Đến Indonesia mà bỏ qua Jakarta, hẳn nhiên bạn đã bỏ qua một nơi vô cùng thú vị!

Gắn liền với Indonesia là thiên đường nghỉ dưỡng Bali, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về nền văn hóa đặc sắc thì Jakarta mới chính là điểm đến lý tưởng.

Đất nước vạn đảo Indonesia, không chỉ được biết đến là quốc gia có diện tích lớn nhất mà còn có dân số đông nhất trong khối Đông Nam Á. Và nếu bạn muốn tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc thì Jakarta chính là nơi lý tưởng.

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi
Ảnh: Rieyan

Trước tiên, bạn cần nắm một số thông tin về Jakarta:

Tiền tệ: IDR - Rupiah (1.000 đồng = 1.800 IDR)

Thủ đô: Jakarta

Ngôn ngữ chính: Bahasa, Anh

Phương tiện di chuyển: Máy bay

Từ Việt Nam bạn có thể đặt vé máy bay đi Indonesia thông qua một số website của các hãng hàng không, hiện tại có ba sân bay khai thác đường bay này là Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn. Một số hãng như: Pacific Airlines; Vietnam Airlines; Malaysia Airlines...Tuy nhiên, những chặng bay thẳng giá vé thường rất cao hoặc rất ít có những giá vé khuyến mãi.

Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn hình thức quá cảnh ở Singapore hoặc Malaysia, giá vé sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nếu lựa chọn quá cảnh ở Singapore, một số hãng như: Garuda Airlines, Singapore Airlines (Hai hãng này là hạng cao cấp nên bạn muốn book được vé giá rẻ thì nên đặt tối thiểu trực 2-3 tháng).

Nếu lựa chọn quá cảnh ở Malaysia, một số hãng như: Malindo Air, Malaysia Airlines, AirAsia.

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi
Thủ đô Jakarta. Ảnh:Rieyan

Phương tiện di chuyển tại Jakarta:

Tại Jakarta, có rất nhiều phương tiện để di chuyển. Tuy nhiên, mỗi địa điểm, mỗi khu vực bạn cần lựa chọn được phương tiện phù hợp.

Ví du như: Từ sân bay, bạn muốn đi vào trung tâm Jakarta thì bạn nên sử dụng taxi hoặc bus công cộng. Với taxi bạn nên đi Uber hoặc Grap hoặc BlueBird (tính theo km). Cách thứ hai là bạn có thể lựa chọn bus công cộng với giá chỉ 40.000 IDR (Tương đường 80.000 đồng) để vào trung tâm (Lưu ý: Nên mua trước Line Gambir).

Khi di chuyển trong khu vực trung tâm thì tàu điện KMT là phương tiện hợp hơn cả với chi phí khoảng 2.000 - 10.000 IDR (4.000 - 20.000 đồng/ lượt), KMT hoạt động khá giống với MRT của một số nước châu Á như Thái Lan hay Singapore.

Một số phương tiện khác có chi phí tiết kiệm như: Becak, Delman, Bajaj...

Tại Jakarta, nên tham quan những địa điểm nào?

Bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời, với rất nhiều trung tâm mua sắm và những con phố ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào là một Jakarta cổ kính, duyên dáng của những ngôi nhà thờ Hồi Giáo, các phố cổ ở Kota Tua...

Monas - Đài tưởng niệm Quốc gia

Ngoài các di tích, bạn cũng nên ghé thăm Đài tưởng niệm Monas. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều những tư liệu quý về lịch sử của Indonesia.

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi
Ảnh: Monasindonesia

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal

Istiqlal là thánh đường Hồi giáo lớn nhất ở Indonesia, nằm bên cạnh Quảng trường Merdeka cũng là một trong những điểm đến bạn nhất định phải ghé trong hành trình.

Khu Phố cổ Old Town

The Old Town hoặc Old Batavia là hai khu phố cổ nhất ở Jakarta. Xung quanh Old Town, có một số viện bảo tàng được nhiều du khách yêu thích như: Bảo tàng Lịch sử Jakarta (Bảo tàng Fatahillah), Bảo tàng Mỹ thuật và gốm… Khu vực Batavia có bảo tàng Múa rối - một trong những loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc trưng của Châu Á.

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi
Ảnh: Drdis

Taman Fatahillah, nằm ở trung tâm Kota, là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá vẻ cổ kính của thị trấn Kota Tua. Quảng trường bằng đá cuội được bao quanh bởi những tòa nhà theo phong cách Hà Lan được xây dựng từ thế kỷ 18. Tại đây có rất nhiều bảo tàng như: Bảo tàng Wayang, bảo tàng lịch sử Jakarta.

Ẩm thực của Jakarta

Dù bạn có phải là tín đồ mê ẩm thực hay không thì cũng sẽ đều trở nên mê mẩn những món ăn đặc sắc của Jakrta này.

Món Halal (Tức là không ăn thịt heo theo đạo Hồi). Tương tự như ở Sài Gòn hay Bangkok, ở Jakarta cũng có các hàng quán vỉa hè và trên lòng đường. Nên bạn thỏa sức mà thưởng thức.

Ngoài ra, món Nasi Pandang Nasi Goreng (Cơm truyền thống theo hai kiểu khác nhau), Pandang thì là cơm trắng với nhiều đồ ăn kèm còn Goreng là cơm chiên với trứng.

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi
Ảnh: Simplysiyaam

Thêm một nét đặc trưng trong ẩm thực của Jakarta chính là món nào họ cũng ăn kèm với tương ớt Sambal và cà ri. Giá cho Nasi Goreng là 20.000 - 30.000 IDR (40.000 - 60.000 đồng) phần. Nasi Pandang là 80.000 IDR (tầm 160.000 đồng) phần gồm 1 set 10 món và 1 tô cơm trắng.

Cơm trứng nướng: Tầm 30.000 đồng/ phần.

Gado - Gado giá tầm 30.000 IDR (tầm 60.000 đồng).

Bạn có thể ăn ở McDonald, KFC, Wendy's, Popeyes, Burger King, Circle K... nếu cảm thấy những món trên có khẩu vị không hợp.


'XEM THÊM'

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi Cổng thiên đường đẹp như trong thần thoại 'đốn tim' giới trẻ Việt

Đảo Bali nổi tiếng là thiên đường du lịch của Thế Giới với bãi biển Kuta xinh đẹp, công viên quốc gia Bali Barat rộng ...

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi Ngôi làng ổ chuột hóa bảy sắc rực rỡ ở Indonesia

Chỉ trong một thời gian ngắn ngôi làng Kampung Pelangi, Indonesia đã được khoác lên mình một tấm áo choàng lộng lẫy, đủ sắc màu. Trở ...

den indonesia ma bo qua jakarta han nhien ban da bo qua mot noi vo cung thu vi Hè này: Đi ngay những đảo nghỉ mát đang 'hot' ở Đông Nam Á

Đảo Bali, đảo Bintan của Indonesia, hay đảo ngọc Phú Quốc...những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.