Theo VCCorp, hiện đã có gần 400 nhà sáng tạo nội dung, ở mọi lĩnh vực như: người viết truyện, bác sĩ, huấn luyện viên thể hình, cầu thủ bóng đá, travel blogger, hot mom, vlogger, chuyên gia trang điểm,… đã đăng kí tham gia sử dụng mạng xã hội Lotus.
Những hiện tượng mạng xã hội như Bà Tân Vlog, Khoai lang thang, Linh Ka, Nghiền mì gõ… cũng là những cái tên xuất hiện trong danh sách người sáng tạo nội dung cho Lotus.
Bà Tân Vlog, Khoai lang thang, Linh Ka… chính thức tham gia Lotus. (Ảnh chụp màn hình).
Với mục tiêu "nội dung là Vua", như tuyên bố của CEO Lotus, mạng xã hội này khẳng định sẽ kể cho người dùng những câu chuyện xung quanh cuộc sống thường ngày, từ các chuyên gia, từ bà nội trợ đến mẹ bỉm sữa với cách trình bày mới lạ, độc đáo.
Lotus sẽ kể câu chuyện về bà Tân là người phụ nữ nông dân nhận sở hữu kênh Bà Tân Vlog, đã được nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất Việt Nam, là hiện tượng đặc biệt của cộng đồng Youtuber, khi chỉ trong một thời gian rất ngắn đã sỡ hữu hàng loạt video triệu view.
Bà Tân chuyên làm vlog về việc nấu các món ăn khổng lồ với và rất được cộng đồng mạng yêu thích, cho đến nay channel vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.
Ngoài ra đó còn là Khoai lang thang, chàng kĩ sư xây dựng bỏ nghề nghe theo tiếng gọi của con tim, làm Vlog về du lịch ẩm thực, có hơn một triệu người theo dõi.
Đó còn là nhà văn trẻ Gào với gần 3 triệu người quan tâm, luôn nằm trong top những nhà văn hot nhất Việt Nam, được giới trẻ vô cùng mến mộ.
Trên Lotus, người dùng sẽ bắt gặp rất nhiều những người sáng tạo nội dung như thế.
Đặc biệt những gương mặt nổi tiếng như hoa hậu H’Hen Nie, Hương Giang, Ninh Dương Lan Ngọc,… cũng bày tỏ sẽ tham gia dùng Lotus khi mạng xã hội này chính thức được phát hành.
Hiện tại VCCorp đang làm việc với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung khác nhau, từ các ngôi sao đến các đơn vị sản xuất video giải trí, các cơ quan báo chí, đài truyền hình,… để sản xuất những nội dung độc quyền chỉ có trên Lotus.
Lotus mang đến nhiều lợi ích cho những người sản xuất nội dung. (Ảnh chụp màn hình).
Được biết, khi các nhà sáng tạo nội dung tham gia Lotus, họ có thể kiếm được tiền thông qua doanh thu đến từ quảng cáo.
"Quảng cáo trên Lotus có đơn vị phụ trách, nên sẽ có ngay doanh thu. Vì vậy, Lotus sẽ bật quảng cáo ngay khi hệ thống đi vào ổn định", đại diện Lotus cho biết.
"Có thể bật quảng cáo ngay nhưng Lotus muốn dồn lực tập trung làm sản phẩm cho thật tốt trước đã. Ngoài ra còn có các mô hình kiếm tiền khác, chúng tôi sẽ công bố sau", người này nói thêm.
Lotus cũng cam kết sẽ có kế hoạch bảo vệ quyền lợi của những người sáng tạo nội dung.
Cụ thể, theo VCCorp, các nhà sản xuất nội dung sẽ được xác thực tài khoản và bảo vệ danh tính.
Nhà sản xuất nội dung cũng sẽ được sử dụng tính năng bảo vệ bản quyền cho nội dung sáng tạo của mình trong thời gian sớm nhất, khi tính năng được hoàn thiện và triển khai.
Lotus sẽ có kênh hỗ trợ và phản hồi nhanh cho cho những người sáng tạo khi gặp các vấn đề liên quan đến tài khoản cũng như bản quyền nội dung.
Ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp khẳng định: "Lotus sẽ là mảnh đất cho các nội dung tốt phát triển".
Mạng xã hội Việt Nam này cũng đặt ra ba mốc kì vọng với số lượng người dùng, bao gồm 4 triệu, 20 triệu và 50 triệu.
Trong đó, mốc 4 triệu là một cột mốc rất quan trọng, điều này chứng tỏ những giải pháp công nghệ của Lotus đã đạt đủ độ cứng cũng như đã thu hút được sự quan tâm của người dùng.
Mạng xã hội Lotus được thành lập bởi VCCorp, với sự tham gia góp vốn hoàn toàn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước, tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỉ đồng.
Ngày 16/9/2019, Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm.