Bên lề ASIAD 2018: Bản đồ giao thông Jakarta được cấp miễn phí cho du khách

Một nhóm gọi là Diễn đàn thảo luận giao thông vận tải Jakarta (FDTJ) đã tạo ra một bản đồ tích hợp mạng lưới giao thông công cộng của thành phố, phát miễn phí cho khách du lịch gần trạm xe buýt Tosari ở trung tâm Jakarta. 

Được trình bày bằng tiếng Indonesia và tiếng Anh, bản đồ chứa thông tin về vé, giá vé và lộ trình xe buýt Transjakarta, đường sắt đô thị và xe buýt thành phố. Liên quan đến Asian Games 2018, cũng có thông tin về các điểm xem chơi, tham quan nổi tiếng được cung cấp trong bản đồ này. Ưu điểm vượt trội của nó còn nằm ở tính năng lên kế hoạch các tuyến đường vận chuyển quá cảnh Jakarta bằng tàu điện ngầm, LRT Jabodebek và thông tin về làm thế nào để di chuyển từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta đến ga xe lửa BNI trong thành phố, theo Jakarta Post.

ben le asiad 2018 ban do giao thong jakarta duoc cap mien phi cho du khach
Một thành viên của FDTJ giải thích về bản đồ giao thông công cộng Jakarta cho một người khách vào ngày 16 tháng 8, gần trạm xe buýt Tosari ở Trung Jakarta. (Ảnh: JP / Ni Nyoman Wira)

Tuy nhiên, mặc dù cung cấp thông tin về công ty vận tải hành khách quốc gia Jakarta (PPD), bản đồ này lại không có thông tin về các tuyến Metro Mini và Kopaja vì cả hai nhà khai thác xe buýt đều dừng - đỗ ở các địa điểm lưu động.

Bản đồ được điều chỉnh theo tình hình hiện tại của thành phố vào tháng 8 năm nay. Khoảng 20.000 bản đã được in và khoảng 1.200 bản đã được phát. Phần còn lại có mặt tại các cửa hàng Jenius BTPN, trạm dừng xe buýt, trạm thông tin ở sân bay, quầy đại lý du lịch JakartaGoodGuide cùng một số khách sạn trong thành phố.

ben le asiad 2018 ban do giao thong jakarta duoc cap mien phi cho du khach
Bản đồ được phát miễn phí. (Ảnh: JP / Ni Nyoman Wira)

Được biết, tấm bản đồ hữu ích này được thiết kế bởi 8 thành viên của FDTJ, dựa trên bản đồ trước đó mà họ đã thực hiện trong năm 2017. “Chúng tôi chia nhiệm vụ thành thông tin về các phương thức vận chuyển, thiết kế và xác nhận bản đồ mới”, thành viên Adriansyah Yasin chia sử. "Thông thường một vấn đề phát sinh khi chúng tôi tìm thấy lỗi trong tên hoặc một tuyến giao thông thay đổi điểm dừng đỗ"

Fagra Hanif, một thành viên khác, cho biết nhóm từ chối trách nhiệm trên bản đồ, vì thông tin có thể thay đổi từng ngày. "Chúng tôi cố gắng làm cho nó chính xác đến thời điểm được in" Fagra và Adriansyah nói.

FDTJ đã lập bản đồ cho Palembang ở Nam Sumatra, Surabaya ở Đông Java và Semarang ở Trung Java. Họ cũng đang trong quá trình lập bản đồ cho Bandung, Tây Java.

Được thành lập vào năm 2014, FDTJ ban đầu là một diễn đàn thảo luận trên Facebook về giao thông công cộng ở Jakarta. Các thành viên đến từ các nơi và công việc khấc nhau, từ các nhà hoạt động xã hội cho đến nhân viên chính phủ. Diễn đàn cũng đã trở thành một kênh có thể kết nối người dùng giao thông công cộng với các bên liên quan.

--

ben le asiad 2018 ban do giao thong jakarta duoc cap mien phi cho du khach Link xem trực tiếp bóng đá ASIAD, U23 Indonesia vs U23 Hong Kong: U23 Việt Nam gặp chủ nhà ở tứ kết?

Cập nhật link xem trực tiếp trận U23 Indonesia vs U23 Hong Kong (19h00 20/8), vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018.

ben le asiad 2018 ban do giao thong jakarta duoc cap mien phi cho du khach Đối thủ của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8 là Hàn Quốc?

Giành ngôi đầu bảng D với 9 điểm tuyệt đối, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất nóng lòng muốn biết danh tính của đối ...

ben le asiad 2018 ban do giao thong jakarta duoc cap mien phi cho du khach Tuyển Việt Nam 'tiễn' Thái Lan về nước sớm

Tuyển nữ Thái Lan có suất dự VCK World Cup 2019 tại Pháp, nhưng đã bị tuyển Việt Nam đánh bại 3-2 tại vòng bảng ...

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.