Băng nhóm giết người trong đám tang của bạn được giảm án

Cho rằng vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại nên cấp tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm cho các bị cáo một phần hình phạt.
bang giet nguoi trong dam tang cua ban duoc giam an
Băng nhóm giết người được giảm án. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 22/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt các bị cáo Lê Xuân Minh (SN 1993, quê Lâm Đồng) 20 năm tù, Nguyễn Công Thành (SN 1980, quê Đồng Nai) 16 năm tù, Lê Văn Bắc (SN 1991, quê Tiền Giang), Hồ Minh Trường (SN 1992, quê Tiền Giang) bị tuyên phạt cùng mức án 16 năm tù, tổng hợp với bản án 3 năm tù của TAND thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang trước đó, buộc Trường và Bắc phải chấp hành mức án 19 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Trước đó, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Lê Xuân Minh mức án chung thân, Nguyễn Công Thành 18 năm tù, Lê Văn Bắc, Hồ Minh Trường mỗi bị cáo 18 năm tù, tổng hợp với 3 năm tù của TAND thị xã Cai Lậy, buộc Bắc, Trường phải chấp hành cùng 21 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Liên quan đến vụ án, cấp sơ thẩm cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Quang (SN 1989, quê Tiền Giang) 1 năm 3 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”, phạt bị cáo Hà Phong Vũ (SN 1971, ngụ huyện Bình Chánh) 1 năm tù, Nguyễn Thị Liệu (SN 1987, ngụ Q.Bình Tân) 11 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Sau khi có bản án, các bị cáo Thành, Bắc, Trường, Minh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng vụ án xảy ra có một phần lỗi của bị hại nên chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo, tuyên giảm cho các bị cáo một phần hình phạt và tuyên các bị cáo mức án như trên.

Khoảng 20h30 ngày 20/3/2015, Thành đến nhà anh Lê Minh Tâm (phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) để viếng đám tang của vợ anh Dũng. Tại đây, Thành tham gia chơi đánh bài với một số người và xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau nên Thành bỏ ra khu vực bãi giữ xe đám tang thì gặp Trần Tuấn Anh (em rể anh Tâm.

Do không đồng ý việc Thành cãi nhau trong đám tang nên Tuấn Anh dùng tay đánh Thành một cái vào mặt. Thành bỏ đi đến quán cà phê Huy Hoàng và gọi điện thoại cho Bắc nhờ Bắc đến bãi xe đám tang lấy xe cho Thành.

Lúc này, Bắc đang ngồi ăn uống với Hồ Minh Trường, Lê Xuân Minh, Lê Minh Thoảng và một số thanh niên khác. Sau khi nói chuyện qua điện thoại với Thành, Bắc rủ cả nhóm đi đến đám tang nhà anh Tâm để lấy xe cho Thành.

Khi thấy nhóm của Bắc đến bãi xe đám tang, anh Tuấn Anh cho rằng Thành kêu đồng bọn đến đánh nhau nên đã cùng một số người trong đám tang dùng ghế đánh đuổi nhóm của Bắc nên nhóm của Bắc bỏ chạy. sau đó, nhóm Bắc gặp lại Thành tại quán cà phê Huy Hoàng.

Tại đây, Bắc nói không thể bỏ qua chuyện này và quyết trả thù. Tiếp theo, Bắc, Thành, Minh, Trường, Thoáng đi đến nhà anh Trương Văn Len (tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) để lấy hung khí. Đức cùng Trường lấy hung khí chia cho từng người.

Khoảng 23h10 ngày 20/3/2015, khi Huỳnh Thế Anh, Trương Văn Hiếu, Lê Văn Huỳnh, Lê Lai và Nguyễn Thanh Tiến đang ngồi ăn uống tại đám tang thì nhóm của Thành, Bắc đi xe taxi đến. Thấy vậy, Thế Anh, Hiếu, Huỳnh, Lai cùng một số người khác cầm ghế inox chạy ra đuổi đánh khiến nhóm Thành, Bắc bỏ chạy. Nhóm anh Thế Anh tiếp tục đuổi theo nhóm Thành ra ngoài đường.

Khi đến trước số nhà 21A, KP4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, Thế Anh cầm ghế inox đánh Minh. Minh quay lại dùng đâm đâm vào bụng Thế Anh là Thế Thanh gục xuống đường. Bắc, Thoảng chạy đến tiếp tục chém Thế Anh.

Sau khi gây án, nhóm Thành lên xe taxi chạy thoát. Còn Thế Anh được mọi người đưa đến bệnh viện Thống Nhất cấp cứu nhưng chết sau đó.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định nhóm Thành, Bắc là thủ phạm nên tiến hành truy bắt. Trong các ngày 29/3/2015, 17, 19, 26/2/2016 các đối tượng Thành, Minh, Quang, Vũ và Liệu bị bắt tạm giam.

Bắc và Trường sau khi gây án đã bỏ trốn và tiếp tục gây ra một vụ án khác tại Tiền Giang và bị công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bắt giữ. Bắc và Trường sau đó bị TAND thị xã Cai Lậy xử phạt mỗi người 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

bang giet nguoi trong dam tang cua ban duoc giam an Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, thành công rực rỡ của cô gái trẻ khiến ai cũng ngỡ ngàng

Bắt đầu khởi nghiệp khi là sinh viên năm nhất, trở thành CEO khi mới 23 tuổi, thành công của cô gái trẻ khiến nhiều ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.