Có một 'Bảo tàng sống về Đông Nam Á' ở Indonesia

Được ví như 'Người khổng lồ đang ngủ' của Đông Nam Á, du lịch Indonesia hấp dẫn với các di tích cùng nhà thờ Hồi giáo tập trung ở Jakarta với kiến trúc Java cổ xen lẫn tòa nhà hiện đại, thủ phủ cũ Yogyakarta và thiên đường Bali với những lễ hội cùng các bãi biển tuyệt đẹp.
co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia 10 điều bạn có thể bất ngờ khi đến Indonesia

Để thuận tiện cho việc tìm hiểu và khám phá Indonesia, tạm chia Indonesia thành các cụm tham quan gắn với các thành phố lớn: Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang, Yogyakarta và Bali.

////

Thủ đô Jakarta

Sức cuốn hút đặc biệt của thủ đô Jakarta nằm ở những kiến trúc cổ của vương quốc Java xưa xen lẫn những ngôi nhà cao tầng hiện đại.

Nhà thờ Hồi giáo Mosque Istiqlal

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal nằm trên đường Jalan Pintu Air, được hoàn thành vào năm 1978, là biểu tượng của Indonesia, đồng thời cũng là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Bên cạnh đó, nhà thờ Hồi giáo Istiqlal cũng cung cấp phương tiện cho các hoạt động xã hội và văn hóa, bao gồm các bài giảng, triển lãm, hội thảo, hội nghị, hội chợ và các chương trình cho phụ nữ, thanh niên và trẻ em.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Cái tên “Istiqlal” có nghĩa là “Tự do”. (Ảnh: Bestprice)

Tượng đài Monas

Monas là một biểu tượng nổi tiếng của đất nước Indonesia được nhiều du khách thêm vào danh sách địa điểm bắt buộc phải tới trong chuyến du lịch Jakarta của mình.

Ngoài các di tích, bạn cũng có thể tìm thấy Bảo tàng Lịch sử Quốc gia trong khu vực xung quanh Monas. Trong bảo tàng này có rất nhiều tư liệu quý về lịch sử của Indonesia.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Thời điểm đẹp nhất để thăm tượng đài là vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời đỏ rực dần dần lặn xuống từ đỉnh tượng đài rồi mất hút dần ở đường chân trời. (Ảnh: merdeka)

Làng Setu Babakan

Setu Babakan là nơi tuyệt vời để bạn tìm hiểu về cuộc sống truyền thống ở Jakarta.

Ngôi làng này rộng 66ha, được gọi là Perkampungan Budaya Betawi hay Làng bảo tồn Văn hóa Betawi. Đến làng Setu Babakan, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều nét văn hóa Betawi như Lenong (một loại hài kịch Betawi truyền thống), múa Topeng, đám cưới Betawi truyền thống và cả Ondel-ondel...

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Thời điểm tốt nhất để đến đây là tháng 6 và tháng 7, bởi trong khoảng thời gian này thường có các lễ hội và hoạt động đặc biệt để kỷ niệm ngày Jakarta độc lập. (Ảnh: dailytigerairways)

Công viên Taman Mini

Nơi đây là một trong những công viên lớn thu hút đông đảo du khách ghé thăm ở Indonesia. Các khu vui chơi ở đây gắn liền với các truyền thuyết lâu đời ở Jakarta. Công viên có đa dạng các loại hình giải trí như bể bơi nhân tạo hoàng tráng, sân golf, bến du thuyền…

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Taman Mini là địa điểm du lịch rất phù hợp với việc có trẻ em đi cùng. Ảnh: divui)

Khu giải trí Ancol Dreamland

Khu giải trí thú vị nhất ở Jakarta là Ancol Dreamland, nơi được ví như là Disneyland của người Indonesia.

Sở hữu tổng diện tích rộng lớn - khoảng 300ha, Ancol Dreamland gồm có: Công viên Dunia Fantasy Theme, khu Seaworld dành cho thủy sinh và những màn biểu diễn cá heo, hải cẩu; khu Pasar Seni được coi như một trung tâm nghệ thuật của Jakarta và đặc biệt là Pasar Seni – chợ nghệ thuật nổi tiếng nhất Jakarta cũng nằm trong Ancol Dreamland.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Ancol Dreamland được ví như là Disneyland của người Indonesia. (Ảnh: Malindo Air)

Công viên Taman Safari

Với diện tích khoảng 168ha, nơi đây là ngôi nhà chung của hơn 40 loài động vật khác nhau, trong đó có hổ Sumatra, gấu Trung Quốc và tê giác.

Bên cạnh đó, công viên còn có vườn thú Baby, nơi mà bạn có thể nhìn ngắm và chơi đùa với những chú hổ, sư tử con và các loài động vật khác.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Công viên Safari là công viên duy nhất ở Jakarta mà bạn có thể nhìn thấy các con vật đi lại tự do trong công viên. (Ảnh: Endthismystery)

Khu Phố cổ Old Town

Xung quanh Old Town, có một số viện bảo tàng được nhiều du khách yêu thích như: Bảo tàng Lịch sử Jakarta (Bảo tàng Fatahillah), Bảo tàng Mỹ thuật và gốm…

Khu vực Batavia có Bảo tàng Múa rối – một trong những loại hình nghệ thuật biểu diễn đặc trưng của châu Á. Tại đây, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp (chi phí khoảng 3USD) để khám phá bến cảng Sunda Kelapa.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Old Town hoặc Old Batavia là hai khu phố cổ nhất ở Jakarta. (Ảnh: muphucma)

Stroll Jalan Surabaya

Jalan Surabaya là khu phố cổ nổi tiếng của Jakarta. Surabaya chuyên bán các loại đồ cổ và đồ giả cổ dành cho khách du lịch tới tham quan và mua sắm.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Đến đây, bạn nên cẩn thận khi mua đồ tại đây, vì một số chủ tiệm thường trộn lẫn hàng giả vào với hàng thật để kiếm lời. (Ảnh: muphucma)

///

Thành phố Medan

Borobudur

Borobudur là một ngôi đền Phật giáo có niên đại từ thế kỷ thứ 9 toạ lạc ở Magelang, miền trung Java, Indonesia là một trong những ngôi đền cũng như di tích Phật giáo lớn nhất thế giới.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Borobudur là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất trong thế kỷ thứ chín. (Ảnh: TripAdvisor)

Nhà thờ Hồi giáo Mesjid Raya

Medan lưu giữ nhiều nét văn hóa mang đậm màu sắc của đất nước Indonesia. Đó cũng là lý do hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây đều là nhà thờ, đền hoặc chùa.

Ngoài ra, Medan còn nổi danh với cung điện Maimoon, di sản của Vương quốc Hồi giáo do nhà thiết kế người Ý thực hiện trên một vùng đất rộng 2,772m2. Và khu phố đi bộ Merdeka, địa điểm nóng nhất của thành phố Medan, bởi số lượng người tập trung cũng như những dịch vụ cung cấp cho du khách.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
(Ảnh: reservasi)

///

Thành phố Semarang

Semarang nổi tiếng bởi những công trình được xây dựng mang phong cách của Châu Âu như: đền thờ Sam Po Kong - nơi tưởng nhớ vị đô đốc Zheng Hồ; Blenduk Gereja; ga Stasiun Tawang; Lawang Sewu, tòa nhà có nhiều hành lang dài quanh co mở ra bên trong là một văn phòng và đầu kia của tòa nhà...

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Những công trình kiến trúc kỳ vĩ. (Ảnh: Cebu Pacific)

///

Thành phố Surabaya

Thành phố kinh doanh lưu giữ khá nhiều kiến trúc cổ, nổi bật là lâu đài Grahadi được xây dựng vào năm 1795; House of Sampoerna - bảo tàng với mùi hương thuốc lá phảng phất được ví như bảo tàng thuốc lá của Indonesia.

Song song với việc tham quan, hai trung tâm mua sắm lớn bạn không nên bỏ qua ở đây là Kya kya-Kembang Jepun với hương vị ẩm thực mang đậm dấu ấn Indonesia và Pasar Ampel với nnhững hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Ân Độ.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
(Ảnh: Dulichvietnam)

///

Thành phố Yogyakarta

Thủ phủ một thời của Indonesia là nơi khám phá nhiều nét kiến trúc cổ cũng như những tập tục văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây. Có thể kể đến đầu tiên là cột tháp Tugu Monas hay tượng đài Tugu. Sau đó là Kraton, cung điện nguy nga của vương quốc Mataram từ thế kỷ 18; Masjid Gede Kauman, thờ Hồi giáo được cho là đại diện sự tồn tại của Sultan (vua của Yogyakarta) và pháo đài Benteng Vredeburg, biểu tượng chiến thắng của người dân Indonesia.

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia
Những nét kiến trúc cổ đại đầy tinh tế là một trong những điều đặc biệt nhất khiến người ta nhớ tới Indonesia. (Ảnh: canhchimviet)

Đặc biệt, với các du khách thích khảo cổ, những cái tên như: Candi Sambisari ngôi đền Hindu bị chôn sâu 8m hay Candi Kalasan (tên gọi khác là Candi Kalibening) nằm sâu dưới lòng đất khoảng 6m là hai địa danh không thể bỏ qua.

///

Bali

Tham khảo thêm ở bài viết sau: https://vietnammoi.vn/tour-bali-cho-nhung-doi-chan-ham-choi-101260.htm

Một vài chú ý khi đến Indonesia

Không bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động, trong trường hợp bắt tay với ai đó thì nên bắt bằng cả hai tay một cách lịch sự và cẩn trọng.

Trước khi vào nhà hay những nơi thờ cúng phải tháo giày và cất gọn gàng.

Nên uống nước nếu được chủ nhà mời.

Dùng tay phải để trao hoặc nhận quà.

Không dùng tay chỉ vào người, vật hay nơi nào đó.

Muốn chụp ảnh tại những nơi linh thiêng, hãy xin phép.

Để dành khoảng 20.000 R để trả phí trước khi lên máy bay về nước.

# DU LỊCH INDONESIA

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia 15 điểm tham quan hấp dẫn nhất Jakarta

Jakarta, thành phố thủ đô của Indonesia là một nơi thú vị để ghé thăm với lịch sử lâu dài, văn hóa đa dạng, vẻ ...

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia 24 giờ ở Jakarta

Thủ đô Jakarta là trung tâm văn hóa của Indonesia. Một ngày ở Jakarta sẽ cho bạn cái nhìn thoáng qua về những nét văn ...

co mot bao tang song ve dong nam a thoi xa xua o indonesia Một mình du lịch Indonesia: Những điều nhất định phải biết

Có rất nhiều lợi ích khi du lịch một mình, đặc biệt đối với một quốc gia đẹp và ở ngay trong khu vực Đông ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.