Con gái Trump tác động đến quyết định không kích Syria?

Eric Trump cho biết Ivanka Trump đã phần nào tác động đến quyết định của cha, Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong việc tiến hành không kích căn cứ quân sự tại Syria. 
con gai trump tac dong den quyet dinh khong kich syria Ông Trump đi chơi golf giữa căng thẳng Syria
con gai trump tac dong den quyet dinh khong kich syria Chân dung nữ chỉ huy tàu phóng tên lửa Mỹ tấn công căn cứ Syria
con gai trump tac dong den quyet dinh khong kich syria
Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Người con trai Eric Trump hôm 9/4 nói anh tin rằng việc cha, ông Donald Trump ra lệnh phóng tên lửa vào căn cứ Syria phần nào do tác động của Ivanka Trump.

"Ivanka là bà mẹ của ba người con và chị ấy có sức ảnh hưởng. Tôi chắc chắc chị ấy đã nói: 'Nhìn xem, đây là một điều kinh khủng'", Eric nói với Telegraph.

Eric cũng cho biết ông Trump đã bị tác động mạnh trước hình ảnh những đứa trẻ bị thương sau vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở tỉnh Idlib, đông bắc Syria.

"Tôi không tham gia chính trị và đứng ngoài bộ máy chính quyền. Nhưng tôi có thể nói rằng cha tôi đã bị tác động mạnh trước những hình ảnh đó. Nhìn thấy hình ảnh những đứa trẻ nằm dưới vòi phun nước để tránh bị bỏng da, không còn người nào trên thế giới này có thể bàng quan trước những gì đang xảy ra ở đó", Eric nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/4 ra lệnh cho hai tàu chiến là USS Porter và USS Ross phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự Al-Shayrat của Syria nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học mà Washington tố chính quyền Syria đứng sau nhằm vào thị trấn Khan Shaykhun hôm 4/4. Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến hơn 80 người chết trong đó có nhiều trẻ em.

Cuộc tấn công bằng khí độc thần kinh, với những hình ảnh trẻ em cầu cứu trong vô vọng được phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, dường như đã khiến Tổng thống Trump và một số cố vấn hàng đầu thể hiện thái độ cứng rắn hơn trước nhà lãnh đạo Syria.

Các tên lửa Mỹ được phóng từ tàu chiến đã trúng căn cứ không quân Al-Shayrat - nơi quân đội Syria phát động vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường, theo Washington Post. Đây là lần đầu tiên Nhà Trắng ra lệnh hành động quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu từ 6 năm trước.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.