Bán kết AFF Cup: Coi chừng! ĐT Việt Nam thường 'làm nền' cho ĐT Philippines

Ở trận đấu tới gặp ĐT Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo phải hết sức dè chừng bởi liên quan tới tấm vé bán kết AFF Cup, ĐT Việt Nam “làm nền” cho đối thủ.

Philippines không phải là một thế lực của bóng đá Đông Nam Á, điều này chỉ đúng kể từ trước năm 2010. Thống kê cho thấy, 8/12 lần dự giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực, ĐT Philippines luôn bị loại ở vòng bảng, thậm chí, có kỳ còn không giành được vé dự vòng bảng khi thua ở trận play-off.

Tuy nhiên, AFF Suzuki Cup 2010 đánh dấu bước tiến vượt bậc của ĐT Philippines. Khi ĐT Philippines quyết định lựa chọn con đường nhập tịch cầu thủ, thành công đến gần như tức thì. Tại giải đấu năm 2010, ĐT Philippines lần đầu tiên vào bán kết và chính ĐT Việt Nam của chúng là là một trong những "nạn nhân" trên con đường Azkals vào vòng 4 đội mạnh nhất Đông Nam Á.

ban ket aff cup coi chung dt viet nam thuong lam nen cho dt philippines

Khi đó, tại vòng bảng, ĐT Việt Nam với vị thế là nhà ĐKVĐ, được thi đấu ở sân nhà Mỹ Đình lại đón nhận thất bại 0-2 trước ĐT Philippines. Một trong hai cầu thủ ghi bàn trong trận đấu ấy là Phil Younghusband hiện đang là thủ quân ĐTQG Philippines dự AFF Suzuki Cup 2018. Với người Philippines, đây là kỳ tích, một dấu son sáng chói trong lịch sử bóng đá quốc gia này. Tuy nhiên, sau cú sốc này, ĐT Việt Nam vẫn gượng dậy và giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Tại AFF Suzuki Cup 2012, ĐT Việt Nam vẫn trở thành bại tướng của "bão nhiệt đới" tới từ Philippines. Đáng nói, sau trận thua 0-1 trước đối thủ này, ĐT Việt Nam đã không thể đứng dậy và sau đó dừng bước ở vòng bảng.

Tới kỳ AFF Suzuki Cup 2014, thầy trò HLV Toshiya Miura mới giải được bài toán mang tên Philippines. Chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam có một chút tiếc nuối khi để ĐT Philippines chọc thủng lưới 1 lần. Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương là những người lập công mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam ở giải đấu người Philippines có lần thứ 3 chơi trận bán kết.

Như vậy, tổng cộng ở 3 kỳ liên tiếp năm 2010, 2012 và 2014, ĐT Philippines đều góp mặt ở bán kết và từng so tài với ĐT Việt Nam với thành tích khá tốt. Đáng nói, ĐT Việt Nam đều thủng lưới ở 3 lần chạm trán này.

ban ket aff cup coi chung dt viet nam thuong lam nen cho dt philippines

ĐT Việt Nam đang có thành tích phòng ngự rất tốt tại AFF Suzuki Cup 2018.

Tại AFF Suzuki Cup 2018 này, ĐT Việt Nam đang có thành tích giữ sạch lưới ở cả 4 trận vòng bảng. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập kỷ lục bảo toàn mành lưới ở 2 kỳ AFF Cup trong lịch sử. ĐT Philippines sẽ là thách thức tiếp theo trên con đường ĐT Việt Nam phá sâu kỷ lục mạch 399 phút giữ sạch lưới.

Hiện ĐT Philippines được đánh giá cao với binh hùng, tướng mạnh với sự hiện diện của HLV Sven Goran Eriksson – người từng dẫn dắt ĐT Anh dự Euro và World Cup. Tuy nhiên, lợi thế của ĐT Việt Nam là thủ môn số 1 của họ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh sẽ không thể tiếp tục cùng các đồng đội tranh tài ở AFF Suzuki Cup năm nay. Ngoài ra, ĐT Việt Nam sẽ được chơi trận lượt về trên "thánh địa" Mỹ Đình trong trận bán kết được dự đoán tiềm ẩn nhiều khó khăn này.

ban ket aff cup coi chung dt viet nam thuong lam nen cho dt philippines Lịch phát sóng, lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2018

Cập nhật lịch phát sóng và lịch thi đấu bán kết giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018.

ban ket aff cup coi chung dt viet nam thuong lam nen cho dt philippines Kết quả AFF Cup, Indonesia vs Philippines: Đối thủ của Việt Nam 'xuất đầu lộ diện'

Kết quả Indonesia vs Philippines (19h00, 25/11), vòng bảng AFF Cup 2018: Chỉ cần một trận hòa trước đội bóng đã bị loại là Indonesia, thầy ...

ban ket aff cup coi chung dt viet nam thuong lam nen cho dt philippines Văn Toàn chấn thương nặng chia tay AFF Cup 2018

Chấn thương nặng khiến Văn Toàn cực kỳ thất vọng đến mức rơi lệ trước trận Việt Nam - Campuchia ở Hàng Đẫy, nhưng với ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.