Bản án nghiêm khắc cho ông nội hiếp dâm cháu gái rồi ép uống thuốc tránh thai

Sau khi quan hệ với chính cháu ruột của mình mới 10 tuổi, Sơn ép cháu uống thuốc tránh thai và dọa không được kể cho ai nghe nếu không sẽ giết cháu.
ban an nghiem khac cho ong noi hiep dam chau roi ep uong thuoc tranh thai
Ông nội hiếp dâm cháu ruột rồi bắt cháu uống thuốc tránh thai. Ảnh: Sơn Hà

Chiều 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Phan Thanh Sơn (SN 1955, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

Theo nội dung vụ án, vào năm 2003, Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ cùng địa chỉ trên) kết hôn với chị Đ.T.H.X. (SN 1984) có với nhau 2 đứa con chung tên là P.H.D (2005) và P.T.L.Đ (15/12/2006).

Hàng ngày, chị X. đi làm thuê, Tuấn ở nhà chăm sóc 2 con. Còn Sơn (cha ruột Tuấn) ở căn chòi phía sau nhà của Tuấn sống bằng nghề làm thuê.

Khoảng tháng 2/2017, Sơn đang nằm nghỉ trên giường thì thấy bé Đ. (là cháu nội của Sơn) đến chòi chơi.

Lúc này Sơn nảy sinh ý định quan hệ tình dục với Đ. nên Sơn kêu Đ. lại nằm kế bên mình. Khi cháu Đ tới, Sơn rồi thực hiện hành vi thú tính với đứa cháu ruột của mình. Lúc này bé Đ. mới được 10 tuổi.

Trong mỗi lần quan hệ, Phan Thanh Sơn cho bé Đ. uống thuốc tránh thai và dọa không được nói cho ai biết, nếu không sẽ giết cả hai mẹ con.

Đến ngày 29/3/2017, cháu Đ. nói lại sự việc bị ông nội nhiều lần quan hệ tình dục cho bà ngoại là N.T.M. (SN 1962, ngụ xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm) biết. Sau đó, bà M. làm đơn tố cáo hành vi của Sơn với cơ quan công an.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sơn về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ tháng 4/2016 đến tháng 2/2017, Sơn đã 3 lần thực hiện hành vi đồi bại với bé Đ.. Khi đó, cháu Đ. được 10 tuổi 2 tháng.

Trong quá trình điều tra, nhận thấy Sơn có những biểu hiện không bình thường nên cơ quan điều tra đưa Sơn đi giám định tâm thần.

Tại kết luận pháp y ngày 26/6/2017, của viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận đối với Phan Thanh Sơn: Trước, trong và sau khi gây án và hiện nay, bị cáo bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ; bị hạn chế năng lực và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa hôm nay, Sơn khai bản thân không biết chữ, lớn lên phải làm đủ thứ nghề nặng nhọc để kiếm sống. Vài năm trước, vợ Sơn qua đời vì bạo bệnh. Sơn có hai người con, một trai và một gái.

Sơn thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình và chấp nhận mọi hình phạt.

Có mặt tại tòa, đại diện bị hại yêu cầu HĐXX căn cứ vào các quy định pháp luật để ra bản án công minh nhất. Về trách nhiệm bồi thường, đại diện bị hại không yêu cầu Sơn phải bồi thường các phí tổn.

Đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, hành vi của Sơn là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền phát triển bình thường của trẻ em, phạm tội nhiều lần nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, vị đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo, bởi bị cáo không biết chữ, bị chứng tâm thần nhẹ, chưa tiền án tiền sự…và đề nghị HĐXX tuyên phạt Sơn mức án tù Chung thân.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Sơn là không thể tha thứ, cần thiết cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra.

Tuy nhiên, trong quá trình lượng hình, HĐXX cân nhắc, xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt để giảm cho Sơn một phần hình phạt. HĐXX quyết định tuyên phạt Sơn mức án Chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Liên quan đến vụ án, vào ngày 30/8 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa người con lớn của Sơn là Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ xã An Phước) ra xét xử về cùng tội danh với Sơn, mà nạn nhân cũng là bé Đ.. HĐXX tuyên phạt Tuấn mức án Chung thân về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

ban an nghiem khac cho ong noi hiep dam chau roi ep uong thuoc tranh thai Bị tuyên tăng án, người nhà bị cáo vụ ‘sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp’ gây náo loạn tại tòa

Ngày 11/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án “sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp” ra xét xử đối với bị ...

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.