Bất ngờ số tiền 'khủng' tỷ phú Bill Gates kiếm được khi vừa 'chân ướt, chân ráo' vào Đại học

Tỷ phú Bill Gates sớm bộc lộ tài năng và khả năng kiếm tiền sớm, từ khi còn là sinh viên năm nhất ở Havard đã kiếm đuọc 15.000 USD (hơn 340 triệu đồng).

Năm 1 đại học kiếm chục ngàn USD

Hiện nay, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft đang sở hữu tài sản 90 tỷ USD và là người đàn ông giàu nhất thế giới theo tạp chí Forbes.

Tuy nhiên, mấy ai biết được vào thời điểm năm 1974, khi mới 18 tuổi, ông đã kiếm được 15000 USD ngay khi đang học năm đầu ở Havard. Tính theo tỷ lệ trượt giá thì số tiền đó hiện nay tương đương khoảng 75.000 USD/năm. Con số này thực sự với một sinh viên đại học năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ.

ba t ngo so tie n khu ng ty phu bill gates kie m duo c khi vu a chan uo t chan ra o va o da i ho c
CV cách đây 30 năm của Bill Gaté

Mặc dù chưa rõ nguồn tiền này từ đâu nhưng thời điểm đó Bill Gates và nhà đồng sáng lập Paul Allen đã hợp tác cùng nhau và thiết kế cho chương trình chạy trên máy tính.

Các thông tin này được tiết lộ khi hình ảnh chụp CV tuyển dụng của Bill Gates và Paul Allen được BTV công nghệ của Fast Company chia sẻ trên Twitter. Hai CV này được chụp ở bảo tàng máy tính Living Computer tại Seattle.

Trong CV này, Gates và Allen liệt kê các môn học liên quan đến máy tính như cấu trúc hệ điều hành, quản lý dữ liệu, đồ họa máy tính, ngôn ngữ lập trình và kinh nghiệm làm việc. Cả hai ông đều ghi chiều cao, cân nặng, tình trạng hôn nhân đều chưa kết hôn.

Bill Gates bỏ học theo đuổi đam mê

Gates và Allen cùng sáng lập Micro-soft hồi năm 1975 ở Albuquerque, NM. 1 năm sau đó, họ chuyển tên công ty thành Microsoft và năm 1979 chuyển công ty tới bang Washington. Hiện nay, Microsoft có thị phần 550 tỷ USD.

Trong một sự kiện do bảo tàng Living Computer tổ chức cách đây mấy năm, bức ảnh lịch sử của Gates và Paul Allen cũng đã được giới thiệu. Đây là bức ảnh được 2 ông chụp năm 1981 đánh dấu thời điểm Microsoft bán bản quyền hệ điều hành MS-DOS cho máy tính của IBM. Hai người đứng cạnh các máy tính cá nhân và trở thành bức ảnh đáng ghi nhớ của làng công nghệ.

Có được sự nghiệp hôm nay, ngoài tài năng thì đam mê của Bill Gates khó có thể phủ nhận. Gia đình Bill Gates khá giả, bố là luật sư còn mẹ là giám đốc công ty tài chính. Và bản thân ông đã có đam mê về máy tính từ lúc công nghệ còn sơ khai nhất.

ba t ngo so tie n khu ng ty phu bill gates kie m duo c khi vu a chan uo t chan ra o va o da i ho c

Có thể nói trong sự nghiệp thành công của Gates không thể không kể đến bạn bè. Bạn bè được ông chọn vào các vị trí trong đội ngũ nhân viên. Một trong những bí quyết thành công của ông là nhờ vào những người bạn. Đặc biệt, không có sự phân biệt hay cấp trên cấp dưới mà là sự công bằng, hợp lý, tận tâm...

Bill Gates từng học tại Havard - ngôi trường danh tiếng. Nhưng khi thấy máy MITS Altair 8800 trên nền vi xử lý Intel 8080 ra đời, ông đã quyết định nghỉ học ở đây. Đây được xem là quyết định táo bạo, không hề luyến tiếc, ông bắt đầu theo đuổi đam mê với công nghệ thông tin và lập công ty về phần mềm, đó chính là bước ngoặt quan trọng đưa đến thành công hôm nay.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.