Bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm dàn cảnh móc túi trên xe buýt

Ngày 8/2, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Hồng Khanh (sinh năm 1977, ngụ Nam Định) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.
 

Theo đó, ngày 5/2, khi Khanh đang thực hiện hành vi móc túi của một nữ hành khách trên tuyến xe buýt số 33 thì bị nạn nhân phát hiện và truy hô.

Khanh toan nhảy xuống xe nơi có đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát thì bị người dân phối hợp vây bắt. Riêng đồng bọn của Khanh đã kịp tẩu thoát.

bat giu doi tuong cam dau dan canh moc tui tren xe buyt tai thu duc
Đối tượng Lê Hồng Khanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA cung cấp

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Khanh hiện không nơi cư trú, có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và nghiện ma túy.

Hiện tại, Khanh đang cầm đầu 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh móc túi. Đối tượng được nhóm trên nhắm đến là công nhân, học sinh và những người đi xe khách về quê ăn Tết.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lên các tuyến xe buýt, xe khách các loại dàn cảnh chen lấn, xô đẩy gây mất cảnh giác nạn nhân để thực hiện hành vi móc túi. Khu vực hoạt động của Khanh và đồng bọn là tuyến Quốc lộ 1.

Hiện cơ quan chức năng đang cũng cố hồ sơ, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

bat giu doi tuong cam dau dan canh moc tui tren xe buyt tai thu duc Hé lộ đặc điểm nhận dạng của tên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Cơ quan điều tra đã xác định được ngoại hình ban đầu của đối tượng xông vào cướp tiệm vàng tại tỉnh Bình Dương gây ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.