Bé 6 tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc

Khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ở đoạn ruột non của bé có 1 búi tóc rất to làm tắc nghẽn đường ruột. Nguyên nhân là do bé thường xuyên nuốt tóc vào bụng.
Trung tâm y tế huyện cứu sống bệnh nhân nguy kịch vì vỡ lá lách
5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư phổi

Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 cho biết vừa phẫu thuật thành công cho bé gái N.T. L.H (6 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) mắc chứng bệnh tắc ruột do búi tóc.

Trước nhập viện 2 ngày em đau bụng từng cơn, ói dịch xanh, vàng điều trị bác sĩ tư nhưng không giảm, triệu chứng trên tăng dần, bé được đưa đến Khoa Ngoại BV Nhi Đồng 2.

be 6 tuoi mac benh nghien an toc
Ở ruột non của bé có 1 túi tóc rất to

Tại Khoa Ngoại, qua thăm khám, siêu âm, X- quang bụng, bé được các bác sĩ chẩn đoán tắc ruột và được phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.

Ghi nhận lúc phẫu thuật, ở đoạn ruột non của bé có 1 búi tóc rất to làm tắc nghẽn đường ruột, may mắn là chưa có hiện tượng thủng ruột do phẫu thuật kịp thời. Một tuần sau mổ sức khỏe bé hồi phục tốt, bé được khám, tư vấn tâm lý trước khi xuất viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hiền, Khoa Ngoại, phòng CĐT BV Nhi Đồng 2 cho biết, bé mắc phải hội chứng Rapunzel, còn gọi "công chúa tóc mây".

Hội chứng Rapunzel hay còn gọi là hội chứng nghiện ăn tóc, khiến bé có sở thích bứt tóc của mình hoặc người khác và nuốt vào bụng. Biểu hiện khi mắc chứng này là đau bụng, buồn nôn, giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy… do tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày, ruột lâu ngày gây tắc, thủng ruột.

Nguyên nhân chưa được biết một cách rõ ràng, có thể là do khiếm khuyết về trí tuệ, rối loạn tâm thần, chấn động tâm lý từ thơ ấu, gặp căng thẳng quá mức hoặc có thể là do thiếu sắt hay mắc bệnh celiac.

Bệnh được điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật và cần được điều trị tâm lý, bổ sung vi chất để ngăn ngừa việc ăn tóc xảy ra.

be 6 tuoi mac benh nghien an toc Tỷ lệ nhiễm HIV gia tăng ở nhóm nam hệ tình dục đồng giới

Ngoài nhóm người này, tỷ lệ nhiễm HIV còn gia tăng ở đối tượng nghiện chích ma túy, nam quan hệ tình dục đồng giới ...

be 6 tuoi mac benh nghien an toc Bệnh Chagas gây đột quỵ và suy tim đang lan rộng ở Mỹ

Chagas là bệnh do ký sinh trùng, gây đột quỵ và suy tim. Dịch bệnh đang lan rộng ra nhiều bang ở Mỹ, với 300.000 ...

be 6 tuoi mac benh nghien an toc Hành trình phi thường của người mẹ trẻ chống chọi với bệnh nhiễm trùng huyết

Carol Decker chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình và cách cô làm chủ cuộc đời, tìm kiếm niềm hạnh phúc sau khi ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.