Bắc Ninh làm 68 dự án cầu, đường giai đoạn 2021 - 2030

Trong giai đoạn 2021 - 2030, Bắc Ninh tiếp tục ưu tiên đầu tư các đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long và đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh; nâng cấp, mở rộng các quốc lộ 17, 18, 38...

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh vừa đăng tải Dự thảo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 - 2020, tại Bắc Ninh có nhiều công trình trọng điểm đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, thời gian như: Dự án cầu Bình Than; dự án đường tỉnh 280 đoạn Đông Bình - Thứa Khu công nghiệp Lâm Bình; dự án đường tỉnh 280 đoạn An Quang - Đông Bình; dự án xây dựng nút giao khác mức giữa quốc lộ 18 với khu công nghiệp Yên Phong…

Hiện tại địa bàn Bắc Ninh đang có 4 tuyến cao tốc đi qua tỉnh, bao gồm: Cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long (dự kiến được đầu tư trước năm 2030) và đường Vành đai 4 của Hà Nội chuẩn bị đầu tư.

Ngoài ra, giao thông đối ngoại còn có ba tuyến quốc lộ bao gồm quốc lộ 18, quốc lộ 38 và quốc lộ 17.

Giao thông đối nội gồm 14 tuyến đường tỉnh hiện có (cải tạo nâng cấp) tổng chiều dài 250,97 km và 4 tuyến đang tích cực triển khai. Ngoài ra, trên địa bàn có 6 tuyến đường tỉnh đang triển khai thực hiện dự án ĐT.277 (Tiên Du - Quế Võ), ĐT.277B, ĐT.287 (Yên Phong - Từ Sơn), ĐT.282B, ĐT.285B (Gồm 02 đoạn: Yên Phong - Quế Võ, Gia Bình - Lương Tài- Thuận Thành - Từ Sơn), ĐT.295C.

Hệ thống các tuyến đường huyện dài 308,93 km, đường đô thị dài 324,83 km.

 Cầu vượt Bồ Sơn qua đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. (Ảnh tư liệu minh họa: Hạ Vũ).

Theo dự thảo, trong 10 năm tới, xu thế giao thông của Bắc Ninh sẽ là chuyển đổi thiên về giao thông đô thị, có tính kết nối rất cao, quy mô lớn, chuyển dịch dần sang hệ thống giao thông công cộng đô thị…

Đến năm 2030, tỉnh dự định hoàn thành đầu tư và khai thác ba tuyến cao tốc, đưa tổng chiều dài cao tốc, quốc lộ và đường vành đai đạt khoảng 200 km. Tổng chiều dài đường tỉnh đạt khoảng 420 km.

Bắc Ninh tiếp tục ưu tiên đầu tư các đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long và đường Vành đai 4 qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh… Bên cạnh đó, tiến hành nâng cấp, mở rộng các quốc lộ 17, 18, 38 qua địa bàn tỉnh đạt tiêu chuẩn cấp III - II, 2 - 4 làn xe; nâng cấp, mở rộng, xây mới các tuyến đường tỉnh cơ bản đạt cấp III, tối thiểu cấp IV, mở rộng tối thiểu 4 làn xe các đoạn có nhu cầu giao thông lớn; nâng cấp, kéo dài, kết nối một số tuyến đường huyện, đường xã.

Cụ thể, theo phụ lục Dự thảo Quy hoạch hạ tầng giao thông tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tỉnh này thực hiện thêm 50 dự án hạ tầng giao thông mới và 18 dự án chuyển tiếp.

Trong đó mở rộng, xây mới 6 cây cầu gồm: Mở rộng Cầu Hồ và đường dẫn đầu cầu; mở rộng Cầu Ngà và hoàn thiện hai bên đường gom quốc lộ 18 đoạn qua phường Vân Dương; cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu; cầu Hà Bắc 1 qua sông Cầu nối hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang; cầu Chì TL279 nối hai huyện Quế Võ - Gia Bình và cầu Tri Phương.

Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện dự án chuyển tiếp đầu tư xây dựng cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành (cầu vượt sông Đuống nối hai huyện Tiên Du – Thuận Thành), cầu Nét đường ĐT.295 đoạn Yên Phong – Từ Sơn và cầu Đồng Xép 2 nút giao quốc lộ 1A với ĐT.278.

Ngoài ra, Bắc Ninh đầu tư xây dựng hàng chục dự án đường như ĐT 287 từ xã Hoàn Sơn đến đường dẫn phía Bắc cầu PT; ĐT 287 từ Nút giao đường dẫn phía Bắc đến Nút giao quốc lộ 38 mới; đường Hoàng Quốc Việt thị xã Từ Sơn; mở rộng quốc lộ 38 cũ - quốc lộ 38 mới; ĐT 285 (Ngụ - Phú Hòa); ĐT.281 đoạn cầu Gáy - quốc lộ 38 huyện Thuận Thành; các tuyến đường tỉnh ĐT.295C, ĐT.285B kết nối TP Bắc Ninh qua các khu công nghiệp với quốc lộ 3 mới; ĐT.277B kết nối với cầu Hà Bắc 2...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.