Bắc Từ Liêm cần phát triển du lịch gắn với đô thị sinh thái

Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, sau 8 năm thành lập, hạ tầng giao thông của quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, ô nhiễm sông Nhuệ đang là một hạn chế lớn.

Trung tâm hành chính mới của quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Sáng 19/10, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, trong hơn 8 năm kể từ ngày quận thành lập quận Bắc Từ Liêm và đi vào hoạt động, bên cạnh những thuận lợi, tiềm năng về diện tích, dân số, truyền thống lịch sử - văn hóa, quận Bắc Từ Liêm cũng còn không ít khó khăn, thách thức, nhất là hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tính kết nối liên vùng chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu giao thương của quận, nhất là đối với ngành dịch vụ - thương mại. Vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm sông Nhuệ là một hạn chế lớn hiện nay.

Giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Hà Nội sẽ tập trung phát triển quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị xanh, sinh thái, giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là một trong những trung tâm hành chính, văn hóa, đối ngoại mới; có cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ, hiện đại; kinh tế phát triển bền vững với tỷ trọng lớn là các ngành thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, giáo dục, thể thao, giải trí chất lượng cao. 

Do đó, quận cần phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực, nhất là nội lực để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nguồn lực bên ngoài tạo ra thế lực mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hiệu quả, bền vững.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp tích cực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng các ngành thương mại, dịch vụ, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách, quan tâm phát triển du lịch gắn với đô thị sinh thái, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa; giữ gìn, phát huy giá trị thương hiệu sản phẩm nổi tiếng của địa phương...

chọn
11 tuyến cao tốc sẽ đưa hạ tầng phố núi Tây Nguyên 'lên đời'
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, đoạn qua khu vực Tây Nguyên có 11 tuyến cao tốc sẽ được xây dựng, bao gồm 4 tuyến đối nội và 7 tuyến đối ngoại.