Bắt tạm giam thạc sĩ khống chế 6 người để cướp tài sản

Bước đầu, tại cơ quan công an, Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ nên đã nảy sinh ý định đi cướp số tiền lớn để đưa mẹ tới nơi khác sinh sống.

Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt, bắt tạm giam 4 tháng với Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 5h30’ ngày 9/5, Kiên đã trào qua tường rồi đột nhập vào nhà chị Quy (30 tuổi, trú đường Tôn Thất Thuyết, Hà Tĩnh) để cướp tài sản.

Để tránh bị bại lộ, Kiên đã bịt kín mặt, và mang theo dao vào nhà chị Quy. Khi người giúp việc mở cửa để giặt quần áo thì đối tượng này xông tới dùng dao khống chế yêu cầu nạn nhân đưa lên phòng chủ nhà.

bat tam giam thac si khong che 6 nguoi trong nha de cuop tai san
Kiên bị bắt tạm giam 4 tháng về hành vi cướp tài sản. (Ảnh: CACC)

Tại đây, Kiên đã dùng dao khống chế và trói những người có mặt trong nhà lại ép gia chủ mở két lấy được gần 75 triệu đồng.

Khi thấy trong két còn sổ tiết kiệm, Kiên đã yêu cầu chủ nhà ra ngân hàng rút, nếu không đủ một tỷ sẽ giết mọi người trong nhà.

Trong quá trình giao dịch tại ngân hàng, chị Quy nhanh trí để lại thông tin nhờ nhân viên ngân hàng báo với người bố là tướng công an Trần Công Trường (hiện đang giữ chức Phó chánh văn phòng Bộ Công an) tới giải cứu.

Nhận tin từ con gái, tướng Trường cùng 2 chiến sĩ công an lên phương án đột nhập căn nhà, khống chế, bắt giữ tên cướp giải cứu 6 con tin.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Kiên khai do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ nên đã nảy sinh ý định đi cướp số tiền lớn để đưa mẹ tới nơi khác sinh sống.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng trước pháp luật.

bat tam giam thac si khong che 6 nguoi trong nha de cuop tai san Vụ thạc sĩ khống chế 6 người cướp tài sản: Con gái tướng công an báo tin cho bố thế nào?

Sau khi rời khỏi nhà để đến ngân hàng rút tiền cho tên cướp, chị Quy đã nhanh chóng viết một mẫu giấy đưa cho ...

bat tam giam thac si khong che 6 nguoi trong nha de cuop tai san Thạc sĩ tương lai cướp nhà con gái tướng công an vì bức xúc chuyện gia đình

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm gia đình, Kiên đã nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản ...

bat tam giam thac si khong che 6 nguoi trong nha de cuop tai san Mẹ thanh niên khống chế 6 người cướp tài sản: 'Tôi chỉ biết chắp tay cầu trời mong đó là sự nhầm lẫn'

Người mẹ đau lòng đến muốn chết khi nhận được hung tin cậu con trai đang học thạc sĩ hiền lành, ngoan ngoãn bỗng cầm ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.