Bé gái người Việt có thể chết vì ngạt thở

Cảnh sát tỉnh Chiba cho rằng bé Le Thi Nhat Linh, nạn nhân được phát hiện tử vong ở mương nước hôm 26/3, nhiều khả năng chết vì bị ngạt thở. 
be gai nguoi viet co the chet vi ngat tho Nghi vấn bé gái người Việt chết không lâu sau khi bị bắt cóc
be gai nguoi viet co the chet vi ngat tho Cận cảnh nơi tìm thấy thi thể bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản
be gai nguoi viet co the chet vi ngat tho
Cảnh sát lục soát khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Kyodo

Nippon News Network hôm nay dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định nạn nhân Le Thi Nhat Linh nhiều khả năng tử vong do bị siết cổ đến ngạt thở. Cô bé cũng có một số vết thương nhỏ trên tay và chân.

Thi thể bé Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi, được tìm thấy trên một bãi cỏ gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, vào khoảng 6h45 sáng 26/3. Một người đi câu đã phát hiện thi thể bé gái và thông báo với chính quyền địa phương. Khi đến hiện trường, cảnh sát xác nhận cô bé đã chết.

Cảnh sát cho rằng Linh có thể bị sát hại trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Các nhà điều tra cũng không loại trừ khả năng Linh bị sát hại ở một nơi khác, sau đó đưa tới khu vực được phát hiện hôm 26/3 ở Abiko, vì không tìm thấy dấu hiệu giằng co hay chống cự trên bãi cỏ. Thi thể nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng không có quần áo trên người và cũng không có đồ đạc tại khu vực này. Nơi phát hiện thi thể cách nhà nạn nhân khoảng 12 km.

Linh có thể bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời nhà để tới trường học. Hình ảnh do camera an ninh ghi lại ở khu vực này cho thấy cô bé không xuất hiện như thường ngày. Cô bé tới trường học, cách nhà khoảng 600 m, vào khoảng 8h sáng 24/3 nhưng không đến trường.

Vào ngày mất tích, nạn nhân mặc quần màu hồng và áo khoác màu sáng. Cô bé được mô tả là cao khoảng 130 cm, đeo một chiếc ba lô màu đỏ khi đến trường học.

Cảnh sát đã dựng một số chốt chặn trên tuyến đường gần trường học, hỏi những người đi xe qua khu vực này có nhìn thấy bé gái hay không, đồng thời yêu cầu họ cung cấp video từ thiết bị ghi hình và kiểm tra camera an ninh trong khu vực.

Linh sống ở Nhật cùng cha mẹ và em trai. Vào thời điểm mất tích, mẹ và em trai Linh đang ở Việt Nam. Gia đình cô bé chuyển từ Kawasaki đến Matsudo từ tháng 12/2015.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.