Bé trai Syria ôm chặt y tá sau cuộc không kích

Sau khi căn nhà bị phá huỷ sau cuộc không kích, cậu bé với khuôn mặt dính máu đã bám bặt và không chịu rời y tá vì sợ hãi. 
be trai syria om chat y ta sau cuoc khong kich Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái sau cuộc không kích Syria
be trai syria om chat y ta sau cuoc khong kich Bé 6 tuổi viết thư cho Obama xin nhận nuôi cậu bé Syria

Theo Dailymail, đoạn video do Hội Y khoa Mỹ Syria (SAMS), một tổ chức phi lợi nhuận, ghi lại và đăng tải sau cuộc không kích ở Aleppo hôm 30/9. Cậu bé được đưa đến bệnh viện cùng anh trai.

Trong đoạn video, khi người y tá định buông tay, bé trai đã khóc và bám chặt lấy người anh này. Được vỗ về trên tay, cậu bé vẫn khóc nức nở.

SAMS đăng đoạn video này kèm dòng chú thích: "Đây là những điều trẻ em Syria đang phải chịu đựng hàng ngày. Đây là nỗi khổ của trẻ em Syria.

Theo SAMS, cậu bé bị tấn công trong một cuộc không kích, nhưng không rõ do Nga hay Syria tiến hành. Bệnh viện này đã tiếp nhận hơn 40 người bị thương, trong đó có cả trẻ em, trong cuộc không kích.

"Cuộc sống ở Aleppo đang ngày càng trở nên thảm khốc hơn. Không máy quay hay ngòi bút nào có thể mô tả những gì chúng tôi đang trải qua. Aleppo đã bị lãng quên. Aleppo đã bị bỏ rơi", Mohamed Abu Rajab, một y tá tại bệnh viện do SAMS hỗ trợ ở Aleppo nói.

Các cuộc không kích khiến nhiều người bị thương và bệnh viện đều quá tải. Trong khi đó, nguồn hỗ trợ y tế và bác sĩ chuyên khoa đều thiếu và không đáp ứng đủ như cầu của bệnh nhân.

Trước đó, hình ảnh một lính cứu hộ thuộc Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria bật khóc khi cứu một bé gái chừng 30 tháng tuổi sau cuộc không kích ở thành phố Idlib, Syria, khiến nhiều người không khỏi xúc động. Trong bộ trang phục phủ đầy bụi, Abu-Kifah bế đứa trẻ trên tay và bật khóc nức nở. Nghe tiếng cô bé khóc và đôi mắt dần hé mở, Abu-Kifah ôm chặt đứa trẻ trên tay và không giấu nổi sự nghẹn ngào.

Cuộc chiến giữa quân chính phủ và phe đối lập kéo dài 5 năm qua đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Căng thẳng leo thang khiến hàng triệu người buộc phải bỏ trốn khỏi Syria và hàng triệu người khác mất nhà cửa.

​Trung tâm AMC từng gây chấn động khi chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh ngồi thất thần trên xe cứu thương sau một vụ không kích. Bức ảnh chụp cậu bé với ánh mắt đỡ đẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.