Bài toán lớp 3 kỳ lạ khiến người lớn 'bó tay'

Một phụ huynh người Mỹ đăng bài tập về nhà của con lên mạng nhằm tìm đáp án chính xác. Tuy nhiên, mọi câu trả lời bà nhận được dường như không hợp lý.
bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay 'Sao không dùng 12.000 tỉ đồng để tăng lương cho GV thay vì đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ?'
bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay Cô giáo 9X và bí quyết giúp trẻ mầm non hào hứng với bài giảng E-Learning
bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay Cô giáo mầm non lương hưu 1,1 triệu/tháng: 'Đi 2 - 3 đám cưới là hết veo tháng lương'
bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay Cô giáo mầm non 8X xinh đẹp: Phải 'trực điện thoại' tới 10h tối là bình thường

Cuối tuần trước, Dusty Sappington, 40 tuổi, sống tại thành phố Terry (bang Mississippi, Mỹ) đăng lên Reddit bức ảnh chụp bài tập về nhà môn toán của con gái Izzy, 8 tuổi.

Trong đó, bà khoanh tròn bài toán có nội dung như sau: "Janell từng có 15 viên bi. Em đã làm mất một số viên. Hỏi hiện tại, Janell có bao nhiêu viên bi?".

Theo Daily Mail, Izzy đã hỏi mẹ bài toán này nhưng bà không giải được. Sau đó, Dusty tìm kiếm sự giúp đỡ trên Reddit.

"Nếu ai đó có thể trả lời đúng đáp án của bài tập này, con tôi sẽ hoàn thành bài về nhà", bà viết.

Người phụ nữ cho biết giáo viên không đưa thêm bất cứ gợi ý nào.

bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay
Nhiều người cho rằng bài toán lớp 3 này không có đáp án chính xác. Ảnh: Reddit.

Sau khi đăng lên, bài toán lớp 3 thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Một số khẳng định thực tế bài toán này không có đáp án chính xác.

Trên Reddit, Dusty nhận về nhiều lời bình luận hóm hỉnh như: “Janell mất những viên bi của mình. Tôi cũng vậy” hay “Câu trả lời đúng là một số’”.

Có người khẳng định câu trả lời là nhỏ hơn 15, một số khác cho rằng đây không phải câu hỏi dành cho học sinh lớp 3.

Đáp án chứa phép tính và ẩn số như "15 - x" cũng được đưa ra. Tuy nhiên, câu trả lời này dường như không hợp lý bởi đáp án của những bài toán khác chỉ là các con số đơn giản.

Chia sẻ với HuffPost, Dusty cho biết con gái cô mắc chứng khó đọc. Hiện tại, bé đang theo học một trường tư. Trường có các lớp học truyền thống và chuyên hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn trong học tập.

“Tôi không tìm ra câu trả lời và mong sớm được thấy đáp án. Thành thật mà nói tôi không chắc liệu câu hỏi bị in sai hay đây là một câu để kiểm tra kiến thức về lớn hơn hoặc nhỏ hơn, thứ mà con bé đã được học”, Dusty nói.

bai toan lop 3 ky la khien nguoi lon bo tay 'Sao không dùng 12.000 tỉ đồng để tăng lương cho GV thay vì đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ?'

Dự thảo đề án về đào tạo thêm khoảng 9.000 tiến sĩ với kinh phí lên tới gần 12.000 tỉ đồng của Bộ GD&ĐT vừa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.