Bác sĩ lôi ra 'quái vật' nặng 13 kg từ bụng chàng trai bị bệnh táo bón suốt 20 năm

Sau 3 giờ trong phòng mổ, cuối cùng các bác sĩ đã lôi ra khỏi bụng nam thanh niên 22 tuổi một con 'quái vật' khổng lồ nặng 13 kg.
bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam 'Người đẹp và quái vật' thắng lớn tại MTV Awards

Khối chất thải khổng lồ bị tích tụ trong bụng khiến anh chàng ngày càng xanh xao ốm yếu. Cơ thể gầy gò nhưng phần bụng lại phình to giống như thai phụ sắp sinh. Tình hình quá nghiêm trọng khiến các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Sau 3 giờ trong phòng mổ, cuối cùng các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ đại tràng nặng 13 kg, dài 76 cm và lôi ra khỏi bụng nam thanh niên 22 tuổi một con "quái vật" khổng lồ.

bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam
Các bác sĩ đã cắt bỏ đại tràng khỏi cơ thể bệnh nhân - Ảnh: Dailymail
bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam
'Quái vật' khổng lồ nặng tới 13 kg - Ảnh: Dailymail

Gia đình bệnh nhân cho biết anh thường bị táo bón từ lúc còn nhỏ, đã từng chữa trị nhưng không khỏi. Hơn 20 năm qua đều phải uống thuốc nhuận tràng. Chính vì cảm thấy bệnh này không đáng quan tâm, không tiến hành điều trị đến nơi đến chốn nên bệnh tình ngày càng trầm trọng.

Bác sĩ phẫu thuật cho biết, nam thanh niên có quá nhiều chất thải trong ruột khiến đại tràng bị giãn nở cực hạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa và hệ hô hấp. Vài hôm trước khi đi cấp cứu, anh ta đã bị đau bụng đến nỗi không đứng dậy được.

bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam
Phần chất thải tích tụ trong đại tràng của nam thanh niên 22 tuổi - Ảnh: Dailymail

Sau khi tiến hành phẫu thuật, do cơ thể còn quá yếu nên anh chàng phải ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi. Hiện tại, nam bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục, cải thiện tình trạng dinh dưỡng để có thể chữa dứt điểm căn bệnh phình đại tràng.

bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam Facebook đã thành 'quái vật' vượt tầm kiểm soát?
bac si loi ra quai vat nang 13 kg tu bung chang trai bi benh tao bon suot 20 nam Tỷ phú 'quái vật' Elon Musk: 'Không làm việc với người xấu tính'
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.