Bạn không nên uống nước sau khi ăn những thực phẩm này

Mặc dù nó không đúng với tất cả các loại thực phẩm, nhưng uống nước sau khi ăn có thể là một nguy cơ lớn đối với sức khỏe. 
 
ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay Uống nước ngay sau ăn: Hành động đầu độc bản thân ít người biết
ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay 5 thay đổi cho thấy bạn uống đủ nước hằng ngày
ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay Thực hư 'uống nước đun sôi để nguội có thể gây ung thư'

Theo nhiều nghiên cứu trước đây, không nên uống nước trước sát bữa ăn, trong khi ăn và sau khi vừa ăn xong. Cụ thể, các nhà khoa học cho rằng nếu nước được tiêu thụ trước bữa ăn, thành phần chất lỏng của bữa ăn sẽ bị pha loãng, quá trình tiêu hóa được kích hoạt do thức ăn đến ruột sớm hơn nhiều so với bình thường.

Uống nước trong bữa ăn sẽ làm loãng thức ăn được ăn và giảm dinh dưỡng. Còn nếu uống nước sau bữa ăn thì có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đầy hơi hoặc căng tức bụng.

ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay

Dưa hấu

Khoa học truyền thống của người Ấn Độ cho rằng việc kết hợp một số thành phần có thể làm xáo trộn hoạt động bình thường của dạ dày và đảo lộn sự cân bằng của doshas trong cơ thể chúng ta. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước làm chậm quá trình hấp thụ và tiêu hóa trong dạ dày, dẫn đến bụng có tính axit. Một số người có dạ dày nhạy cảm có thể cảm thấy khó chịu nếu họ uống nước cùng hoặc sau khi ăn dưa hấu.

Chuối

Theo một chuyên gia Ayurveda (tri thức của người Ấn Độ cổ), uống nước sau khi ăn chuối là điều không nên. Tiêu thụ nước sau khi ăn chuối, đặc biệt là nước lạnh có thể dẫn đến chứng khó tiêu nghiêm trọng. Rõ ràng, các đặc tính vốn có của chuối và nước lạnh là tương tự nhau, dẫn đến một cuộc đụng độ và gây khó tiêu trong cơ thể. Nên đợi ít nhất 15-20 phút để uống nước sau khi ăn chuối.

Đậu phộng

Theo bằng chứng giai thoại, đậu phộng có một lượng lớn dầu trong đó và khi nước được tiêu thụ sau khi ăn thực phẩm có hàm lượng dầu cao, nó có thể dẫn đến sự lắng đọng chất béo trong ống dẫn thức ăn, dẫn đến ho hoặc kích thích ở cổ họng.

Trái cây có múi

Trái cây như cam được gọi là trái cây họ cam quýt vì chúng có chứa axit citric trong đó. Khi bạn ăn thức ăn, dạ dày sẽ giải phóng một số axit nhất định và điều đó quyết định mức độ pH. Nếu mức độ pH bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến axit, khó tiêu hoặc có khí trong dạ dày. Uống nước sau khi ăn trái cây họ cam quýt cũng có thể gây ra sự mất cân bằng tương tự và dẫn đến các vấn đề như khó tiêu.

Sữa

Rất nhiều người phàn nàn về đau bụng hoặc khó chịu nếu họ uống nước ngay sau khi uống một cốc sữa ấm. Uống nước sau khi uống sữa sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa protein sữa và làm cho dạ dày có tính axit. Nước làm loãng các axit do dạ dày sản xuất trong phản ứng với sữa tiêu thụ, dẫn đến việc sản xuất nhiều axit hơn, gây mất cân bằng trong dạ dày.

ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay Thực hư việc uống và bôi nước tiểu để giảm cân và trị mụn

Những người uống nước tiểu của chính mình tuyên bố nó có tác dụng giảm cân, cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp. ...

ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay Uống nước ngay sau ăn: Hành động đầu độc bản thân ít người biết

Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người và được khuyên uống càng thường xuyên càng tốt, nhưng không phải ...

ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay 5 thay đổi cho thấy bạn uống đủ nước hằng ngày

Uống đủ nước là điều quan trọng cho sự hoạt động đúng đắn của cơ thể. Mặc dù quy tắc "8 ly mỗi ngày" là ...

ban khong nen uong nuoc sau khi an nhung thuc pham nay Thực hư 'uống nước đun sôi để nguội có thể gây ung thư'

Uống nước đun sôi để nguội không gây ung thư, tuy nhiên nước đun sôi bị tái nhiễm bẩn thì có thể gây ung thư.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.