‘Bạn cùng phòng’- bộ phim Việt đầu tiên gọi vốn cộng đồng

Lấy cảm hứng từ sự thuần chất của tình yêu giữ con người với con người không phân biệt tuổi tác và giới tính,bộ phim "Bạn cùng phòng" là một dự án điện ảnh phi lợi nhuận và đang kêu gọi vốn từ cộng đồng.

Phim ngắn “Bạn cùng phòng” khai thác đề tài tình yêu giữ con người với con người – một thức tình cảm vốn thuần chất không phân biệt tuổi tác và giới tính. Thế nhưng trong xã hội mà chúng ta gọi là văn minh hiện nay, vẫn còn tồn tại nhưng bất bình đẳng khiến chúng ta bỗng chốc cảm thấy lạc lõng và cô đơn trong thế giới thực rộng lớn loay hoay, trong cuộc hành trình khám phá và tìm kiếm cái tôi của chính mình.

Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý siêu thực, nhân vật chính là Phan, một nhân viên ngân hàng, đi tìm một người để nói chuyện trong đêm Giáng Sinh lạnh giá. Lam là một vũ công và là một “bạn cùng phòng” – người lắng nghe. Họ tình cờ gặp nhau trong khách sạn Cánh Cam, và nhận ra giữa họ có một sự liên quan kì lạ…

Ê kíp " Bạn cùng phòng" chia sẻ những khó khăn của đoàn phim trong quá trình làm phim. Ảnh: Hà Thảo.

Về tên bộ phim “Bạn cùng phòng”, đạo diễn Hoàng Việt giải thích, bạn cùng phòng không phải hai người bạn cùng phòng như chúng ta thường thấy ngoài xã hội, “Bạn cùng phòng” là thế giới có một dịch vụ mà chúng ta có thể đặt một người trong một đêm để nói chuyện, tâm sự và sau đó sẽ không bao giờ gặp lại nhau nữa.

Diễn viên Minh Thư chia sẻ, “Lần đầu tiên tôi làm phim với một ê kíp mà diễn viên được chiều hết mức, có một cảnh quay bưng một cốc nước, nhưng phải quay đi quay lại hơn 10 lần và trợ lý chỉ sợ diễn viên mỏi tay nên đã chạy ra bưng hộ, được quạt được, được chăm sóc, tôi cảm thấy rất vui và ấm áp khi tham gia bộ phim”.

Nam diễn viên chính của bộ phim chia sẻ "Tham gia bộ phim tôi cảm thấy rất vui vẻ, mặc dù khi diễn xuất gặp nhiều khó khăn, nhưng được đạo diễn và ê kip giúp đỡ rất nhiệt tình". Ảnh: Hà Thảo

Trả lời phóng viên về sự kì vọng của bộ phim, đạo diễn Hoàng Việt khẳng định, đây là bộ phim được đầu tư chỉnh chu và khoa học, hơn nữa đây là bộ phim lần đầu tiên nói về mối quan hệ thuần chất giữa con người với con người không phân biệt giới tính mà có tại Việt Nam. “Tôi tin đây sẽ là bộ phim không chỉ đón nhận sự quan tâm của giới trẻ mà cả những khán giả nhiều tuổi hơn cũng sẽ cảm thấy thú vị”.

Mặc dù chưa thực hiện xong các cảnh quay, bởi bộ phim vẫn đang trong quá trình gọi vốn, tuy nhiên đạo diễn Hoàng Việt tiết lộ, điều thú vị nhất của bộ phim ở chỗ, sẽ có những cảnh quay kết hợp giữa điện ảnh và nghệ thuật múa, kết hợp giữa hình ảnh thật và hình ảnh stopmotion.

"Bạn cùng phòng" một dự án điện ảnh phi lợi nhuận, các thành viên trong đoàn phim đều làm việc tình nguyện. Ảnh: Hà Thảo.

Còn theo nhà sản xuất phim Josh Levy cho biết, thể loại của bộ phim cũng rất đặc biệt, phim thuộc thể loại siêu thực, có yếu tố huyền bí, đây là thể loại ít xuất hiện trong các phim tại Việt Nam.

“Đến hiện tại, bộ phim đã quay được 50% và tôi nhất định sẽ hoàn thành bộ phim này bằng mọi cách, có thể bằng nguồn vốn cá nhân hay những người ủng hộ riêng, bộ phim là tâm huyết của toàn ê kíp. "Bạn cùng phòng" là dự án điện ản phi lợi nhuận, những người tham gia bộ phim không phải là để có tiền mà họ cùng nhau giúp đỡ, cùng nhau tạo nên một tác phẩm, điều đó rất quan trọng và ý nghĩa với tôi nên tôi hứa sẽ hoàn thành bộ phim này nhanh nhất”. nhà sản xuất Josh Levy cho biết.

Từ ý tưởng đến sản xuất đều thực hiện bởi những bạn trẻ đam mê điện ảnh và khao khát sáng tạo, đoàn kết không mệt mỏi nhằm tạo ra một sản phẩm điện ảnh độc lập, nhân văn và mang tiếng nói của một thế hệ mới. Bộ phim không chỉ hướng tới các liên hoan phim trong nước, quốc tế, mà còn hướng tới khán giả đại chúng – những người có thể tìm thấy bản thân mình trong bộ phim.

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.