Bạn sẽ mua gì ở Tokyo?

4 điểm shopping thú vị ở Tokyo - nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn, từ quà lưu niệm, đồ ăn, trang phục cho tới phụ kiện độc đáo.
ban se mua gi o tokyo
ban se mua gi o tokyo

Mua sắm là một trong những thú vui khi du lịch, và còn vui hơn nữa khi nơi bạn đến là Tokyo

Trong bài viết này, sẽ giới thiệu đến bạn 4 điểm shopping thú vị ở thủ đô Nhật Bản - nơi bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì mình muốn, từ quà lưu niệm, đồ ăn, trang phục cho tới phụ kiện độc đáo.



ban se mua gi o tokyo

Phần lớn mọi thứ đều có thể mua được ở khu Shinjuku như quần áo, đồ điện gia dụng, mỹ phẩm, thuốc hay thực phẩm chức năng... Đến cả thuốc đau mắt đỏ hay đồ dùng cho trẻ em, nước hoa hồng được người Nhật yêu thích cũng được bày bán ở đây.

Khu vực này còn có cửa hàng Donkihote, trung tâm thương mại lâu đời Isetan và trung tâm thời trang với đủ kiểu trang phục thịnh hành, mức giá hợp lý và được niêm yết rõ ràng nên không có chuyện mặc cả. Phần lớn du khách nữ khi tới Tokyo đều muốn có một ngày "ngã" vào Shinjuku để được dạo phố, ngắm đồ và mua sắm thỏa thích.


ban se mua gi o tokyo

Shibuya là khu vực nổi tiếng trên thế giới, được xem là nơi khởi điểm cho trào lưu thời trang thịnh hành của giới trẻ. Có nhiều trung tâm thời trang ở đây thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm, tiêu biểu như SHIBUYA 109. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật cũng chọn SHIBUYA 109 là nơi shopping 'ruột'.

Nếu bạn muốn mua những món quà nhỏ như móc treo chìa khóa, hộp đựng kính, khuyên tai hay Yukata, guốc, hãy đến "Tạp hóa kiểu Nhật Shibuya Maruara Watanabe" nằm trên con phố trung tâm Shibuya. Ở đây bạn chỉ cần ngắm các vật phẩm được trưng bày cũng đủ "đã" mắt lắm rồi.


ban se mua gi o tokyo

Ginza là khu phố tập trung các hàng hóa cao cấp của Nhật, ngay đến các thương hiệu đình đám thế giới như Louis Vuitton, Cartier cũng đều có cửa hiệu ở Ginza. Nếu bạn muốn tìm sản phẩm sử dụng cả đời (dù giá thành hơi cao một chút) thì chắc chắn nên đến Ginza. Thêm một điểm cộng là tiếng Anh giao tiếp được sự dụng phổ biến ở khu phố mua sắm này.

Mua quà lưu niệm, văn phòng phẩm, trà bánh có thể ghé cửa hàng Ginza TOY PARK, hay Hanamasa.


ban se mua gi o tokyo

Akihabara được biết đến là trung tâm của văn hóa nhóm. Nếu yêu thích anime (hoạt hình), các hàng hóa liên quan đến thần tượng, đặc biệt là các anime mới nhất thì khi đến Akihabara, bạn sẽ thấy như lạc vào 'thiên đường'.

Akihabara cũng là khu phố điện tử nổi tiếng thế giới. Khi mua đồ điện tử và gia dụng như máy tính, máy ảnh, nồi cơm điện - nhiều người Nhật cũng thích tìm đến Akihabara.

Tại AKKY - cửa hàng miễn thuế chuyên về đồ điện tử dành riêng cho khách du lịch nước ngoài, có đến 3 cơ sở ở khu mua sắm, giúp bạn dễ dàng giao dịch và nhận tư vấn từ nhân viên bán hàng.


Trong thời gian du lịch Nhật, bạn nên chọn cho mình một khu mua sắm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Không nên đi dàn trải sẽ dễ mệt, tốn kém và "loạn", rất khó tìm được sản phẩm ưng ý.

ban se mua gi o tokyo

Cẩm nang du lịch Nhật

Chi phí tiêu biểu

Nhà trọ

Hầu hết các ký túc xá (giường ngủ dorm) có giá từ 2,500 - 4,000 yên mỗi đêm. Hostel thì đắt hơn chút xíu, từ 3.000 - 5.000 yên cho một phòng đơn nhỏ. Nếu đi hai người, bạn nên ở khách sạn mini sẽ thoải mái hơn, giá phòng khoảng 8.500 yên một đêm.

Thực phẩm

Muốn tiết kiệm tiền ăn thì đừng bỏ lỡ món mì ramen, miso hay soba. Ở bất cứ thành phố nào bạn cũng có thể tìm thấy những tiệm mỳ nhỏ ven đường, chỉ vài trăm yên là có bát mì ngon lành. Bữa ăn tươm tất trong nhà hàng sẽ đắt hơn, ít nhất là 2.000 - 4.500 yên/ người.

Giao thông

Phải thừa nhận rằng chi phí đi lại ở Nhật Bản tốn kém. Để di chuyển giữa các thành phố, bạn chọn đi xe lửa là hay nhất, nhưng cũng "xót tiền" vô cùng. Một vé tàu từ Osaka đến Tokyo có thể có giá 20.000 yên!

Hầu hết các vé tàu điện ngầm trong thành phố có giá 125-250 yên/ người/ lượt. Để tiết kiệm hơn, nhiều khách du lịch chọn hình thức mua vé ngày, giá 1.000 yên - có thể đi không giới hạn trong 24 giờ. Bạn cũng đừng hi vọng vé xe bus sẽ rẻ, hiện tại muốn đi bus liên tỉnh, bạn phải 2.500 yên/người.

Dịch vụ

Hầu hết các công viên, đền thờ và viện bảo tàng nhỏ miễn phí vé vào cửa, những điểm tham quan nổi tiếng vẫn thu phí như thường, giá vé từ 620 - 800 yên/người.


Mẹo tiết kiệm rất nhiều tiền khi du lịch Nhật

ban se mua gi o tokyo

Và cách đặt vé máy bay giảm 80%

ban se mua gi o tokyo

Bài: Phương Lâm | Hình ảnh: Tokyo Travel, Tripatrek, M-Japan

(Theo VNM - PLXH)

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...