Bé trai cụt chân do đá đè đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho biết, cháu bé bị cụt chân do bị đá tảng đè nát chân đã qua cơn nguy kịch

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Thơm và con trai Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi, phường Quyết Thắng, TP Sơn La) bị lở đá đè dập nát chân tay, sáng 24/7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện tại cả hai mẹ con chị Thơm đã qua cơn nguy kịch.

Theo Bác sĩ Đỗ Văn Minh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình 1, là người trực tiếp điều trị cho cháu Phúc cho biết, bé đã qua cơn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp, có thể phải mổ nhiều lần. Hiện đùi bên trái của bé vẫn còn gãy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp.

be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
Anh Hồng đang chăm sóc sức khỏe cho con trai tại Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: Nhật Anh)

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h ngày 19/7 tại tổ 12, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La, trong lúc chị Thơm và cháu Phúc đang ở trong nhà thì bỗng nhiên có nhiều tảng đá rơi từ trên đỉnh núi xuống làm sập nhà khiến 2 mẹ con chị Thơm bị đè nát tay, chân.

Sau đó, 2 mẹ con chị Thơm được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu trong tình trạng sốc rất nặng, đa chấn thương, dập nát chân, tay, mất máu, lơ mơ. Sau khi tiếp nhận, bộ phận cấp cứu ở phòng khám đã cho bệnh nhân thở ô xi, đặt đường truyền thuốc hồi sức, tim mạch, chống sốc và tìm nguồn máu. Ngay sau đó, cháu bé được chuyển lên phòng mổ.

be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
Tảng đá lớn lăn xuống làm đổ sập ngôi nhà chị Thơm (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp)

Ông Nguyễn Văn Nguyên, tổ trưởng an ninh tổ 12, phường Quyết Thắng cho biết: Chỗ ở hiện nay của gia đình chị Thơm, trước kia là nơi khai thác đá của hợp tác xã khai thác vật liệu thủ công, đến năm 1993 thì ngừng khai thác.

Núi đá bị khét sâu phần chân núi, phần trên nhô ra như hàm ếch tiềm ẩn nguy cơ đá lăn. Thời gian gia đình chị Trần Thị Thơm vào ở khu vực này cũng đã có vài vụ đá lăn xảy ra.

Vào mùa mưa tháng 7 năm ngoái, 2 tảng đá to trên núi đã lăn xuống chỉ cách tường nhà chị Thơm 2-3m. Năm nay do trời mưa lớn kéo dài, nước ngấm sâu vào đất làm cho những tảng đá to trên đỉnh núi sụt lở, lăn xuống trúng ngay vào nhà chị Thơm.

be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
Chị Thơm được người thân đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Được biết, chị Thơm không có việc làm, hàng ngày chị đi lau nhà thuê, nhặt sắt vụn tích góp cũng chỉ đủ mua mắm muối cho gia đình. Còn chồng chị, anh Nguyễn Tiến Hồng (40 tuổi) lái xe cho trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, lương cũng ba cọc ba đồng, nuôi 2 con nhỏ ăn học. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Sau khi được các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La cấp cứu, hai mẹ con chị Thơm đã được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức để điều trị.

Tại đây, nằm cách con trai 1 chiếc giường bệnh, chị Thơm rưng rưng nước mắt nhớ lại khoảnh khắc hàng trăm tấn đất đá trào ập xuống căn nhà nhỏ của mình, khiến chị bị thương và cậu con trai vĩnh viễn mất đi đôi chân. Vài phút sau, hàng xóm chạy đến hỗ trợ, bới tìm được cả 2 mẹ con ra khỏi đống đổ nát, đưa đến BV đa khoa tỉnh cấp cứu.

be trai cut chan do da de da qua con nguy kich
Sau khi được các y bác sĩ của hai bệnh viện cứu chữa, hiện sức khỏe của chị Thơm đã qua cơn nguy kịch (Ảnh: Nhật Anh)

Chị Thơm được xác định bị đa chấn thương, gãy cánh tay phải, gãy xương sườn, gãy chân trái. Cháu Phúc bị dập chân trái, gãy lìa chân phải. Phần đứt lìa không thể nối lại, chân trái cũng phải cắt cụt.

Trao đổi với PV, anh Hồng kể lại, thời điểm xảy ra sự việc anh đang đi làm xa, khi nghe tin vội chạy về thì biết được lúc đó cô con gái lớn đi đánh cầu lông chưa về nên may mắn thoát nạn.

Nghe kể lại việc khi hàng xóm bới được cháu Phúc, một chân cháu lủng lẳng, chân còn lại đứt lìa, mọi người phải cho vào túi nilon bảo quản đưa đến bệnh viện anh Hồng không kìm nổi nước mắt khiến nhiều người nghe câu chuyện của anh cũng bật khóc.

be trai cut chan do da de da qua con nguy kich Hàng loạt vụ bị đánh vì nghi ngờ là bắt cóc trẻ em: Trách nhiệm của chính quyền như thế nào?

Nhiều trường hợp bị nghi ngờ bắt cóc trẻ em rồi bị người dân vây đánh, đập phá tài sản. Vậy chúng ta cần phải ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.