Bạo hành trẻ em, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bị phạt 3 năm tù

TAND quận 12 đã xét xử và tuyên phạt Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) 3 năm tù giam, 2 bảo mẫu khác cũng phải nhận mức án tù treo.
 

Sáng 25/7, TAND quận 12 (TP HCM) đưa ra xét xử vụ án bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, chủ cơ sở Mầm Xanh), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) về tội Hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 110 Bộ Luật Hình sự, có khung hình phạt 1-3 năm tù.

Được dẫn giải đến toà, 3 bị cáo luôn cúi gằm mặt để tránh những ánh nhìn của những người có mặt tại phiên toà.

chu co so mam non mam xanh bao hanh tre bi phat 3 nam tu
Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh cùng 2 bảo mẫu đã hành hạ trẻ em suốt thời gian dài. (Ảnh: Xuyến Chi)

Theo cáo trạng, Phạm Thị Mỹ Linh tốt nghiệp cao đẳng ngành giáo dục mầm non và mở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TP HCM). Do số lượng trẻ gửi vào cơ sở ngày càng nhiều nên từ ngày 26/11/2017, Linh thuê Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh về làm bảo mẫu trông trẻ tại cơ sở Mầm Xanh.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, Linh và Đào đã nhiều lần dùng các vật dụng như dao, roi, chai nhựa để doạ nạt và hành hạ 24 trẻ.

Cáo trạng thể hiện, bị cáo Linh và Đào đã đánh đập, đạp vào bụng, lấy dao gõ vào đầu các trẻ. Ngoài ra, 2 bị cáo này còn hành hạ trẻ bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu.

Mặc dù Linh có trình độ, bằng cao đẳng ngành giáo dục mầm non nhưng do thiếu đạo đức giáo dục nên đã nhẫn tâm hành hạ các bé được gửi tại cơ sở Mầm Xanh suốt một thời gian dài.

Về mặt dân sự, bố mẹ của các trẻ bị hành hạ yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng nhưng các bảo mẫu cho rằng không có khả năng bồi thường nên việc này sẽ được quyết định khi tòa mở phiên xử.

Tại phần xét hỏi, khi được chủ toạ gọi lên, bị cáo Linh giọng rụt rè cho biết bản thân bị cáo từng là giáo viên trường công lập trước khi đứng ra mở lớp mầm non tư thục Mầm Xanh.

Năm 2016, Linh xin giấy phép mở cơ sở mầm non tư nhân và nhận trông giữ trẻ. Linh thuê thêm Đào và Huỳnh làm bảo mẫu nhưng không ký hợp đồng lao động. Trong quá trình trông giữ trẻ, Linh thừa nhận đã 31 lần hành hạ trẻ.

chu co so mam non mam xanh bao hanh tre bi phat 3 nam tu
Bị cáo Linh bị tuyên phạt 3 năm tù giam (Ảnh: Xuyến Chi)

Khi được HĐXX gọi lên, bị cáo Phạm Như Huỳnh khá bình tĩnh, thừa nhận hành vi phạm tội. Giải thích lý do từng cầm dao dí vào mặt các cháu bé, bị cáo Huỳnh nói: “Khi đang nấu ăn thì phát hiện 2 bé căn nhau nên bị cáo chạy lên xem, quên là mình đang cầm dao trên tay chứ không muốn xâm phạm các bé".

Còn bị cáo Nguyễn Thị Đào khai nhận việc bạo hành các bé là làm theo yêu cầu của bị cáo Linh.

Giữ quyền công tố tại phiên toà, đại diện VKS phát biểu quan điểm về vụ án cho rằng, Linh có vai trò chủ mưu, thường xuyên đánh các bé ở vùng trọng yếu.

Việc này lặp đi lặp lại hàng ngày nên Linh trở thành "gương" cho 2 nhân viên làm theo... Với quan điểm này, VKS đề nghị mức án dành cho Linh từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

Riêng bị cáo Đào và Huỳnh cũng nhiều lần hành hạ các trẻ. Tuy nhiên, họ là người làm công ăn lương, ít hiểu biết pháp luật; trong đó Đào đang nuôi con nhỏ, còn Huỳnh phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi... nên chỉ cần áp dụng 1-2 năm tù treo.

Về phần dân sự, VKS đề nghị chủ cơ sở Mầm Xanh và 2 bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền theo yêu cầu của các bị hại.

Sau giờ nghị án, áp dụng điều 110 của Bộ luật tố tụng Hình sự năm 1999, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù, Nguyễn Thị Đào nhận mức án 2 năm tù treo, với thời gian thử thách là 4 năm, Phạm Huỳnh Như nhận mức án 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 3 năm.

Ngoài ra, bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh còn phải bồi thường tiền cho các nạn nhân.

chu co so mam non mam xanh bao hanh tre bi phat 3 nam tu Ba bảo mẫu bạo hành dã man hơn 20 trẻ hầu tòa

Các bảo mẫu có hành vi dùng tay, chân cùng nhiều vật dụng để tra tấn 20 trẻ mầm non ở quận 12 sẽ hầu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.