Với tốc độ tăng trưởng vượt trội và không ngừng gấy sốt cộng đồng mạng trong hơn 1 tháng qua, kênh YouTube Bà Tân Vlog đã chính thức được bật quảng cáo kiếm tiền vào ngày 7/6.
Các điểm vàng trên timeline đánh dấu vị trí quảng cáo của video. (Ảnh chụp màn hình)
Trước đó, nhiều tranh cãi đã diễn ra do kênh Bà Tân Vlog đã sớm cán mốc 1 triệu người theo dõi vào tối ngày 24/5 nhưng vẫn chưa được phát quảng cáo để kiếm tiền.
Nhiều ý kiến cho rằng, có thể do nội dung quá đơn giản và không phù hợp với các tiêu chí của YouTube nên các video của kênh chưa được chèn quảng cáo.
Con trai bà Tân - Hưng Vlog đã chính thức nhận nút vàng từ YouTube. (Ảnh: FBNV)
Thực tế, các video của Bà Tân Vlog nhận được rất nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng và có ảnh hưởng lớn, khiến xu hướng "ông bà già vlog" nở rộ trong cộng đồng YouTube Việt Nam.
Vì vậy, việc Bà Tân Vlog được chèn quảng cáo và nhận nút vàng YouTube (với gần 1,9 triệu người theo dõi) chỉ là chuyện sớm muộn.
Với độ "hot" của mình trên mạng xã hội, Bà Tân Vlog và con trai liên tục được mời xuất hiện trên sóng truyền hình. (Ảnh: FBNV)
Sau khi Bà Tân Vlog được chèn quảng cáo, nhiều cư dân mạng "đồn đoán" rằng, mức thu nhập trung bình của kênh có thể sẽ chạm mốc 12.000 USD/tháng (khoảng 280 triệu đồng). Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được chính chủ xác nhận.
Kênh YouTube Bà Tân Vlog thành lập từ tháng 2/2018. Tuy nhiên, kênh này chỉ mới chính thức hoạt động hơn một tháng nay.
Bà Tân Vlog (58 tuổi) là một phụ nữ làm nông tại vùng quê tỉnh Bắc Giang. Bà Tân được sự trợ giúp của con trai là Hưng Vlog (một YouTuber nổi tiếng trong cộng đồng mạng với hơn 1 triệu sub) để thực hiện những video trổ tài nấu nướng các món "siêu cay khổng lồ".
Sự mộc mạc, giản dị và hài hước của một "bà già thôn quê mê nấu ăn" chính là yếu tố giúp kênh Bà Tân Vlog nhận về sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.