Cẩm nang một ngày vi vu Tokyo 'vui quên lối về'

Tokyo là sự kết hợp đầy tinh tế giữa những di sản cổ truyền nhưng vẫn đan xen nét hiện đại cùng không khí sôi động của một thành phố phát triển. Muôn màu muôn vẻ hòa quyện, xuất hiện trên cùng một địa điểm du lịch như vậy, chắc chắn một ngày của bạn ở nơi này sẽ rất thú vị.
cam nang mot ngay vi vu o tokyo Bỏ túi 17 gạch đầu dòng trước khi sang Tokyo

Tokyo là một thành phố tuyệt vời, ở đó bạn luôn luôn có thể tìm thấy một nơi để thoả mãn sự tò mò cũng như khao khát được khám phá của mình ở trong từng mặt phố đến ngõ hẻm.

Thưởng thức bữa sáng tại phường Bunkyo (08:00 - 09:00)

Bạn có thể bắt đầu một ngày mới tại Tokyo bằng một bữa sáng hiện đại nhưng cũng vẫn mang chất cổ truyền Á Đông.

Điểm đến đầu tiên sẽ là tiệm bánh Mister Donut - Một thương hiệu bánh donut không mấy lạ lẫm đối với người dân Tokyo, thế nhưng chính vì lẽ đó mà một người mới đến du lịch sẽ rất hứng thú khi trải nghiệm món ăn sáng nhanh gọn rất phổ biến với cuộc sống có phần vội vã tại Nhật Bản này.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Một bữa sáng Donut xinh xắn dành cho hai người. Những miếng bánh Pon De Ring với bột đường bổ dưỡng cùng một tách cà phê đen sẽ là một lựa chọn không tồi cho ngày mới ở đô thị sầm uất bậc nhất Nhật Bản. (Ảnh: tofugu)

Dĩ nhiên, chỉ donut và cà phê vẫn là chưa đủ cho cả một ngày khám phá trước mắt, thế nên bạn có thể đến một cửa hàng tiện lợi có thể bắt gặp được ở mọi nơi tại phường Bunkyo. Tại cửa hàng tiện lợi, bạn có thể mua thêm cơm nắm onigiri để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của mình, ngoài ra cũng có thể mua thêm cơm hộp bento để dùng vào bữa trưa sắp tới.

Từ phường Bunkyo, bạn chỉ mất 7 phút đi bộ để đến Nezu Jinja.

Tản bộ tại Nezu Jinja (09:30 - 11:00)

Cất bước và hít thở không khí trong lành của của khu vườn Nezu Jinja sẽ là một lựa chọn rất sáng giá để bắt đầu cuộc khám phá Tokyo của bạn. Bạn sẽ ngay lập tức say mê với cảnh quan thiên nhiên tinh khiết ở đây, và đặc biệt hàng cổng torii dài hàng chục mét cũng sẽ mang đến sự thanh tịnh cho tâm hồn.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Hàng cổng torri nổi tiếng tại Nezu Jinja (Ảnh: Takayuki Miku)

Tokyo vốn là một đô thị hiện đại. Tuy nhiên, xung quanh thành phố lại có rất nhiều đền thờ thần đạo Shinto truyền thống. Khu vực Nezu Jinja này còn nổi bật hơn hẳn so với những địa điểm tâm linh khác trong thành phố.

Thứ nhất là nhờ vào kiến trúc tinh tế đầy nghệ thuật bằng các bậc đá hoà cùng thiên nhiên, và cấu trúc điện thờ cân đối tạo cảm giác thanh tịnh của thần đạo tương tự một quần thể điện thờ khác của Nhật Bản đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá - Niko Toshogu.

Thứ hai là vì những truyền thuyết về hoàng tử Yamato Takeru - con của hoàng đế Keikou và là người đã tạo ra thần điện ở nơi đây.

Thứ ba là do chiều dài lịch sử đáng ngưỡng mộ của khu vực này. Tất cả các điện thờ ở đây vẫn tồn tại dù đã được xây từ năm 1795, dù cho hầu hết các toà nhà khác tại thành phố Tokyo đã bị huỷ diệt vì những vụ rải bom vào năm 1945.

Ngoài ra, đằng sau hàng cổng torri dài là điện thờ Otome Inari với một bờ hồ thơ mộng. Cảnh vật ở đây sẽ khiến bạn không thể tin rằng mình đang đứng giữa một đô thị bận rộn nhất thế giới.

Sau chuyến đi dạo, bạn có thể đi đến ga Todai-Mae để bắt chuyến tàu Namboku đi tới Hiyoshi. Xuống ở ga Korakuen, bạn đi bộ một quãng ngắn là tới vòng đu quay khổng lồ.

Thăm thú vòng đu quay khổng lồ và trung tâm Sega Arcade tại Tokyo Dome City (11:30 - 13:00)

Sau khi đi dạo Nezu Jinja thì buổi trưa cũng đã sắp tới, vì thế nên trước khi dùng bữa trưa thì bạn có thể ghé thăm một trung tâm giải trí có tên là Tokyo Dome City gần ga Korakuen.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Vòng đu quay Big-O giữa Tokyo Dome City. (Ảnh: Guilhem Vellut)

Ghé thăm Tokyo Dome City, điều đầu tiên sẽ khiến bạn chú ý là vòng đu quay khổng lồ Big-O của trung tâm giải trí này. Có thể dành 3.900Yen (Khoảng 815.000 đồng) để mua một vé trọn gói và tham gia tất cả các hoạt động giải trí của công viên cho đến khi đóng cửa vào 9 giờ tối. Tuy nhiên, vì chỉ có một ngày ở Tokyo, thế nên ưu tiên lúc này sẽ chỉ là ngắm nhìn thành phố trên vòng đu quay khổng lồ, lúc này nên sử dụng loại vé theo lượt có giá 820Yen (Khoảng 171.000 đồng) để có thể vào Big-O.

Big-O là một vòng đu quay cao đến 60m, và đặc biệt là không có trục nằm giữa nên bạn có thể quan sát thấy đường ray tàu lượn có tên là Thunder Dolphin chạy qua. Một cảnh tượng rất hiếm thấy và cũng tôn lên được sự sáng tạo, vui nhộn của Tokyo Dome City. Thêm vào đó, nhờ độ cao của Big-O mà bạn hoàn toàn có thể quan sát được toàn cảnh Tokyo từ trên cao, cảnh đêm nhìn từ trên vòng đu quay khổng lồ này chắc chắn còn lãng mạn hơn nữa.

Sau khi đã hoàn thành chuyến thăm quan trên vòng đu quay Big-O, hãy cùng đi tới trung tâm Sega Arcade nằm bên trong Tokyo Dome City. Sega Arcade là một biểu tượng cho sự hưng thịnh của những trò chơi trên máy thùng đặc trưng của Nhật Bản. Tuy nhiên, với một người mới chơi thì chắc chắn những chiếc máy gắp thú sẽ là điểm thu hút nhất ở trung tâm trò chơi này. Mặc dù việc gắp những phần thưởng bên trong máy không phải là dễ dàng, thế nhưng chúng hoàn toàn độc nhất và xứng đáng với nỗ lực của bạn.

Sau chuyến thăm quan Tokyo Dome City thì chắc bạn đã bắt đầu cảm thấy đói rồi. Vậy thĩ hãy đi tới Suidobashi để bắt chuyến tàu Chuo-Sobu và tới Mikata. Điểm dừng tiếp theo sẽ là ga Nakano.

Ăn ramen tại cửa hàng Tonkotsu Ramen Hakata Furyu (13:30 - 14:00)

Sau khi xuống ga Nakano, bạn sẽ muốn tới khu thương mại có tên là Nakano Broadway - nơi bày bán những món đồ đáp ứng sở thích của các otaku (Những người có đam mê đặc biệt với sở thích của mình - hầu hết là liên quan đến văn hóa truyện tranh tại Nhật Bản). Nhưng trước hết thì chắc bạn đã rất muốn dùng bữa trưa rồi.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo

Ở gần ga Nakano cũng có vô số những cửa hiệu kinh doanh nhỏ lẻ như sửa chữa đồng hồ, tiệm thuốc và các nhà hàng. Khi mà bạn chỉ ở Tokyo được một ngày thì mì ramen sẽ là một lựa chọn sáng suốt. Vậy nên hãy lui tới một cửa hiệu có tên là Tonkotsu Ramen Hakata Furyu.

Tonkotsu Ramen Hakata Furyu là một cửa hiệu chuyên phục vụ ramen được làm theo phong cách của tỉnh Fukuoka. Ramen ở đây rất đặc trưng với nước dùng béo ngậy và thơm ngon, ngoài ra thì giá cả cũng rất phải chăng. Thêm vào đó, bạn có thể tùy chọn được cách chế biến trứng thịt và độ dai của sợi mì, cũng như sẽ được thêm sợi ramen miễn phí.

Sau khi đã dùng xong bát ramen của mình, hãy cùng đi bộ tới Nakano Broadway nằm ngay gần đó.

Mua sắm tại Nakano Broadway (14:30 - 18:00)

Bạn luôn có thể dễ dàng tìm thấy được những món hàng mang tính chất thỏa mãn đam mê đặc trưng như các mô hình Gundam (Một tựa anime về robot chiến đấu rất nổi tiếng ở Nhật Bản), các tựa game bốn nút cổ điển tại khu phố Akihabara. Thế nhưng vì chúng ta chỉ có một ngày để khám phá những sắc thái văn hóa ở Tokyo, cũng như nhu cầu mua sắm cũng không mang tính chuyên môn quá cao. Vậy nên các cửa hiệu bán đồ lưu niệm ở khu Nakano Broadway sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Một góc của cửa hiệu Gaocchi (Ảnh: tofugu.com)

Số lượng các cửa hiệu và hàng hóa liên quan đến văn hóa truyện tranh ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Chỉ riêng việc tham quan và mua sắm ở một cửa hiệu có tên là Gaocchi cũng sẽ lấy của bạn cả một buổi chiều dài. Nơi đây bán tất cả các loại sản phẩm liên quan đến truyện tranh, cả hàng sưu tầm lẫn quà lưu niệm. Anh Kosaka Takayuki - chủ của Gaocchi cũng đã từng có mặt trong một bộ phim tài liệu có tên Tokyo Toy Guy 2 nhờ bộ sưu tập mô hình nhân vật Batman khổng lồ của mình.

Nếu bạn là tín đồ của Gundam, hay đơn giản chỉ muốn mua một mô hình Shin - Cậu bé bút chì với giá ít hơn 2000Yen (Khoảng 417.000 đồng) làm quà lưu niệm thì Nakano Broadway vẫn luôn sẵn sàng chào đón. Ngoài ra ở khu này cũng có bán những vật dụng chuyên để lắp ráp và bảo dưỡng mô hình sưu tập, các quầy bán truyện tranh và anime khác. Đến Nakano Broadway chắc chắn bạn sẽ hình dung được sự đa dạng và phong phú của văn hóa truyện tranh ở Nhật Bản.

Sau cả một chiều dài ở Nakano Broadway, chúng ta sẽ bắt chuyến tàu Chuo-Sobu để tới Nishi Funabashi, sang ga Shinjuku để bắt chuyến tàu Yamanote và tới Shibuya.

Ăn tối tại Curry House Coco Ichibanya (18:30 - 19:00)

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Cơm cà ri thịt heo tại nhà hàng Curry House Coco Ichibanya (Ảnh: Hideya Hamano)

Sau khi đã đi tới Shibuya, chúng ta sẽ dừng chân tại một nhà có tên Curry House Coco Ichibanya để dùng bữa tối. Cơm cà ri Nhật Bản là một món ăn dễ chịu, hơn thế ở Coco bạn còn có thể có nhiều lựa chọn cho đĩa cơm của mình: loại cơm, loại cà ri, lượng ớt và các loại topping phủ bên trên. Một đĩa cà ri ở đây có giá vào khoảng 1000Yen (Khoảng 208.000 đồng).

Sau khi đã dùng sau đĩa cà ri của mình, đi dạo xung quanh Shibuya lúc về đêm là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Thăm quan Shibuya khi mặt trời đã lặn (19:00 - 22:00)

Không gì tuyệt vời hơn Shibuya khi mặt trời đã xuống. Nếu chỉ có một đêm ở Tokyo thì đây là nơi mà bạn chắc chắn phải tới.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo
Một con ngõ tại Shibuya khi màn đêm đã buông xuống (Ảnh: Carlos Donderis)

Nếu đói bụng thì các sạp hàng bán đồ nhậu izakaya có ở khắp nơi trong phố này, nếu bạn muốn thư giãn thì có tới một quán bar trong hẻm nào đó, hay nếu đi cùng bạn bè và người thân thì các quán karaoke luôn là một lựa chọn thú vị.

Tuy nhiên chỉ riêng việc tản bộ qua các con phố với đèn neon lấp lánh của các quán bar, nhà hàng cùng các cửa hiệu khác nhau khi màn đêm đã buông xuống ở Shibuya cũng là một trải nghiệm hết sức lãng mạn. Đó là khi thành phố bận rộn đã lắng xuống và Shibuya lúc về đêm như một cái nôi khổng lồ ôm ấp những sự mệt mỏi của công sở, cũng như sự năng động của Tokyo khi mặt trời vẫn còn đang soi rọi.

Shibuya chính là một điểm dừng phù hợp cho một ngày dạo chơi xung quanh thành phố Tokyo. Có thể nói, bản thân khu phố này chính là sự tượng trưng cho việc một ngày mới kết thúc giữa đô thị sầm uất này.

Như vậy, sau một ngày du ngoạn qua những địa điểm trên thì bạn có thể hiểu được những "sắc thái" độc đáo nhất của Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, và cũng là một thành phố đa sắc màu bậc nhất thế giới. Mọi thứ tại đây đều có một thần thái tinh tế và nghệ thuật, cùng với đó là sự năng động và đa dạng của các loại hình văn hóa có thể gây tò mò khi khám phá.

///

#DU LỊCH TOKYO

cam nang mot ngay vi vu o tokyo Review chi phí du lịch Tokyo nửa đầu năm 2018

Tokyo chắc chắn là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho khách du lịch. Nhưng nếu biết cách chi tiêu ...

cam nang mot ngay vi vu o tokyo Đi tìm nét duyên phố cũ Tokyo

Hành trình sẽ đưa bạn tìm về những giá trị cổ xưa, hiện hữu qua kiến trúc, văn hóa và lịch sử của Tokyo.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo Phố-không-vội trong lòng Tokyo!

Trong khi nhịp sống ở Tokyo là nhanh, khu vực Yanaka duy trì nhịp sống chậm đáng kinh ngạc.

cam nang mot ngay vi vu o tokyo Có một Tokyo không hào nhoáng: Mua sắm giá rẻ ở Sunamachi Ginza!

Đường mua sắm Sunamachi Ginza là nơi bạn có thể cảm nhận cuộc sống địa phương của Tokyo .

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.