Bão số 9 sắp đổ bộ gây mưa lớn ở Nam Bộ, người dân nên ứng phó thế nào?

Bão số 9 (tên quốc tế là Usagi) đang ngày càng tiến sâu vào bờ biển Nam Bộ, gây ảnh hưởng đến các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Người dân các địa phương này nên chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường để giảm thiệt hại do bão gây ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đến 10h ngày 24/11, vị trí tâm bão số 9 ở ngay trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu và cách Phan Thiết 120 km, cách Vũng Tàu 210 km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/h), giật cấp 12.

Đến 22h ngày 24/11, vị trí tâm bão ở trên bờ biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

Do ảnh hưởng của bão số 9, từ trưa và chiều 24/11, trên đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; riêng vùng ven biển Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

Vùng ven biển các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7 và nguy cơ dông mạnh, lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam Bộ trong chiều 24/11.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, từ đêm 23/11 đến 26/11 ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rất to (300-500mm/đợt); Bắc Tây Nguyên và Tây Nam Bộ có mưa to (100-200mm/đợt).

Trước những diễn biến nhanh của bão số 9, người dân các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp nên có những chủ động có những biện pháp để ứng phó, giảm thiệt hại do bão gây ra.

bao so 9 usagi sap do bo nguoi dan nen ung pho the nao
Bão số 9 sắp đổ bộ, người dân nên chủ động ứng phó như thế nào?
bao so 9 usagi sap do bo nguoi dan nen ung pho the nao Tin bão mới nhất: Tối mai (24/11), bão số 9 'cập' bờ biển Nam Bộ, Nam Trung Bộ

Dưới đây là thông tin cập nhật mới nhất bão số 9 Usagi hoạt động trên Biển Đông theo thông tin từ Trung tâm Dự ...

bao so 9 usagi sap do bo nguoi dan nen ung pho the nao Ứng phó bão số 9 gần bờ, bộ đội biên phòng bắn 4 đợt pháo báo hiệu

Để giúp ngư dân nắm bắt kịp thời hơn thông tin về tình hình bão số 9 (bão Usagi), từ 19h30 tối nay (23/11), bộ ...

bao so 9 usagi sap do bo nguoi dan nen ung pho the nao Nha Trang di dời dân không chủ quan với bão số 9

Dù tâm bão dự kiến không đi vào Khánh Hòa nhưng địa phương này, đặc biệt là TP Nha Trang vẫn chủ động di dời dân, ...

bao so 9 usagi sap do bo nguoi dan nen ung pho the nao Cập nhật tin bão số 9 mới nhất: Tối nay, biên phòng sẽ bắn pháo hiệu báo bão

Đến 16h ngày 23/11, vị tr tâm bão số 9 cách đảo Phú Quý khoảng 300 km, cách Nha Trang khoảng 290 km, cách Phan ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.