Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika

Đây là trường hợp thứ hai nhiễm vi rút Zika được ghi nhận tại Bà Rịa - Vũng Tàu, người bệnh là chị ruột của nam thanh niên đầu tiên nhiễm vi rút Zika tại địa phương này.
ba ria vung tau them mot truong hop nhiem vi rut zika TP HCM xuất hiện thêm 8 trường hợp nhiễm vi rút Zika
ba ria vung tau them mot truong hop nhiem vi rut zika Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận ca nhiễm vi rút Zika đầu tiên
ba ria vung tau them mot truong hop nhiem vi rut zika

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến ngày 21/11, trên địa bàn tỉnh đã có thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika, bệnh nhân tên Đ.T.N.A (22 tuổi, ngụ tại huyện Tân Thành).

Chị Đ.T.N.A là chị gái nam thanh niên 19 tuổi nhiễm vi rút Zika đầu tiên của tỉnh. Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 31/10, sau em trai 1 ngày, với các triệu chứng sốt, phát ban, đã được khám, điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bà Rịa, hiện đã khỏi bệnh.

Ngành Y tế địa phương đã khoanh vùng ổ dịch, điều tra dịch tễ và xử lý triệt để ổ dịch; tổ chức diệt lăng quăng, phun hóa chất trong khu vực ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời khám, tư vấn cho 72 phụ nữ có thai tại thị trấn Phú Mỹ và 8 phụ nữ có thai tại khu phố Tân Phú, huyện Tân Thành nơi người bệnh nhiễm vi rút Zika sinh sống. Ngành Y tế đã tư vấn, hướng dẫn các phụ nữ có thai cách phòng chống bệnh do vi rút Zika, thường xuyên khám thai để được chăm sóc thai trước sinh.

Trước đó, sáng ngày 14/11, bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở y tế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận một trường hợp đầu tiên nhiễm vi rút Zika. Thông tin từ bác sỹ An cho biết, đây là bệnh nhân nam (19 tuổi, ngụ ở huyện Tân Thành).

Ngày 30/10, bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thành với triệu chứng giống bệnh sốt xuất huyết. Đến ngày 2/11, bệnh nhân được chuyển lên khám, điều trị tại một bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm vi rút Zika. Qua tìm hiểu, các bác sĩ được biết trước thời điểm bị bệnh, bệnh nhân có di chuyển khỏi nơi cư trú đến TP HCM thăm bạn bè.

Sau khi nhận được thông tin trên, ngành Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi sinh sống của bệnh nhân ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, nhằm khống chế nguồn lây tại cộng đồng. Đồng thời, tiến hành điều tra nguồn gây bệnh.

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.