Bán ôtô mua đất, vợ chồng tôi có được tiền tỷ trong hai năm

Cảm thấy chiếc ôtô sử dụng không hiệu quả, vợ chồng anh Thái (TP HCM) bán xe đi, mua đất để dành. Đất lên giá rất nhanh. 

Dưới đây là chia sẻ của anh Lâm Văn Thái, 50 tuổi, hiện sống tại Nhà Bè, TP HCM.

Năm 2010, khi chuyển công tác vào Nam, vợ chồng tôi mua một căn hộ chung cư ở Nhà Bè, khu vực giáp Phú Mỹ Hưng với giá 1,9 tỷ. Sau đó, tôi cũng mua luôn một chiếc ôtô 7 chỗ để đi lại cho tiện. Trụ sở công ty tôi ở tận Tân Bình, cách nhà gần 20 km, hơn nữa đường TP HCM lúc đó vẫn khá thông thoáng, lái ôtô đi rất thích.

Tuy nhiên, công việc của tôi thường xuyên phải đi công tác các tỉnh miền Tây, tính ra đến 15 ngày/tháng nên thời gian tôi ở nhà và đi ôtô không nhiều. Vợ tôi làm việc ngay tại Phú Mỹ Hưng, các con cũng học ở đây, quãng đường từ nhà đến chỗ làm, chỗ học của ba mẹ con chỉ 2-3 km. Vợ tôi cũng không dám lái ôtô sau hai lần va quệt. Chiếc xe phần lớn nằm ở sân chung cư và tiêu tốn mỗi tháng một triệu tiền gửi xe, ngoài ra còn các chi phí bảo hiểm, bảo dưỡng khác.

Khi xe công nghệ xuất hiện ở Việt Nam, tôi càng ít đi xe của mình hơn vì các hãng liên tục tung ra các chiêu khuyến mãi nên cước phí khá rẻ. Những lần đi ăn nhậu tôi cũng thích đi taxi hơn để được uống bia rượu thoải mái. Những dịp gia đình vào trung tâm thành phố chơi, chúng tôi thường đi taxi vì giá tiền gửi xe ở các trung tâm mua sắm rất cao, chưa kể nhiều khi phải chạy lòng vòng tìm chỗ gửi. Hơn nữa, đường TP HCM ngày càng đông, tự lái xe rất mệt, tôi không muốn ngồi sau vô lăng nữa.

Thấy việc dùng xe không hiệu quả, vợ tôi bàn bán xe đi. Dù hơi tiếc công đã đầu tư trang trí cho nó, tôi cũng nghe lời vợ. Giữa năm 2016, chúng tôi bán xe được 700 triệu.

ban oto mua dat vo chong toi co duoc tien ty trong hai nam
Đất khu vực anh Thái mua sau 2 năm đã tăng giá 300%. Ảnh: MB.

Sợ để tiền mặt rồi lại tiêu hết, chúng tôi bèn đi mua đất coi như một cách giữ tiền. Tôi qua công ty bất động sản, mua 2 nền đất ở Cần Giuộc, Long An, mỗi nền 120m2, giá 400 triệu. Khu vực này cách nhà tôi khoảng 15km và tương đối yên tĩnh, thoáng mát. Tôi tính sau này về hưu có thể về đây sinh sống.

Bán ôtô đi, sinh hoạt của gia đình tôi không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi có một anh tài xế ruột, dù sáng sớm hay đêm khuya, anh vẫn nhiệt tình phục vụ vì tôi cũng biết điều, bo cho anh khá hậu hĩnh. Hôm nào không chở được, anh đều gọi bạn chở tôi. Vợ tôi thì vui ra mặt vì không tốn tiền nuôi xe, tôi đưa tiền tiêu hàng tháng cho vợ nhiều hơn.

Còn miếng đất ở Cần Giuộc kia, sau hai năm bây giờ có người trả tôi 1,2 tỷ/nền, tức là tôi đã lãi được 1,6 tỷ. Tất nhiên, tôi chưa có ý định bán vì vẫn đang nghĩ đến việc sau này về hưu sẽ ra đó ở cho đỡ đông đúc.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà, hiện đang công tác tại một công ty tư vấn tài chính ở TP HCM nhận xét, việc lựa chọn bán ôtô, mua đất của gia đình anh Thái là một bước đi đúng đối với những người muốn tăng số tiền tiết kiệm. Nhu cầu đi xe của anh rất ít, chức năng sử dụng của món đồ không được thể hiện nhiều, trong khi tài sản vẫn hao mòn, giảm giá trị theo thời gian. Đầu tư vào đất hiện vẫn là một kênh tiết kiệm được nhiều người ưa dùng vì quan niệm đất không sinh ra, chỉ có người ngày càng đông, nên khả năng đất bị mất giá trong dài hạn là rất thấp.

Còn ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, tổng giám đốc một tập đoàn bất động sản tại TP HCM cho rằng thị trường vùng ven Sài Gòn như Long An, do ảnh hưởng từ cơn sốt đất 2017 và đầu năm 2018, giá đã bị đẩy lên 200, 300%. Tuy đất ở các khu vực tăng ảo sẽ nhanh chóng hạ nhiệt theo thời gian, nhưng sẽ hình thành mức giá bình quân mới, và chắc chắn cao hơn mức giá cũ.

XEM THÊM

ban oto mua dat vo chong toi co duoc tien ty trong hai nam Dải đất 28 cm ở Hà Nội được chủ rao bán 20 tỉ đồng

Dải đất của ông Tuân (Cầu Giấy, Hà Nội) rộng bằng một bức tường nhưng được rao giá "khủng" do án ngữ ở mặt đường.

ban oto mua dat vo chong toi co duoc tien ty trong hai nam Thu nhập 80 triệu/tháng, vợ chồng tôi vẫn quyết bán ôtô sau 4 năm

Lúc mua xe thấy vui sướng khó tả, nhưng chỉ sau vài năm dùng anh Quý đã nhận ra chiếc ôtô ít dùng không hữu ...

ban oto mua dat vo chong toi co duoc tien ty trong hai nam Bán ôtô đi taxi đi làm mỗi ngày, tôi tiết kiệm được 1 nửa số tiền 'nuôi xe' hàng tháng

Sau khi quá mệt mỏi vì những phiền phức khi sở hữu một chiếc bốn bánh, tôi quyết định bán xe và đi taxi đi ...

ban oto mua dat vo chong toi co duoc tien ty trong hai nam Bỏ 1 tỷ mua đất Hà Nội: Sau 10 năm mất hết vốn lại còn mang nợ

Anh Ngọc vác túi tiền 1 tỷ đồng để đi mua đất ở khu vực Thường Tín theo trào lưu giá 12 triệu đồng/mét vuông. ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.