Bắt nam thanh niên vác súng bắn người tình của dì

Sau khi nghe dì gọi điện nhờ đến quán cà phê để giải quyết mâu thuẫn với người tình, Toàn nhanh chóng vác súng đến bắn người rồi bỏ trốn.
 

Ngày 11/9, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ được nghi can vác súng bắn người tại quán cà phê trên địa bàn phường Đông Hoà (TX Dĩ An, Bình Dương).

Nghi can bị bắt giữ là Nguyễn Thanh Toàn (23 tuổi, ngụ TP HCM).

bat nghi can vac sung ban nguoi tinh cua di
Nghi can Nguyễn Thanh Toàn bị bắt giữ sau một tuần bỏ trốn. Ảnh: Văn Dũng

Theo điều tra, vào khoảng 9h ngày 31/8, anh Đoàn Văn Mộng (37 tuổi, quê Sóc Trăng) đang ngồi trong quán cà phê Diễm Hà thì bị Toàn vác khẩu súng dài báng gỗ, nòng súng bằng kim loại, dài khoảng 1m bước vào quán và lên nòng nhắm vào người anh Mộng bắn xối xả.

Bị bắn, anh Mộng kéo ghế nhựa lên đỡ thì bị đạn găm vào bụng. Ngoài ra, đạn còn làm chị Thị Kim Phụng (29 tuổi, ngụ Kiên Giang), nhân viên của quán bị thương 1 vết gần mắt phải.

bat nghi can vac sung ban nguoi tinh cua di
Khẩu súng nghi can Toàn vác đến bắn nhân tình của dì. Ảnh: Văn Dũng

Qua xác minh ban đầu được biết, Mộng và chị Nguyễn Thị Diễm Hà (44 tuổi, ngụ TP HCM) sống chung với nhau như vợ chồng khoảng hơn hai năm nay và có một đứa con trai chung 14 tháng tuổi. Thời gian gần đây, giữa anh Mộng và chị Hà xảy ra mâu thuẫn về việc Mộng nợ gia đình bên chị Hà số tiền 42 triệu đồng. Tức giận, Hà gọi điện thoại cho chị gái (chưa rõ tên và địa chỉ) đến giải quyết mâu thuẫn của Mộng và Hà. Trong lúc nói chuyện, anh Mộng bị Toàn (con trai của chị gái Hà) dùng súng bắn vào người.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an thị xã Dĩ An đã tung lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra và truy bắt nghi can gây ra vụ bắn súng.

bat nghi can vac sung ban nguoi tinh cua di
Súng và kiếm được thu giữ tại nơi ở của Toàn. Ảnh: Văn Dũng

Qua công tác điều tra, các trinh sát hình sự Công an thị xã Dĩ An biết được Toàn đang lẩn trốn tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP HCM) nên đã giả dạng công nhân bốc xếp, mật phục suốt một tuần để bắt giữ.

Sau một tuần mật phục, ngày 9/10, Toàn đã bị bắt giữ và di lý về Công an thị xã Dĩ An để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, Toàn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân nghi can 23 tuổi này cũng là đối tượng buôn bán súng đạn và các loại vũ khí như đao, kiếm, mã tấu ở trên mạng.

bat nghi can vac sung ban nguoi tinh cua di Xe khách giường nằm bốc cháy ngùn ngụt, hành khách thoát chết trong gang tấc
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City