóm rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm…

Tại siêu thị này, gà nguyên con đã sơ chế đều hết sạch. Trong khi đó, các bộ phận khác của gà như đùi, cánh, xương vẫn còn.

“Tôi tính mua gà nguyên con về cúng nhưng hết rồi, rồi chỉ còn đùi, cánh thì không cúng được. Chắc tôi sẽ ra chợ trời xem thế nào”, một bà nội trợ đứng tại quầy thịt gia cầm nói.

Ngay từ sáng sớm, các nhân viên của siêu thị đã làm việc hết công suất khi “lên kệ” hàng hóa đầu ngày cũng như bổ sung một số mặt hàng nhanh chóng “cháy sạch”.

Một nhân viên thu ngân cho hay trong ngày đầu tiên mở cửa, số lượng mặt hàng hạn chế hơn hoặc thời gian “lên kệ” chậm hơn. Tuy nhiên, nữ nhân viên này vẫn phải liên tục cân rau xanh và các loại rau củ mà khách hàng đã chọn.

ba noi tro chat vat tim mua ga vit rau xanh sang mung 3 tet
Quầy thực phẩm, gà vịt, thịt heo, bò cũng trống trơn sáng mùng 3 Tết. (Ảnh: P.Huy)

Trong khi các mặt hàng tại thực phẩm được giữ giá không đổi so với ngày thường thì ở chợ truyền thống, giá rau xanh, thịt cá, gà vịt sau Tết được đội lên khá cao. Cụ thể, giá khổ qua gần 40.000 đồng/kg, cải thảo 30.000 đồng/kg, rau muống dù có giá cao hơn ngày thường 20.000 đồng/kg nhưng vẫn hiếm hàng trong ngày đầu năm “mở chợ”.

Tại các chợ lớn như chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Bình (quận Tân Bình)… sức mua sáng mùng 3 đã khá nhộn nhịp dù số lượng tiểu thương bán không nhiều. Một số tiểu thương cho biết do nhiều bạn hàng cung cấp rau củ còn nghỉ Tết nên rau củ rất hạn chế, kéo giá bán ra tăng cao.

Từ mùng 3 Tết, hầu hết siêu thị và các chợ truyền thống tại TP HCM đã bán lại để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các trung tâm thương mại lớn như Aeon mall (quận Bình Tân và Tân Phú), Vạn Hạnh mall (quận 10), SC Vivo City (quận 11) cũng đã hoạt động. Riêng Co.op từ mùng 2 đến mùng 5 Tết chỉ mở cửa buổi sáng. Hệ thống Vinmart và trung tâm thương mại Vincom mở cửa trễ hơn, bắt đầu từ mùng 4 Tết.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.